Đàn ông phải có quỹ đen để phòng thân

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thì không nhất thiết là làm được bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ hết. Chúng ta cũng nên dành dụm một ít để tiêu xài những lúc xa cơ. Những khi chém gió vỉa hề thì cũng phải có đôi đồnghellip;

(Bí mật Xmen) - Đàn ông thì không nhất thiết là làm được bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ hết. Chúng ta cũng nên dành dụm một ít để tiêu xài những lúc xa cơ. Những khi chém gió vỉa hè thì cũng phải có đôi đồng…

[links()]

Bàn về vấn đề “quỹ đen” trong gia đình. Tôi có một vài ý kiến, quan điểm gửi tới quý độc giả như thế này. Bản thân “quỹ đen” không xấu, vấn đề là ta sử dụng nó vào mục đích tốt hay xấu mà thôi. Nếu ta biết cách sử dụng nó, hướng sự việc vào công việc có ích, không mưu cầu toan tính thì đều tốt cả. Nhưng một khi đã sử dụng việc đó vào mục đích không trong sáng, hướng tới những tư lợi cá nhân, mà không quan tâm đến lợi ích chung của cả gia đình thì điều đó lại là cái xấu.

Như câu chuyện mà bạn Nguyệt đã chia sẻ ở trên là một ví dụ điển hình. Chồng của bạn căn ke, tiết kiệm được một khoản tiền làm quỹ đen, đến khi thực sự cần thiết, cụ thể là lúc con trai của bạn ốm nặng cần được mổ gấp. Anh ấy đã đem ra sử dụng một cách kịp thời khiến cho con trai bạn được mổ sớm, nhờ vậy mà cháu mau chóng khỏe mạnh. Gia đình ấm êm, con cái mạnh khỏe, gia đình ngày càng hạnh phúc.

 

anh minh hoa
Rồi lại mất 20 phút đến 30 phút giải trình toát mồ hôi mới xong thì mệt lắm.

Còn khi lập ra để nhằm mục đích không lành mạnh. Muốn che giấu những vật dụng khác nữa như trường hợp của vợ bạn Hùng kể trên thì quả là một việc làm không đáng có.

Vợ bạn ấy đã sai rất nhiều, thứ nhất đó là tự ý lập quỹ đen cho riêng mình. Mục đích chỉ để sử dụng cho riêng bản thân của cô ấy mà thôi, hoàn toàn không nghĩ gì đến lợi ích của cả gia đình. Chính vì vậy mà vợ bạn đã mở sổ ngân hàng nhưng lại nhờ đứng tên của mẹ vợ bạn. Điều đó là khộng thể chấp nhận được. Điều này đã gián tiếp đẩy gia đình vào những mâu thuẫn không đáng có.

Đối với cá nhân tôi thì cho rằng đã là một thằng đàn ông thì không nhất thiết là làm được bao nhiêu tiền đều đưa cho vợ hết. Chúng ta cũng nên dành dụm một ít để tiêu xài những lúc lỡ dở. Ví như ngồi trà đá, chém gió vỉa hè thì cũng phải có đôi đồng để có thể trả tiền cho bạn bè, lần này còn lần khác nữa.

Hay thỉnh thoảng cũng cần phải tiêu đến. Giả sử như tôi đây, làm việc trong phòng toàn là phụ nữ thì những ngày lễ lớn như 8/3 vừa qua cũng phải đầu tư ngót triệu bạc để mua hoa, quà tặng các chị em trong phòng chứ. Hoặc thi thoảng có anh đồng nghiệp nào con đầy tháng tổ chức thì ta cũng nên tham dự, mà đến cũng phải có gói quà chứ, không lẽ đến ăn xong rồi cứ vuỗi đít đi về chắc?

Không có ít lưng vốn, quỹ đen phòng thân thì mỗi lần như thế lại phải ngửa tay xin tiền của mình làm ra từ vợ hay sao? Mà đã xin lại tiền từ vợ thì kiểu gì chả bị tra khảo. Nào là anh lấy tiền làm gì?.v.v…Rồi lại mất 20 phút đến 30 phút giải trình toát mồ hôi mới xong thì mệt lắm.

Chính vì vậy mà đã là đàn ông thì tôi ủng hộ việc có quỹ đen chút ít để phòng thân, nếu không thì có ngày bẽ mặt không biết chừng.

Quân

TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT