Dân khiếu nại sữa Grow Advance, nhà phân phối từ chối thẳng thừng...

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)– Rất nhiều cha mẹ đã, đang và sẽ cho con sử dụng Grow Advance đều có những thắc mắc mà không ai giải thích hợp lý cũng như bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cho chúng tôi.

(Phunutoday) – “Cách đây khoảng 10 ngày, tôi đã ra đại lý sữa ở gần nhà mua một hộp sữa Grow Advance loại 1kg, có giá là 370.000 đồng, hương Vani, dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi do Công ty TNHH Dược phẩm 3A phân phối. Tôi dùng nước hơi ấm và đổ sữa vào, khuấy đều lên, nhưng trái với suy nghĩ và tưởng tượng của tôi, sữa không tan đều mà nổi váng lên. Từng bợt váng như hạt gạo được nghiền làm 3,4 miếng nhỏ. Tôi càng để lâu thì càng nhiều váng, vẩn vào với nhau…”

Ban Bảo vệ khách hàng Phunutoday nhận được đơn khiếu nại của chị Triệu Vương (117 Nguyễn Sơn, Long Biên, HN) phản ánh chị mua một hộp sữa Grow Advance (do Công ty TNHH Dược phẩm 3A phân phối) về cho con uống, nhưng sau khi pha thì sữa không tan hết mà nổi váng lên.

 

“Tôi có một con trai 3 tuổi và trước đây tôi hay cho cháu uống sữa bột Pediasure. Vừa qua, tôi nghe nói sữa bột Grow Advance của hãng Abbott được sản xuất tại Singapore cũng rất tốt nên đã đổi sữa cho cháu, chuyển sang sử dụng loại này.

Cách đây khoảng 10 ngày, tôi đã ra đại lý sữa ở gần nhà (trên đường Nguyễn Sơn) và mua một hộp sữa Grow Advance loại 1kg, có giá là 370.000 đồng, hương Vani, dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Sau khi mua về, tôi không pha cho cháu uống luôn mà gửi sữa cho cô giáo ở nhà trẻ của cháu để đến bữa pha cho cháu uống. Cho đến ngày 12/12 tôi mới trực tiếp pha sữa cho cháu. Tôi sử dụng nước hơi ấm và đổ sữa vào, khuấy đều lên, nhưng trái với suy nghĩ và tưởng tượng của tôi, sữa không tan đều mà nổi váng lên. Từng bợt váng như hạt gạo được nghiền làm 3,4 miếng nhỏ. Tôi càng để lâu thì càng nhiều váng, vẩn vào với nhau. Lấy những hạt đó ra và cắn thử thì thấy có vị đắng…” – Chị Vương cho biết.

 
 

 

 

 

Mặc dù pha sữa bằng nước ấm nhưng sữa không hề tan mà có những hạt nhỏ vón lại, khi cắn có vị rất đắng
Mặc dù pha sữa bằng nước ấm nhưng sữa không hề tan mà có những hạt nhỏ vón lại, khi cắn có vị rất đắng

Thấy biểu hiện khác thường của cốc sữa, chị Vương nghi ngờ sữa có vấn đề nên mang hộp sữa ra xem hạn sử dụng.

“Dưới đáy hộp sữa có ghi NSX là 23/08/2011 và HSD là 07/08/2014. Tức là hộp sữa tôi mua vừa mới được sản xuất cách đây hơn 3 tháng, và vẫn còn gần 3 năm nữa mới hết hạn sử dụng. Trước giờ tôi đã mua và sử dụng khá nhiều loại sữa, nhưng chưa bao giờ thấy có loại sữa nào như thế này. Nhìn cốc sữa pha cho con tôi hoàn toàn bị bất ngờ và “sốc”. Ngay lập tức, tôi tìm số điện thoại đường dây nóng trên hộp sữa Grow Advance nhưng không có bất kỳ số điện thoại nào. Tôi phải lên mạng tìm kiếm hàng giờ liền mới thấy có một số điện thoại ở trong Tp. HCM.”

NSX và HSD được in trên đáy hộp
NSX và HSD được in trên đáy hộp
 
 

Ngay sau khi tìm được số điện thoại của nhà phân phối, chị Vương đã gọi điện vào trong Tp. HCM nhưng người nghe máy lại là nhân viên bảo vệ.

“Người nghe máy nói anh ta chỉ là bảo vệ, muốn gặp nhân viên tư vấn thì phải gọi trong giờ hành chính. Tôi không thể hiểu tại sao một nhà phân phối cho một hãng sữa lớn như Abbott lại không hề có một số điện thoại nào trên bao bì để khách hàng có thể liên hệ. Ví thử nếu là một người không biết truy cập internet thì khi gặp sự cố về sữa biết phải liên hệ và phản ánh như thế nào? Đấy là chưa kể có rất nhiều bà mẹ muốn được tư vấn về sữa thì cũng không biết phải tìm nhà phân phối ở đâu? Và cũng vì không thể tìm thấy số điện thoại của Công ty phân phối trên bao bì sản phẩm khiến tôi đã nghĩ có khi nào mình mua phải sữa giả, sữa kém chất lượng? Vì thông thường tất cả các loại sữa hay bất kỳ sản phẩm nào tôi mua đều có địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng để khách hàng có thể liên hệ khi cần thiết.” – chị Vương bức xúc nói.

Không liên lạc được với nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng của Công ty Dược phẩm 3A, chị Vương đã tiếp tục lên mạng tìm hiểu thêm thông tin về sữa Grow Advance.

“Tìm hiểu trên mạng Internet tôi lại “sốc” thêm lần nữa vì trên diễn đàn Web Trẻ thơ có rất nhiều mẹ mua phải sữa Grow Advance gặp trường hợp giống như tôi, khi pha sữa thấy có rất nhiều váng nổi lên, tìm số điện thoại để phản ánh thì không thấy đâu hết. Thậm chí có mẹ chia sẻ là sau khi cho con uống, con còn bị táo bón và ỉa chảy. Các mẹ cũng đã từng tìm số điện thoại để gọi đến thì nhân viên tư vấn trả lời abc..., bảo là do các vitamin và chất dinh dưỡng chưa kịp tan…

Sau khi đọc xong tôi vô cùng lo sợ, vì tôi nghĩ một loại sữa khi pha mà có biểu hiện như vậy thì không có gì đảm bảo về chất lượng. Thông tin từ nhà phân phối lại hết sức mập mờ, con tôi thì đã lỡ uống được chục ngày nay rồi, nếu như có vấn đề gì về sau này thì gia đình tôi không biết phải làm sao?”

Ngay sáng sớm ngày hôm sau (13/12), chị Vương đã tiếp tục gọi điện lại một lần nữa đến số điện thoại 0839612626 và phản ánh thì được nhân viên ở đây giải thích những điều mà chị cho rằng mình đã được đọc trên web trẻ thơ.

“Nhân viên tư vấn của công ty nói rằng những hạt không tan được là đạm thực vật và động vật, sẽ cần thiết cho bé từ 3 tuổi đến 6 tuổi. Để cho các hạt này có thể tan dễ dàng tôi phải lấy thìa ghè ra, nhưng tôi đã làm thử và chẳng thấy ăn thua. Nếm thử qua những hạt này thì thấy rất đắng, càng để lâu thì càng thấy nhiều váng và cặn… Sau đó, tôi cũng hỏi nhân viên của công ty là tại sao không có số điện thoại đường dây nóng trên bao bì hộp, thì cô nhân viên này nói là do Cục không bắt buộc, không yêu cầu nên họ không để số điện thoại…”

Sau khi nghe xong những lời giải thích mà chị Vương cho là không thỏa đáng và hợp lý khiến chị càng cảm thấy không yên tâm và bức xúc hơn.

“Thực tế không phải chỉ riêng tôi, mà còn có rất nhiều cha mẹ đã, đang và sẽ cho con sử dụng Grow Advance đều có những thắc mắc mà không ai giải thích hợp lý cũng như bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cho chúng tôi. Chính vì vậy, tôi muốn phản ánh việc này lên cơ quan báo chí để Quý Báo đại diện cho tôi làm việc với nhà phân phối, cho tôi một lời giải thích rõ ràng và bảo vệ quyền lợi cho tôi.” – chị Vương cho biết.

Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại của chị Vương, PV Phunutoday đã liên lạc với Nhà phân phối sữa Grow Advance là Công ty TNHH Dược phẩm 3A và chuyển phản ánh của chị Vương đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Cá nhân chị Vương và đại diện Báo Phunutoday đã đề nghị bên phía công ty sắp xếp thời gian, tổ chức một cuộc gặp gỡ giữa 3 bên (người tiêu dùng, nhà phân phối, báo chí) để tìm hiểu về sản phẩm và những thắc mắc của chị Vương, đồng thời tìm ra được nguyên nhân, có sự giải đáp thỏa đáng cho người tiêu dùng, nhưng đại diện Công ty TNHH Dược phẩm 3A đã khước từ. Theo ý kiến của đại diện phòng chăm sóc khách hàng phía công ty là mong muốn có cuộc gặp gỡ riêng giữa nhà phân phối và khách hàng mà không có sự can dự của báo chí. Chị Triệu Vương đã không đồng ý cuộc gặp gỡ mà không có báo chí nên sau đó không có thêm bất cứ thông tin hay phản hồi nào từ phía Công ty TNHH Dược phẩm 3A.

  • Duyên Duyên
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn