Khách tố sữa Cô gái Hà Lan căng phồng rồi phát nổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) - Hộp sữa Cô gái Hà Lan tự dưng phồng lên giống như bị bơm đầy hơi, rồi nổ, sữa bắn ra ngoài sánh như nước mùng tơi.

Anh Thanh phát hiện một hộp sữa Cô gái Hà Lan bị phồng lên giống như bị bơm đầy hơi. Vợ chồng anh Thanh đang bàn sẽ xử lý hộp sữa thế nào thì nghe tiếng “bốp”, quay ra đã thấy hộp sữa bị nổ, sữa bắn tung tóe ra ngoài.
[links()]
Uống sữa hôm trước, hôm sau con nhập viện

Ngày 14/6, Ban Bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday.vn nhận được phản ánh của anh Nguyễn Đức Thanh (ở 947/18 đường Ngô Quyền, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về việc anh mua phải hộp sữa Cô gái Hà Lan (của Công ty TNHH FrieslandCampina Việt Nam) bị phồng to và nổ, còn con anh uống thì hôm sau bị sốt, đau bụng, phải nhập viện cấp cứu.

Theo phản ánh của anh Thanh, sáng 13/5/2012, gia đình anh có mua một thùng sữa tiệt trùng có đường hiệu Cô gái Hà Lan, với 48 hộp nhỏ loại 180ml, tại một siêu thị lớn trên địa bàn. Tối cùng ngày anh bóc cho con dùng luôn 2 hộp.

Hộp sữa tự dưng căng phồng rồi nổ, sữa tràn ra ngoài. Anh Thanh cho rằng con mình đã uống phải sữa kém chất lượng nên bị đau bụng và phải nhập viện cấp cứu.
Hộp sữa tự dưng căng phồng rồi nổ, sữa tràn ra ngoài. Anh Thanh cho rằng con mình đã uống phải sữa kém chất lượng nên bị đau bụng và phải nhập viện cấp cứu.

“Chiều 14/5, tôi đón con tôi đi học về, cô giáo bảo ngày hôm nay cháu bị nôn sau khi ăn trưa, có triệu chứng nóng sốt ho nhẹ và hơi đau bụng. Về nhà tôi cho cháu uống thuốc hạ sốt và thuốc ho, nhưng bệnh vẫn không giảm, bụng vẫn đau”, anh Thanh kể.

Vì vậy, sáng 15/5, gia đình anh Thanh phải đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Sơn Trà (Đà Nẵng). Bác sĩ yêu cầu nhập viện để theo dõi vì cháu vẫn đau bụng.

Trong những ngày điều trị tại bệnh viện, bác sỹ có kê cho anh một toa thuốc về tiêu hóa đường ruột và yêu cầu ra hiệu thuốc ngoài bệnh viện mua.

Nghi ngờ thức ăn của trường làm con bị đau bụng, anh Thanh đã đến dò hỏi giáo viên xem thử có bé nào bị triệu chứng tương tự không, nhưng không cháu nào bị, nên loại bỏ yếu tố con anh ốm do thức ăn ở trường. Thời điểm trước đó con anh cũng không ăn quà vặt.

Tới ngày 21/5, con anh Thanh xuất viện và hết đau bụng, trong thời gian nằm ở bệnh viện cháu không sử dụng sữa. Lúc này anh Thanh  không nghĩ tới việc tìm nguyên nhân bệnh của cháu nữa, vì coi trẻ con đau ốm là chuyện bình thường.

“Tuy nhiên, sáng 24/5 tôi phát hiện một hộp sữa Cô gái Hà Lan kế bên hộp con tôi đã uống tối 13/5 bị phồng căng giống như bị bơm đầy hơi (lốc 4 hộp con anh Thanh đã uống một hộp, 3 hộp còn lại vẫn để trong bọc)”. Anh Thanh bắt đầu nghi ngờ nguyên nhân khiến con anh bị đau bụng, sốt trước đó là do uống phải sữa kém chất lượng.

Vì nghi ngờ sữa có vấn đề, anh cùng vợ bàn cách sẽ xử lý hộp sữa này thế nào, thì  bỗng nghe “bốp” – một tiếng nổ phát ra, vợ chồng anh quay ra thì thấy hộp sữa bị nổ, sữa bắn tung tóe ra ngoài.

“Tôi vội lấy điện thoại chụp lại hình, sau đó lấy tay chấm vô sữa bắn ra ngoài đó thì thấy nó sền sệt, dẻo giống như nước rau mồng tơi”, anh Thành nhớ lại.

Kiểm tra lại bao bì, hộp sữa còn hạn sử dụng hơn 4 tháng, tới ngày 11/10/2012, lô số A2 T14, sản xuất ngày 11/04/2012.

"Do hộp sữa bị xước, vi khuẩn xâm nhập và phát triển"

Sau đó, anh Thanh tìm số điện thoại Trung tâm tư vấn của nhãn sữa Cô Gái Hà Lan.

Sáng 24/5, anh gọi 5 cuộc tới Trung tâm tư vấn, nhưng không có ai bắt máy. Anh đành tới khiếu nạn với bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị nơi anh mua thùng sữa.

Nhà sản xuất giải thích sữa Cô gái Hà Lan bị vi khẩn tấn công nên bị hỏng. Nhưng anh Thanh không đồng ý với cách giải thích đó, vì cho rằng nếu hộp sữa bị xước thì sữa phải tràn ra ngoài, và không thể tự nổ được.
Nhà sản xuất giải thích sữa Cô gái Hà Lan bị vi khẩn tấn công nên bị hỏng. Nhưng anh Thanh không đồng ý với cách giải thích đó, vì cho rằng nếu hộp sữa bị xước thì sữa phải tràn ra ngoài, và không thể tự nổ được.

Sau 2 giờ đồng hồ làm việc, siêu thị quyết định thu hồi phần còn lại của thùng sữa, gồm 7 lốc còn nguyên, hai hộp còn trong bọc nilon, và một hộp bị phồng nổ để chuyển cho nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan yêu cầu xét nghiệm, đồng thời siêu thị trả lại tiền thùng sữa.

Trong thời gian làm việc với đại diện của siêu thị, nhân viên siêu thị cũng nhiều lần liên lạc với đại diện của nhà cung cấp sữa Cô gái Hà Lan, nhưng không cuộc gọi nào có người trả lời, kể cả các số hotline và số điện thoại người bán hàng.

“Tôi yêu cầu khi có kết quả xét nghiệm phải cho tôi biết nguyên nhân vì sao hộp sữa đó phồng, nổ. Tôi nghi ngờ con tôi uống sữa này nên mới phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Sau đó phía Cô gái Hà Lan có hẹn tôi 10 ngày sau (không kể ngày nghỉ) sẽ có câu trả lời”, anh Thành cho hay.

Nhưng đến hết ngày 6/6, anh Thanh vẫn không thấy thông báo trả lời từ phía nhà sản xuất và siêu thị. Vì vậy ngày 7/6 anh Thanh chủ động liên hệ với phía siêu thị để họ hỏi giúp thông tin nhà sản xuất.

Sau khi anh Thanh có ý kiến, phía siêu thị có gửi lại anh kết quả trả lời của nhà sản xuất với nội dung là “do hộp sữa bị xước, làm vi khuẩn xâm nhập vào và phát triển nên hộp sữa mới bị như vậy”. Tuy nhiên anh Thanh không đồng ý với kết quả đó nên đã phản hồi lại.

Theo anh Thanh, nếu hộp sữa bị thủng để vi khuẩn xâm nhập vào thì ít nhất sữa cũng phải bị tràn ra ngoài, hơi cũng có thể thoát ra chứ không thể tự phồng rồi nổ như vậy được.

Chiều cùng ngày, đại diện nhà sản xuất sữa Cô gái Hà Lan, siêu thị đã tới nhà anh Thanh làm việc. Anh Thanh cho hay, trong buổi làm việc đó tôi vẫn nêu rõ quan điểm là tôi không muốn gặp các bên nếu vẫn cứ giải thích như vậy.

Đại diện sữa Cô gái Hà Lan cho biết đã gửi mẫu cùng lô hàng với sản phẩm của anh Thanh đến Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam) để phân tích, và hứa khi nào có kết quả sẽ gửi lại khách hàng.

“Tôi chỉ muốn biết tại sao hộp sữa của tôi lại bị phồng, còn lý do vì hộp sữa bị xước tôi không đồng ý. Việc tôi phản ánh khiếu nại này không phải để kiếm chác hay mưu lợi gì. Tôi chỉ muốn làm rõ nguyên nhân”, anh Thanh khẳng định.

Sữa Cô gái Hà Lan khuyến mại đắng như thuốc kháng sinh

 

Phunutoday tiếp tục thông tin về vụ việc để phụ huynh chăm sóc tốt nhất sức khỏe các bé.

Lê Việt

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn