Bố chồng bày kế bắt sống con dâu ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Đoạn, cô này quay sang bố chồng lao vào đấm thùm thụp, bứt tóc, xé áo kẻ đã cắt ngang cuộc vui của mình.

(Phunutoday) - Con trai đi làm công trình xa, con dâu nức tiếng xinh và cũng nức tiếng lẳng lơ ở nhà với bố mẹ chồng. Qua vài bận thấy đưa một anh chàng về nhà chơi, hôm trước thấy giới thiệu là anh thợ sửa nước, hôm sau lại bảo thợ điện nên bố chồng đã sinh nghi. Một sáng, giả vờ đi công việc, ông bố chồng cùng cậu em chồng chui tọt xuống gầm giường rình bắt quả tang con dâu đưa nhân tình về nhà bố mẹ chồng hú hí. Chuyện thật như bịa xảy ra tại Hà Tĩnh đã làm cho không ít người cười mà ngao ngán.

Những ngày này, trong không khí rộn rã đón chào năm mới, mặc dù tất bật với trăm nỗi bận bịu nhưng người dân khối phố 12, phường H. (Thành phố Hà Tĩnh) vẫn dành ra một chút thời gian để “nghe ngóng” tình hình vụ việc con dâu ngoại tình tại gia bị bố chồng tương kế tựu kế bắt quả tang nhưng vẫn leo lẻo chối cãi.

Cô con dâu xấu tính tên là Lê Thị N. (21 tuổi), lấy con trai của ông Hoàng Hữu P. đã được hơn năm qua nhưng vẫn chưa chịu sinh cho ông đứa cháu đích tôn. Anh chồng của cô này lại làm kỹ sư xây dựng, rày đây mai đó, ít khi ở nhà nên cô vợ phòng không sinh ra hư tính. Trong khi bố mẹ chồng sốt sắng giục hai đứa nhanh có cháu nội để bế bồng thì xảy ra sự cố hài hước nói trên.

Cô dâu mới và cái lý của sự ngoại tình

Ông bà Hoàng Hữu P. và Nguyễn Thị K. ở khối phố 12, phường H., thành phố Hà Tĩnh là một gia đình gia giáo. Ông P. nguyên là cán bộ của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy về hưu, còn bà K. hiện là giáo viên của một trường cấp II trong thành phố. Hai ông bà sinh được hai cậu quý tử, được cái đứa nào cũng ngoan ngoãn, chăm chỉ nên sớm thành đạt, ngoài cậu anh hiện đang là kỹ sư cầu đường công tác tại một đơn vị tổng công ty xây dựng ở Vinh (Nghệ An) thì cậu em cũng có vị thế ở một đơn vị nhà nước trên địa bàn.

Theo tâm sự của hai ông bà thì chuyện con cái họ chẳng có điều chi phải lăn tăn, duy chuyện khát khao một đứa cháu đích tôn là luôn thường trực bởi ông P. là trưởng tộc của dòng họ, cần một thằng cu để nối dõi cho họ tộc. Bởi vậy, khi thằng con đầu là Hoàng Hữu H. bước sang tuổi 30, công việc thì đã ổn định, ông bà đã sốt ruột lắm rồi nên bắt đầu chiến dịch vừa vận động, vừa bắt ép con trai lấy vợ.

Lần lữa mãi không được, anh H. đã quyết định cưới vợ theo sự sắp xếp của bố mẹ. Cô gái mà anh H. chọn làm vợ là một cô gái vừa tròn đôi mươi, xinh đẹp và làm việc tại một đơn vị tư nhân gần nhà. Hai người có quen biết nhau từ trước, gia đình của Lê Thị N. cũng thuộc hàng gia giáo, khá giả nên tạm gọi là môn đăng hộ đối.

Cưới nhau xong, anh H. lại biền biệt với những chuyến đi, còn chị N. thì ở nhà bố mẹ chồng để làm tròn phận sự của một nàng dâu. Không biết có phải vì những lý lẽ đó hay không mà cô dâu mới Lê Thị N. sinh ra hư tính. Làm việc với nhau tại công ty thì N. phải lòng một anh chàng đẹp trai, chưa vợ, vừa chân ướt chân ráo về nhận việc.

Cũng không biết họ có tư tình với nhau từ lúc nào và đã đến nấc thang thứ bao nhiêu, nhưng theo ông bố chồng Hoàng Hữu P. thì cách đây độ hai tuần về trước, một hôm, ông đang lúi húi dọn dẹp nhà cửa thì con dâu về nhà, không đi một mình như thường lệ mà có một nam thanh niên chở đi. Bận ấy, ông không chú ý nhiều, cũng không mảy may nghi ngờ khi nghe con dâu giới thiệu đấy là anh thợ sửa điện của cơ quan, tiện thể nhờ về xem lại đường điện của nhà mình. Mặc dù thấy điện đóm vẫn ổn định nhưng ông vẫn cứ vô tư để cho anh này kiểm tra độ an toàn của các đường dây.

Lần thứ hai con dâu về nhà đúng vào giờ hôm trước, mà theo nhẩm tính của ông thì thời điểm ấy công sở chưa tan ca. Bữa ấy, sáng sớm, ông sắp xếp hành lý để đi chơi nhà bà con ở huyện Kỳ Anh, nhưng sau thấy mưa đổ sầm sập nên ông đổi ý, ở lại nhà. Tầm 9 giờ sáng, trong khi ông đang rung đùi ngồi xem ti vi thì nghe tiếng cửa lạch cạch.

Ông tưởng bà đi dạy về, lật đật ra mở cửa thì hóa ra là cô con dâu “có việc đột xuất nên phải về”. Mà kỳ lạ là lại cái anh đẹp trai hôm trước chở đi, thấy bố chồng đột ngột ở nhà, cô này thoáng bối rối rồi nhanh nhảu giới thiệu đây là anh thợ sửa chữa nước máy của cơ quan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Vậy là ông P. sinh nghi ngay, cũng anh này cách đây mấy ngày mới là thợ điện, nay đã thành thợ nước, chẳng biết có thợ gì nữa không đây. Sinh nghi, nhưng ông P. cũng không tỏ thái độ gì, ông cố tỏ ra bình thường để giữ nguyên hòa khí, chứ kỳ thực trong lòng ông đã bắt đầu nghi ngờ về sự tiết hạnh của cô con dâu.

Hài hước bất ngờ chuyện bắt quả tang con dâu ngoại tình

Sự nghi ngờ ấy càng có cơ sở khi một lần đi ra đường, ông lại vô tình chứng kiến cảnh con dâu và anh thợ điện hay thợ nước đẹp trai ấy tay trong tay dắt nhau tình tứ vào quán cafe. Ông không dám nói với con trai khi mọi việc chưa có cơ sở, với lại con dâu là do ông bà thúc ép, nếu có chuyện nó trúng gió thật cũng có lỗi của ông bà. Vậy nên, một kế hoạch mật phục rình bắt quả tang chuyện léng phéng của con dâu đã được bố chồng vạch định. Biết tính con dâu chỉ thích dẫn trai về nhà, ông P. quyết định tương kế tựu kế ngay tại nhà mình.

 Để kế hoạch được hoàn hảo, ông gọi thêm cậu em chồng về, mượn cả máy ảnh lẫn máy quay để ghi lại tang chứng, vật chứng. Hôm ấy, lựa ngày bà nhà có suốt 5 tiết dạy, ông dậy thật sớm, vờ sắp xếp đồ đạc để đi chơi nhà bà con. Ông vừa làm vừa quan sát thái độ của con dâu và nhận thấy, nghe tin ấy, nó vui vẻ ra mặt, chạy lăng xăng xếp đồ cho bố chồng. Sau khi tiễn mẹ chồng đi dạy, cô Lê Thị N. chạy xuống bếp chuẩn bị bữa sáng cho hai bố con ông P. Lựa lúc này, cậu em chồng vội dắt xe sang hàng xóm gửi, còn hai bố con chui tọt xuống gầm giường một cách lặng lẽ, tạo hiện trường giả coi như hai người đã đi cho kịp chuyến xe. Vì vội mà không kịp dùng bữa sáng để đánh lừa con dâu.

Về phần cô Lê Thị N., sau khi vừa chuẩn bị bữa sáng vừa hát khe khẽ bài ca “chưa có bao giờ đẹp như hôm nay”, lúc quay lên thì thấy bố chồng đã đi rồi. Tìm quanh quất không thấy xe đâu, biết chắc hai bố con đã về quê sớm nên cô vội vơ lấy điện thoại gọi cho anh thợ điện thợ nước, đại ý mọi người đã đi vắng hết, anh đến nhà “ăn sáng” rồi chúng ta cùng đi làm. Tầm 15 phút sau, tiếng xe đỗ xịch trước cửa, tiếng cánh cổng sắt nặng nề kéo lại đánh sầm và hai anh chị lao vào nhau như thể khát khao được gặp nhau từ tiền kiếp mà chưa có dịp.

 Hai kẻ tình si vồ vập nhau mà không biết rằng, dưới cái giường họ đang mây mưa, bố chồng và em trai chồng đang phải che mặt, nhắm mắt vì… bụi rơi! Đến độ, có lần quá hăng, anh chị trong quá trình thoát y đã ném cả nội y của cô gái ngay trước mũi ông bố chồng, lúc ông này đang lồm cồm tránh bụi mà ló mặt ra phía cuối giường!

Đến nước này thì không thể chịu đựng thêm được nữa, cậu em chồng chui ra chĩa máy quay, máy ảnh bấm lia lịa. Trong khi ông bố chồng vớ lấy cây gậy đã chuẩn bị sẵn xông vào định đánh cho đôi giang phu dâm phụ mấy gậy nhưng không hiểu sao ông giơ lên rồi lại hạ xuống (sau này, theo lý giải của ông P. với mọi người thì sở dĩ lúc ấy ông không đánh là thấy con dâu của ông… nằm trên chứ không phải là anh chàng thợ điện nước kia, mà người ông muốn đánh lại chính là anh này chứ không phải con dâu ông). Nhận thấy việc ghi lại bằng chứng đã đủ, ông lệnh cho đôi gian phu dâm phụ mặc quần áo vào để nói chuyện phải trái.

Lúc này, có một tình huống oái ăm ngoài kịch bản xảy ra kiến cho cha con ông P. không kịp trở tay, ấy là cô con dâu mất nết không biết hối lỗi còn già mồm, ngay khi vừa khoác tấm áo lên mình, việc đầu tiên cô làm là nhảy xổ vảo cậu em chồng cướp camera và máy ảnh, vừa cướp vừa hô hoán: “Chúng tôi đã làm được cái gì đâu mà các người dám quay phim chụp ảnh bôi nhọ danh dự của tôi?”. Đoạn, cô này quay sang bố chồng đang đứng như trời trồng vì quá bất ngờ, lao vào đấm thùm thụp, bứt tóc, xé áo kẻ đã cắt ngang cuộc vui của mình.

Ông P. không nhẫn nhịn thêm được nữa, vội bốc máy gọi cho ông bà sui gia đến để trắng đen hai mặt rõ ràng. Thêm một chuyện rất hài hước nữa là, khi gọi điện, ông P. chỉ bảo ông bà sui gia sang gấp, chứ không nói có chuyện gì với con gái cả nên ông này đã hoảng sợ, nghĩ con gái có tiền sử bệnh tim, ngộ nhỡ có chuyện không hay xảy ra nên trên đường đi, ông đã gọi luôn một ông bạn thân làm bác sĩ cùng đến.

Khi mọi người có mặt đầy đủ thì hàng xóm đã kéo đến chật nhà, người nói ra, kẻ nói vào nhưng cũng chẳng át nổi giọng cô con dâu mất nết đang lớn tiếng phân bua về việc “chưa làm được gì” của mình.

Trước tình cảnh trớ trêu ấy, bố mẹ cô gái buộc phải cúi mặt lôi cô về để dạy dỗ lại trong sự cười nhạo của bao người vì không biết dạy con. Về phần anh chồng, sau khi biết chuyện cô vợ của mình làm loạn ở nhà, anh cũng chẳng buồn về nhà nữa, nghe đâu đã chuẩn bị tinh thần để đón Tết tại cơ quan và ra Tết sẽ làm thủ tục ly hôn vì không chấp nhận được cô vợ lăng loàn, mặc cho bố mẹ vợ hết sức van xin cứu rỗi cuộc hôn nhân này.

Trong khi đó, bà con khối phố 12 nơi gia đình ông Hoàng Hữu P. rước phải cô con dâu mất nết về thì vẫn còn bàn tán lao xao dữ lắm, đến độ làm cho ông P. suốt ngày đóng cửa ngồi lì trong phòng để tránh những ánh mắt dị nghị, những câu hỏi như xoáy vào tâm can của ông bố chồng tội nghiệp.

  • Tĩnh Nhi

[links()]

TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT