Siêu thị Mediamart mập mờ khuyến mại?

( PHUNUTODAY ) - Dù chương trình khuyến mại giải giá 10%, nhưng khi thanh toán lại phải trả theo giá thị trường, không được giảm đồng nà, anh Đông bỏ về vì quá bức xúc với cách làm việc của siêu thị Mediamart.

Sau khi xem quảng cảo và tới trực tiếp siêu thị để tìm hiểu, các nhân viên siêu thị Mediamart hẹn anh Đông tới ngày khuyến mại lấy hàng, tới hẹn anh Đông tới siêu thị để mua máy thì nhân viên lại thông báo chương trình đã hết hạn và yêu cầu anh mua với giá gốc. Quá bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị, anh Đông bỏ về.
[links()]
“Rồ người” vì mua hàng khuyến mại của Mediamart

Ngày 9/7/2012, Ban Bảo vệ người tiêu dùng báo Phunutoday.vn đã nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Đông (ở số 34C/5/67 đường Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, Hà Nội) về việc anh bị từ chối dịch vụ khuyến mại tại siêu thị Mediamart, dù chương trình khuyến mại mới bắt đầu và vẫn còn thời gian thực hiện.

Theo trình bày của anh Đông, đầu tháng 7 vừa qua, vợ chồng anh Đông vào website của siêu thị Mediamart để tìm mua máy tính xách tay. Sau khi tham khảo giá các sản phẩm đang khuyến mại, vợ chồng anh chị chọn chiếc máy Probook 4430S đang được chạy chương trình khuyến mại “thứ 7 bùng nổ” tại siêu thị này, với giá khuyến mại là 12.990.000 đồng.

thong-bao-khuyen-mai-cua-sieu-thi-Mediamart-Phunutoday.vn
Thông báo chương trình khuyến mại "thứ 7 bùng nổ" của siêu thị Mediamart đăng trên website của siêu thị này.

Đây là chương trình áp dụng vào thứ 7 đầu tiên của tháng, từ tháng 7 tới tháng 12/2012, vào ngày khuyến mại khách hàng sẽ được giảm giá 10% khi thanh toán bằng thẻ ngân hàng Agribank.

Tối ngày 4/7, anh Đông qua siêu thị Mediamart tại phố Hai Bà Trưng (29F Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội - PV) để xác định chương trình thật hay ảo, vì anh đã từng gặp một vài lần quảng cáo ảo.

Tại quầy máy tính tầng 1 của siêu thị, anh hỏi về chương trình và được nhân viên xác nhận là có. Có cả máy tính Probook như anh đã xem và có chương trình khuyến mại khấu trừ 10% nếu mua vào ngày thứ 7, thanh toán bằng thẻ của ngân hàng Agribank.

Anh Đông đồng ý mua chiếc máy này và được nhân viên siêu thị hẹn thứ 7 (ngày 7/7) sẽ gọi tới lấy máy và thanh toán bằng thẻ Agribank để được hưởng khuyến mại.

Anh Đông kể lại: “Vào sáng thứ 7 ngày 7/7, tôi đợi không thấy nhân viên siêu thị gọi, nên khoảng 11h30’ tôi và vợ cùng tới siêu thị để mua máy như đã hẹn trước đó. Tôi tới quầy hôm trước để xem máy nhưng đã thấy thay đổi bằng sản phẩm khác, tôi hỏi cậu nhân viên bán hàng về chiếc máy tính tôi dự định mua, cậu ta chỉ cho tôi máy và nói là không biết về chương trình khuyến mại.

Sau khi nghe nhân viên trả lời vậy, tôi liền ra lại quầy thanh toán để lấy tờ rơi quảng cáo, lúc đó cậu nhân viên mới ấp úng nói chương trình đó chỉ giảm tối đa 10% và cao nhất là 1 triệu đồng.

Nghe đến đây tôi bắt đầu thấy có dấu hiệu bất thường nên yêu cầu hỏi quản lý. Nhưng khi người trưởng quầy tới lại trả lời cộc lốc “chương trình đã hết hạn”.

Nghe tới đây, tôi thật sự rất bức xúc, tại sao chỉ ít ngày trước đó còn có, nay mới bắt đầu ngày khuyến mại đầu tiên đã hết hạn là sao?

Đang định bỏ về thì anh Đông gặp một người quản lý của siêu thị, sau khi kiểm tra lại người này có giải thích: “Chương trình còn hạn và do nhầm lẫn về thể lệ nên mức giá khuyến mại sẽ phải áp dụng giảm 10% hoặc cao nhất 10 triệu. Anh ta xin lỗi vì nhầm lẫn đó”.

Sau đó anh Đông quay lại quầy để làm thủ tục thanh toán, với giá máy đã đươc giảm 1 triệu đồng, còn 12.990.000 triệu đồng.

Nhưng khi anh Đông ra quẹt thẻ để thanh toán thì nhân viên thanh toán báo lại là máy trong kho đã hết, giờ chỉ còn máy trưng bày, hoặc phải đợi để siêu thị chuyển máy từ một cơ sở khác sang.

Đồng ý đợi lấy máy từ siêu thị khác chuyển sang, nhưng khi tiếp tục làm thủ tục thanh toán thì nhân viên lại báo là chương trình này không có với sản phẩm này, và yêu cầu anh Đông thanh toán với giá không có khuyến mại là 13.990.000 đồng.

san-pham-khuyen-mai-cua-sieu-thi-Medaimart-Phunutoday.vn
Chiếc máy tính anh Đông đã chọn được niêm yết trên website với giá 12.990.000 đồng.

Anh Đông kể: “Tôi quá bức xúc và thắc mắc các anh làm ăn kiểu gì lúc thế này, lúc lại thế khác, cậu nhân viên bán hàng lo lắng nói ‘anh ơi, bộ phận xuất kho báo vậy rồi nếu giờ em bán cho anh giá 12.990.000 thì bọn em phải bù. Tôi thấy cậu nhận viên rất lo lắng và có vẻ tội nghiệp, nên tôi và vợ quyết định không mua máy nữa”.

Đã bị mua với giá cao lại còn không thoải mái, nên tôi và vợ bỏ về không khiếu nại gì nữa. Anh Đông bức xúc, tôi đã vài lần mua hàng ở siêu thị Mediamart, với nhiều sản phẩm tới mấy chục triệu đồng, nhưng lần này thực sự tôi rất bức xúc. Có lẽ tôi thấy buồn khi không được làm khách hàng của Mediamart nữa.

Siêu thị mời trở lại mua máy để sửa sai!

Sau khi tiếp nhận phản ánh của anh Đông, sáng 10/7, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội), ông Vũ khẳng định chương trình khuyến mại “thứ 7 bùng nổ” là có, và áp dụng đúng như thông báo trên website cũng như tờ rơi tại siêu thị.

Ông Vũ cũng hứa sẽ kiểm tra lại sự việc và có biện pháp xử lý thỏa đáng phản ánh của người tiêu dùng.

Chiều cùng ngày, anh Đông đã gọi điện lại tòa soạn báo Phunutoday thông báo nhân viên siêu thị Mediamart đã liên lạc lại với anh, “họ gọi điện xin lỗi tôi vì sơ xuất của nhân viên bán hàng, họ xác nhận lại thông tin chương trình khuyến mại là có thật và vẫn đang thực hiện. Họ cũng đề nghị tôi trở lại siêu thị lấy máy với giá khuyến mại như ban đầu”.

“Về đề nghị sửa sai của họ, tôi sẽ suy nghĩ lại nhưng giờ vẫn chưa quyết định có quay lại siêu thị nữa không”, anh Đông cho biết thêm.

Anh khẳng định: “Tôi phản ánh việc này với báo chí chỉ với mong muốn mọi người cùng biết và có một sự lựa chọn làm người tiêu dùng thông minh hơn tôi. Tôi cũng đã rất tỉnh táo, nhưng có lẽ sức mạnh của một siêu thị lớn lớn hơn tiếng nói của khách hàng như tôi nhiều lần”.
 

  • Lê Việt
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn