Hà Nội giao xử lý người đứng đầu vụ tiêm thiếu vắcxin

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, vì để xảy ra vụ việc nhân viên tiêm phòng tiêm thiếu vắc xin cho trẻ.

Bảo vệ người tiêu dùng) – UBND TP. Hà Nội yêu cầu Sở Y tế kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, vì để xảy ra vụ việc nhân viên tiêm phòng tiêm thiếu vắc xin cho trẻ.
[links()]
Chiều 16/5, UBND TP. Hà Nội có văn bảy xử lý sai phạm tại điểm tiêm chủng của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội (70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội), khi y sỹ Bùi Thị Phương Hoa tiêm thiếu gần một nửa liều vắc xin 5 trong 1 Pentaxim cho cháu Dương Kiều Phong hôm 19/4.

Theo đó UBND TP. Hà Nội, đây là vụ vi phạm nghiêm trọng quy định về quản lý, sử dụng vắc xin tiêm chủng, gây bức xúc dư luận nhân dân.

Giao Sở Y tế tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ: Xem xét, làm rõ và xử lý trách nhiệm liên đới của các thành viên ca trực, điểm tiêm phòng tại cơ sở 70 Nguyễn Chí Thanh; kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để xảy ra vụ việc.

Nguyen-Nhat-Cam-Giam-doc-trung-tam-y-te-du-phong-Ha-Noi-Phunutoday.vn.jpg
Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Đồng thời, quan tâm, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe cháu Dương Kiều Phong, chủ động đề nghị gia đình cháu cho tiến hành xét nghiệm đánh giá ngay tác dụng của liều vắc xin đã tiêm, triển khai các biện pháp khắc phục theo quy định nếu xác định liều vắc xin tiêm cho cháu Phong không có tác dụng phòng bệnh.

Yêu cầu tăng cường kiểm tra toàn diện hệ thống tiêm vắc xin trên địa bàn thành phố; rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị theo đúng quy định về quản lý, sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế; công khai các quy trình, quy định về tiêm chủng để người dân cùng giám sát, phát hiện và phản ánh các vi phạm…

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Sở Nội vụ kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, quy trình và xử lý sai phạm của y sỹ Bùi Thị Phương Hoa; thông báo rộng rãi kết quả xử lý sai phạm của y sỹ Hoa trong toàn ngành y tế cũng như cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và nhân dân hiểu rõ về vụ việc.

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự... theo đúng quy định.

Sau khi báo chí phản ánh vụ việc tiêm thiếu vắc xin 5 trong 1 Pentaxim tại Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội xảy ra hôm 19/4, ngày 10/5, Thành ủy Hà Nội cũng có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xem xét, kết luận, xử lý nghiêm minh vụ việc; báo cáo Thường trực Thành ủy.

Còn Sở Y tế Hà Nội cũng có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội phối hợp với các phòng, ban thuộc Sở Y tế để xem xét, kết luận, xử lý nghiêm minh các cá nhân có liên quan đến sai phạm; làm rõ trách nhiệm của thành viên ca trực, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội. Việc xử lý các sai phạm trên phải báo cáo kết quả về Sở Y tế trước ngày 16/5.

Trả lời báo giới chiều 9/5, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ việc, “để xảy ra vụ việc này, là người đứng đầu Trung tâm tôi xin nhận trách nhiệm cao nhất, các phòng ban có liên quan đều có phần trách nhiệm trong việc này”, ông Cảm nói.

Tại cuộc họp chiều 14/5, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với y sỹ Bùi Thị Phương Hoa.

  • L.V
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn