Bạn bắt buộc phải làm điều này trước khi 21h tối

( PHUNUTODAY ) - Trước 21h tối bắt buộc phải làm những điều dưới đây để duy trì sức khoẻ,

Vệ sinh răng miệng

suc-khoe-1

Không vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ dẽ gây ra những tác động tiêu cực để tổng thể sức khỏe của chủ nhân.

Không vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ dẽ gây ra những tác động tiêu cực để tổng thể sức khỏe của chủ nhân. Thói quen xấu này có thể làm bạn mắc bệnh nướu răng, có nguy cơ dẫn đến bệnh tim nếu không cẩn thận.

Chính vì thế, đừng bao giờ lười đánh răng ít nhất 2 phút trước khi ngủ và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa dính trong kẽ răng.

Để chân trần khi ngủ 

Nhiều người thường có thói quen đeo tất khi đi ngủ, nhưng một số chuyên gia cho rằng nó sẽ làm chân bạn đổ mồ hôi, có thể tạo môi trường phát triển cho nấm và vi khuẩn.

Nếu chân bạn quá lạnh, không thể không sử dụng tất hãy làm sạch và lâu khô đôi chân để hạn chế tối thiểu tình huống xấu.

Tẩy trang trước khi ngủ

suc-khoe-2

Tẩy trang là việc bạn phải làm trước khi ngủ.

Bạn có thể đã quá mệt với việc trang điểm rồi lại tẩy trang, nhưng nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh và tự nhiên bạn nên bắt đầu thói quen đó ngay từ bây giờ.

Việc trang điểm hàng ngày sẽ gây bít lỗ chân lông và ngăn ngừa bã nhờn – một loại huyết thanh tự nhiên của da bạn tiết ra để dưỡng ẩm và hoạt động bình thường. Hơn nữa nó còn có thể gây ra mụn trứng cá và nếu bạn không rửa sạch mặt cẩn thận trước khi đi ngủ thì những bụi bẩn sẽ bám vào da mặt của bạn phá hệ thống tế bào collagen tạo ra những nếp nhăn ngoài ý muốn.

Viết ra những điều bạn biết ơn

Bạn có thể ghi ra 1 đến 3 điều bạn cảm thấy biết ơn vào cuốn sổ của mình và công việc này sẽ giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

Lòng biết ơn luôn là một công cụ mạnh mẽ và hữu hiệu giúp bạn cảm kích những điều bạn đang có mà trước giờ lại được cho là hiển nhiên. Bạn có thể dễ dàng quên đi những tiêu cực hằng ngày và cố gắng nỗ lực sống tốt hơn khi gặp phải những khó khăn hay trắc trở. Và dần khi gợi lên những suy nghĩ tích cực trong con người mình bạn sẽ tự thấy tâm tính mình thanh thản và suy nghĩ hiệu quả hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn