Nhờ quỹ đen của chồng mà con trai tôi được sống

( PHUNUTODAY ) - Anh nói có tiết kiệm được một ít tiền làm “quỹ đen”, đó là khoản anh đi làm thêm ngoài lương. Anh không có ý định giấu vợ nhưng cũng để phòng khi gia đình có ai ốm đau thì đem ra sử dụnghellip;

(Bí mật Xmen) - Anh nói có tiết kiệm được một ít tiền làm “quỹ đen”, đó là khoản anh đi làm thêm ngoài lương. Anh không có ý định giấu vợ nhưng cũng để phòng khi gia đình có ai ốm đau thì đem ra sử dụng…
[links()]
 
Tôi năm nay 29 tuổi, chồng tôi hơn tôi 1 tuổi. Chúng tôi cưới nhau từ năm 2006, sau hơn hai năm yêu đương thắm thiết. Hạnh phúc càng được nhân lên gấp bội sau khi con trai đầu lòng của chúng tôi chào đời.
 
Chồng tôi là một viên chức nhà nước, nên thu nhập cũng không khá khẩm hơn tôi là mấy. Cộng lại lương hàng tháng hai vợ chồng chúng tôi cũng chỉ được khoảng 6 đến 7 triệu đồng. Trong khi đó lại phải chi phí xăng xe, điện thoại, rau cỏ, ăn uống và cả việc chi phí nuôi con nhỏ nữa nên tằn tiện chi tiêu cũng chỉ vừa đủ cân đối mà thôi.
 
Anh là một người chồng chịu thương chịu khó, yêu vợ, thương con, sống có trách nhiệm với gia đình. Chính vì vậy mà mỗi khi đi làm về anh thường về nhà giúp đỡ tôi trong việc dọn dẹp nhà cửa, cơm nước. Làm được bao nhiêu tiền lương, anh đưa tôi bằng hết. Bằng chứng là anh đưa luôn cho tôi tài khoản ATM, để tôi tự rút tiền chi tiêu hàng tháng.
 
Ảnh minh họa
Vợ chồng tôi đã đưa cháu đến bệnh viện Tim Hà nội. Ở đây các bác sỹ đã khám và làm các xét nghiệm lâm sàng rồi đưa ra kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh, cần được mổ gấp.

Rồi con trai tôi ốm, cháu cứ còi cọc, hom hem. Vợ chồng tôi đã đưa cháu đến bệnh viện nhưng đều được chuẩn đoán là viêm phổi nặng. Qua thời gian tiêm kháng sinh thấy cháu đỡ đỡ, nhưng không thấy khỏi. Vợ chồng tôi đã đưa cháu đến bệnh viện Tim Hà nội. Ở đây các bác sỹ đã khám và làm các xét nghiệm lâm sàng rồi đưa ra kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh, cần được mổ gấp. Gia đình hãy chuẩn bị 50 triệu để đóng tiền viện phí.

Quá gấp gáp, nên tôi chỉ hỏi vay anh em bên ngoại, bên nội được 20 triệu. Đến lúc này chồng tôi mới lên tiếng. Anh nói có tiết kiệm được một ít tiền làm “quỹ đen”, đó là khoản anh đi làm thêm ngoài lương. Anh không có ý định giấu vợ nhưng cũng để phòng khi gia đình có ai ốm đau thì đem ra sử dụng. Và lúc này đây chính là lúc cần phải sử dụng đến.
 
Nhờ có số tiền tiết kiệm đó của chồng mà gia đình tôi có khoản để lo tiền viện phí cho con và cũng có tiền làm lộ phí đi lại, ăn ở chăm nuôi cháu. Giờ đây ca mổ đã xong, cháu đã được xuất viện với trái tim khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhìn con trai chơi đùa, vui vẻ, lớn khỏe như chúng bạn tôi cũng mừng, cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Đúng là nhờ có quỹ đen của chồng mà con trai tôi đã được sống một cuộc sống hạnh phúc.
 
Nguyệt
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT