Phòng khám Đông Y Hoa Việt: Chích một cái nhọt hết...2,5 triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – “Bây giờ em lên khám rồi bốc thuốc luôn nhé… Sao? Không mang đủ tiền à? Thế thôi, ngày mai có tiền rồi quay lại khám luôn nhé… Không thì lúc nào có tiền rồi khám và bốc thuốc luôn cũng được.”

(Phunutoday) – “Bệnh của em mà tìm đến Đông Y là đúng rồi đấy. Em chỉ cần uống khoảng 15 – 20 thang là khỏi thôi. Tùy bệnh nặng nhẹ, giá có thể dao động từ 200 đến 300 ngàn đồng/ 1 thang. Bây giờ em lên khám rồi bốc thuốc luôn nhé… Sao? Không mang đủ tiền à? Thế em có bao nhiêu? Mua trước khoảng 5 -7 thang uống trước cũng được… Cũng không đủ tiền à? Thế thôi ngày mai có tiền rồi quay lại khám luôn nhé… Không thì lúc nào có tiền rồi khám và bốc thuốc luôn cũng được.”
[links()]
Không mua thuốc thì không khám bệnh!

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (Tam Trinh – Hoàng Mai – Hà Nội) bị viêm mũi dị ứng đã 4 năm nay nhưng chữa nhiều nơi không khỏi. Đầu tháng 9 vừa rồi, chị có đi khám tại bệnh viện và được các bác sỹ kê đơn thuốc cho uống, nhưng uống gần một tháng mà bệnh tình của chị cũng chẳng chuyển biến gì. Mỗi khi trái gió, trở trời là chị Hiền lại hắt xì liên tục và nước mũi chảy ròng ròng. Không những vậy, mỗi khi ra đường hít phải bụi thì chứng bệnh của chị cũng tái phát khiến chị khổ sở vô cùng, lúc nào cũng “kè kè” khăn giấy.

Thấy chị mệt mỏi vì bệnh, nhiều người khuyên chị nên chuyển sang thuốc Đông y điều trị thử nên chị Hiền cũng đánh bạo đến phòng khám Đông Y Hoa Việt, tọa lạc tại số 601 đường Giải Phóng để hỏi bệnh và bốc thuốc cho mình.
Photo1528.jpg
Phòng khám Đông Y Hoa Việt tọa lạc tại 601 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội
“Em bị viêm mũi dị ứng đã nhiều năm nay rồi, uống thuốc Tây y nhưng không khỏi nên em muốn hỏi xem có thuốc Đông y nào chữa khỏi chứng bệnh của em không?” – Chị Hiền hỏi cô y tá trực ở ngoài phòng khám.

“Có chứ! Bệnh của em mà tìm đến Đông y là đúng rồi đấy, vì thuốc Đông y rất lành, lại bổ, sẽ giúp chữa trị tận gốc chứng bệnh của em. Em chỉ cần uống khoảng 15 – 20 thang thuốc là khỏi thôi. Mỗi thang là một ngày uống nhé. Nhưng trước khi bốc thuốc em phải để bác sỹ khám cho em thì mới chính xác bệnh của em được.” – Cô y tá niềm nở trả lời.

“Thế mỗi thang thuốc là bao nhiêu tiền hả chị?”

“Tùy thuộc vào bệnh nặng hay nhẹ, giá có thể dao động từ 200 đến 300 nghìn đồng/ 1 thang thuốc. Bây giờ em lên khám rồi bốc thuốc luôn nhé?” – Vừa nói, cô y tá vừa nhanh nhẹn lấy sổ khám bệnh ra định ghi vào.

“Khám xong phải bốc thuốc luôn hả chị?”

“Tất nhiên là em có ý định điều trị bệnh thì khám xong phải bốc thuốc luôn chứ” – Giọng cô y tá trở nên “đanh” lại, hoàn toàn khác hẳn so với sự ngọt ngào lúc trước.

“Vậy mỗi lần phải bốc khoảng bao nhiêu thang hả chị?”

“10 – 15 thang, tùy em.”

“Vậy thì em không mang đủ tiền rồi chị ạ. 10 thang cũng phải 2-3 triệu rồi.” – Chị Hiền ngậm ngùi nói.

“Sao?  Không mang đủ tiền à? Thế em có bao nhiêu? Mua trước khoảng 5 -7 thang uống trước cũng được.” – Cô y tá tỏ vẻ hụt hẫng nhưng vẫn cố nài nỉ.

“Dạ em mang có vài trăm nghìn thôi chị ạ. Em không nghĩ là thuốc đắt như thế. Bây giờ em có thể đóng tiền khám bệnh trước, rồi mai em mang tiền qua lấy thuốc được không chị?”

“Thế thôi ngày mai có tiền rồi quay lại khám luôn nhé” – Cô y tá trả lời cụt lủn rồi cúi xuống ghi chép gì đó vào cuốn sổ để ở trước mặt.

“Nhưng ngày mai em có việc bận, sợ khám thì không kịp, chỉ kịp qua lấy thuốc thôi ạ”

Vào đầu tháng 12/2009, Phòng khám Đông Y Hoa Việt đã bị Sở Y tế Hà Nội kết hợp với Đội quản lý thị trường tiến hành xử phạt vì sai phạm: Bác sỹ Trung Quốc hành nghề không có giấy phép.
“Khám nhanh lắm, không tốn bao nhiêu thời gian cả. Ngày mai em mang tiền lấy thuốc rồi khám luôn. Không thì lúc nào có tiền rồi khám và bốc thuốc luôn cũng được.” – Cô y tá trả lời mà không thèm nhìn mặt hay để ý đến tâm trạng của chị Hiền.

“Vậy là phải có tiền mua thuốc thì mới khám bệnh hả chị?” – Chị Hiền hỏi nhưng cô y tá không buồn trả lời, cũng chẳng thèm phản ứng. Thấy vậy, chị Hiền cũng không nói gì thêm, đành cất bước ra về.

“Chị không nghĩ là mấy phòng khám đông y lại thế này đâu. Chị đi khám tư nhân cũng nhiều, nhưng chuyện này cũng mới thấy lần đầu. Đâu phải ai cũng có sẵn vài triệu để trong túi mà mang đi bốc thuốc ngay chứ. Mà bạn chị hồi trước cũng uống thuốc Đông y, chỉ 90 nghìn đồng đến 100 nghìn đồng/ 1 thang thuốc thôi, đâu có đắt như thế này. Phải xác định mua thuốc luôn và có tiền mua thuốc thì mới khám, thật không hiểu nổi những bác sỹ này để 2 chữ y đức ở đâu.” – Chị Hiền buồn rầu nói với tôi.

Chích “nhọt” giá... 2,5 triệu đồng?

Anh Hoàng Anh Tuấn (Gia Lâm – Hà Nội) đã từng đưa bố đến phòng khám Đông y để chích cái nhọt trên người và bốc một số thuốc bổ. Nhưng khi ra thanh toán thì cả 2 bố con đều tái mặt, vì chi phí lên tới 2,5 triệu đồng.
Mô tả ảnh.
Bệnh nhân khám tại phòng khám Đông y Hoa Việt
“Lúc đó tôi nghĩ vào viện thì lích kích, thủ tục này nọ rồi còn phải khám, phải chờ đợi không biết đến bao giờ nên tôi đưa bố tôi vào phòng khám tư nhân. Hôm ấy đi qua đường Giải Phóng, thấy mấy cái phòng khám Đông y to đùng, bố tôi đề nghị là vào đó chữa rồi tiện thể bốc thuốc uống luôn uống cho mát. Tôi nghe cũng có lý nên đưa bố tôi vào.”

Khi anh Tuấn cùng bố bước vào thì được cô y tá niềm nở tiếp đón, rồi hướng dẫn lên phòng khám bệnh để bác sỹ xem xét.

“Tôi đưa bố tôi đến gặp 1 ông bác sỹ người Trung Quốc, có y tá ở cạnh phiên dịch. Ông ấy xem qua loa, hỏi 1 số điều như bị từ bao giờ? Đau như thế nào? Ăn uống ra sao… rồi nói là cái nhọt to quá, cần phải chích ra sau đó uống thuốc đông y mới được. Tôi nghe thấy cũng có lý nên đồng ý luôn mà không hỏi chi phí thế nào.”

Bác sỹ người Trung Quốc tiến hành chích nhọt cho bố anh Tuấn chỉ khoảng 5 phút sau đó kê đơn đưa cho cô y tá phiên dịch đi lấy thuốc cho bố con anh Tuấn.

“Chích nhọt xong, bố con tôi xuống dưới để đợi lấy thuốc. Cô y tá cầm ra 10 thang thuốc, nói là thuốc mát gan, điều hòa khí huyết, ngăn chặn việc nổi mụn nhọt và nói tất cả hết 2,5 triệu đồng. Lúc đó bố con tôi hoảng hồn, hỏi cô ấy là sao mà đắt thế thì cô y tá sừng sộ lên, bảo là lúc nãy sao không hỏi trước để giờ thắc mắc. Rồi bảo đã điều trị, bốc thuốc rồi thì phải thanh toán tiền mới được đi. Bực tức mà không làm gì được, tôi đành ngậm ngùi móc túi ra trả tiền.”

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Khi anh Tuấn mang 10 thang thuốc về nhà mới phát hiện ra toàn thuốc lá, thuốc bổ mà dạo trước anh mua hộ bạn trên phố Lãn Ông chỉ có 30 nghìn đồng/ 1 thang. Vậy mà ở phòng khám này bố con anh đã tốn mất 170 nghìn đồng/1 thang thuốc + 800 nghìn đồng tiền chích nhọt...
  • Duyên Duyên
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn