Hàng trăm khách hàng bức xúc vì không rút được tiền

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày cuối năm, hàng loạt cây rút tiền tự động (ATM) trên khắp cả nước hết tiền, nhiều người quá bức xúc đòi đập ATM của ngân hàng.

Vào những ngày cuối năm, hàng loạt cây rút tiền tự động (ATM) trên khắp cả nước hết tiền, nhiều người quá bức xúc đòi đập ATM của ngân hàng.
[links()]
Trong hai ngày 3 - 4/2, hàng trăm khách hàng tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế không rút được tiền tại các quầy ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) trên địa bàn. Dù ATM không hề báo lỗi, sự cố nhưng vẫn không rút được tiền.

Sau đó, họ phải tập trung tới chi nhánh Agribank Phú Lộc để rút tiền trực tiếp. Do lượng khách hàng tập trung quá đông nên họ phải xếp hàng để chờ đến lượt, nhân viên ngân hàng chỉ có thể giải quyết “nhỏ giọt”.

cuoi-nam-atm-ngung-phuc-vu-Phunutoday.vn
Cuối năm, nhiều ATM của các ngân hàng bỗng dưng "đổ bệnh". Ảnh minh họa Internet.

Phần lớn người rút tiền là giáo viên tiểu học, THCS rút tiền lương hai tháng (tháng 1 và 2) về sắm tết, họ phải đi lần thứ 3, thứ 4 mới rút được tiền tại ngân hàng.

Đại diên ngân hàng Agribank Phú Lộc giải thích ATM gặp “sự cố mạng” ngoài ý muốn, không phải hết tiền. Thời gian khắc phục sự cố cũng không thể nói trước, vì phụ thuộc vào nhà mạng và đường truyền.

Trước đó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã chỉ đạo hệ thống ngân hàng phải đảm bảo ATM hoạt động thông suốt, nhưng những ngày gần đây nhiều ATM của các ngân hàng vẫn trong tình trạng tạm dừng hoạt động, khiến khách hàng bức xúc.

Sáng 4/2, nhiều người tới cây ATM Vietcombank - 32 phố Quang Trung để rút tiền, thực hiện xong các thao tác nhưng đợi mãi không thấy ATM nhả tiền. Thấy nhiều người phải đợi, hai bảo vệ của ngân hàng tới bảo “ATM hết tiền rồi”.

Chiều 2/2, 4 cây ATM tại điểm giao dịch của Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN (BIDV) số 4 - 6 Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) khi có người bỏ thẻ vào thì máy liền báo: “Xin lỗi quý khách. Máy ATM tạm thời ngưng phục vụ”.
 
Phía ngoài buồng máy có thông báo “BIDV ngưng giao dịch Thứ bảy ngày 2/2 để tổ chức hội nghị tổng kết năm 2012. Đến ngày 4/2, chi nhánh trở lại hoạt động bình thường!”

Dịch vụ là vậy, nhưng Thông tư 35 của Ngân hàng Nhà nước quy định về phí dịch vụ thẻ, trong đó cho phép các ngân hàng được thu phí sử dụng ATM nội mạng (cùng ngân hàng) từ ngày 1/3/2013. Với mức phí không quá 1.000 đồng/giao dịch. Đến năm 2014, mức phí này sẽ tăng gấp đôi và gấp ba vào năm 2015.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn