Nhục vì ít tiền lại không hoàn thành nhiệm vụ đàn ông

( PHUNUTODAY ) - “Những người đàn ông khác họ chỉ thua phụ nữ một thứ, một là không kiếm được tiền, hai là vấn đề sinh lý không đáp ứng đủ, còn tôi thua cả hai mặt đó” – anh Mão tiếp lời.

Cân đàn ông)- Đối với người đàn ông không kiếm ra tiền đã khổ nhưng vừa không kiếm ra tiền, vừa không hoàn thành “bản lĩnh” của người chồng thì không có cái gì nhục nhã hơn.

[links()]

“Ăn những thứ đồ cô ấy mua về, dùng đồng tiền của cô ấy đưa để đi chợ, mua sữa cho con và tất cả với tôi cũng không tủi nhục bằng khi cô ấy mắng “ăn nhiều thế mà chẳng làm ăn được gì”.

Đó là lời tâm sự của anh Ngô Thành Mão (Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội).

Chúng tôi gặp anh Mão khi anh đang đến xin tham vấn tại một trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản trên quận Cầu Giấy, Hà Nội. Câu chuyện của anh khiến chúng tôi không thể hướng tai sang chuyện khác mà lắng nghe từ đầu đến cuối.

Bi kịch vợ kiếm nhiều tiền

Anh Mão năm nay 39 tuổi, con trai lớn của anh học lớp 4 và con gái nhỏ đang học mẫu giáo. Nhìn vẻ bề ngoài ai cũng nghĩ gia đình anh Mão hạnh phúc vì vợ đẹp, con ngoan, thu nhập của hai vợ chồng đều ổn định. Tuy nhiên, với anh Mão tháng ngày hạnh phúc của đời sống vợ chồng dường như quá ngắn.

“Những người đàn ông khác họ chỉ thua phụ nữ một thứ, một là không kiếm được tiền, hai là vấn đề sinh lý không đáp ứng đủ, còn tôi thua cả hai mặt đó” – anh Mão tiếp lời.

Anh Mão làm trong cơ quan Nhà nước tại quận Thanh Xuân, lương cơ bản và các khoản khác cũng chỉ được 5,6 triệu/tháng. Trong khi đó, vợ anh Mão trình độ Thạc sĩ Luật, vừa làm trong tòa án quận lại vừa đi dạy, cộng tác thêm một vài văn phòng luật sư nên thu nhập cao ngất ngưởng, đó còn chưa kể khoản ‘lậu”.

Với anh Mão, việc thua kém vợ cả về tài chính lẫn sinh lý thì không còn cái gì nhục nhã bằng
Với anh Mão, việc thua kém vợ cả về tài chính lẫn sinh lý thì không còn cái gì nhục nhã bằng.


Mâu thuẫn tài chính trong gia đình lên đỉnh điểm từ sau vụ thua lỗ chứng khoán của hai vợ chồng. Vợ anh Mão thường xuyên đay nghiến chồng “ngu còn đòi làm sang với chứng khoán”. Từ những câu chỉ trích của vợ khiến anh Mão ngày càng chán nản. Anh lao vào nhậu nhẹt với bạn bè. Tiền lương hàng tháng của anh cũng chỉ đủ cho mình anh, tiền con cái anh phó mặc cho vợ lo.

Vợ anh cậy có tiền thuê ô sin về tắm giặt, cho con đi học còn anh trở thành người bất tài nhất trong cái gia đình 4 người ấy. Vợ anh gieo vào đầu con cái “sự bất tài của bố nó và khinh miệt bố”.

Điều anh thèm nhất là những ngày cuối tuần gia đình ở bên nhau thì vợ anh chia anh và con trai về nhà nội dưới Hoàn Kiếm, vợ anh và con gái về nhà bà ngoại. Cứ như thế, khoảng cách nội ngoại ngày càng xa với các con anh.

Vợ khỏe, chồng yếu

“Sức ép về tài chính, thua kém về cái đầu đã đủ cho tôi nhục lắm rồi, nhưng không có cái nhục nào hơn khi mình không chiều nổi vợ, để vợ chửi vì đã ăn của cô ấy mà không phục vụ được cô ấy. Chuyện phòng the khi cả hai vợ chồng đã không bằng mặt, bằng lòng với nhau thì còn gì ý nghĩa mà tận hưởng nữa”.

“Hàng đêm cô ấy cứ đóng chặt cửa phòng ngủ của hai vợ chồng và đòi hỏi chồng chuyện ấy. Tôi mệt mỏi không phục vụ được là cô ấy nói ăn cho lắm vào, béo quá rồi lú”.

Khi nghe anh kể, dường như vợ anh Mão cũng khá tâm lý khi mua hải sản, chim rán về bồi cho chồng. Tuy nhiên, anh Mão có ăn nhiều như thế nào cũng không muốn “lên giường” cùng vợ.

Anh kể có những hôm, chiều vợ xong anh mệt ra người nhưng người vợ vẫn chưa muốn dừng lại.  Anh vốn béo, lại mắc thêm mỡ máu nên chuyện chăn gối anh không làm chủ được mình, luôn bị vợ chủ động và không đáp ứng được thì cô ấy sẽ nói bóng, nói gió.

Có những đêm, anh trốn vợ chạy xuống phòng khách ngủ thì bị vợ kéo lại bắt phải chiều cho xong. “Cô ấy kéo chồng đi ngược cầu thang không khác gì một bà chủ với một người làm thuê”.

“Cô ấy còn than thở với ô sin: nó ăn của em nhiều thế mà chẳng làm gì được cho em, cái đồ chỉ đớp. Phí bao nhiêu tiền mua thịt chim, hải sản về cho nó. Một thời gian nữa nó không cải thiện tình hình, em sẽ li dị cho nhẹ nợ…”

Nghe thấy vợ nói chuyện với người giúp việc mà anh Mão lạnh hết cả người. Vợ anh là một Thạc sĩ, sao cô ấy lại có thể nói năng như thế chứ? Hai người đến với nhau bằng tình yêu chứ có phải ép buộc đâu mà tình cảm nhanh cạn quá. Hàng loạt những câu hỏi đặt ra trong đầu anh Mão.

Gần đây, vợ anh đi làm về muộn hơn, cô ấy sắm nhiều quần áo, son phấn hơn. Anh nghi ngờ vợ có bồ nhưng cũng đành im lặng vì muốn bảo vệ mái ấm gia đình.

Nếu bây giờ mọi chuyện phơi bày, chắc chắn gia đình anh sẽ đổ vỡ. Biết là nhục nhã, biết là đau lòng nhưng đổi lại anh vẫn được nhìn thấy hai con hàng ngày anh cũng chấp nhận.

Anh thú thực với mọi người từ sâu trong lòng anh còn yêu vợ và các con lắm, nhưng chỉ vì anh không kiếm được tiền như vợ và giá như anh có thể “chiều vợ” hơn nữa chắc bi kịch của gia đình anh cũng không tồi tệ như hiện nay.

Các bác sĩ nam khoa đều khẳng định anh Mão bị ám ảnh tâm lý với vợ nên khi “hành sự” không được như ý vợ. Tuy nhiên, anh còn mắc bệnh huyết áp và mỡ máu nên chuyện sức khỏe “phòng the” của anh bị ảnh hưởng khá nhiều.

  • Ngọc Nga
TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT