Sống thử cần phải lên án

( PHUNUTODAY ) - Việc sống thử theo tôi là trái thuần phong mỹ tục của dân tộc, chưa kể còn dẫn đến những hậu quả xấu, nghiêm trọng như có thai ngoài ý muốn, rồi nạo phá thai lung tunghellip;

(Bí mật Xmen) - Việc sống thử theo tôi là trái thuần phong mỹ tục của dân tộc, chưa kể còn dẫn đến những hậu quả xấu, nghiêm trọng như có thai ngoài ý muốn, rồi nạo phá thai lung tung…

[links()]
 
Là một người đàn ông tôi chưa bao giờ viết lên những chia sẻ của mình gửi tới quý báo, nhưng hôm nay vào đọc thấy chủ đề sống thử. Tôi thấy nóng gáy nên viết vài dòng gửi tới những người sống thử.
 
Tôi vốn được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho nên ngay từ nhỏ đã được dạy dỗ đến nơi, đến chốn về vấn đề gia phong, gia giáo, lễ nghi. Chính vì vậy mà khi lớn lên tôi rất khắt khe với chính bản thân mình về vấn đề lối sống, tình dục trước hôn nhân. Bởi lý do đó mà tôi kịch liệt lên án trào lưu sống thử trước cưới trong một số bộ phận giới trẻ hiện nay.
 
Ảnh minh họa
Việc sống thử theo tôi là trái thuần phong mỹ tục của dân tộc, chưa kể còn dẫn đến những hậu quả xấu...

Có thể nhiều người cho rằng tôi là người bảo thủ, vẫn nặng về tư tưởng phong kiến do đó vẫn để suy nghĩ cổ hủ, chậm tiến bộ trong đầu. Với tôi dù thế giới có phát triển đến đâu đi chăng nữa thì Việt Nam vẫn là một nước Á đông, chúng ta có nền văn hoá riêng, không phải cái gì cũng bắt chước phương Tây. Chúng ta hoà nhập chứ không phải hoà tan với thế giới.

Việc sống thử theo tôi là trái thuần phong mỹ tục của dân tộc, chưa kể còn dẫn đến những hậu quả xấu, nghiêm trọng như có thai ngoài ý muốn, rồi nạo phá thai lung tung, dẫn đến thủng dạ con, vô sinh, các bệnh xã hội, bệnh phụ khoa,… ngày càng nhiều, làm gánh nặng cho ngành y tế, đẩy ra ngoài xã hội những hệ lụy không lường trước, đáng tiếc không thể cứu vãn. 
 
Tất cả do lối sống buông thả, dễ dãi, quan hệ tình dục quá thoáng của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Họ đều có thể lên giường vào bất cứ lúc nào khi có nhu cầu về sinh lý, dẫn đến những đôi trai gái phải trở thành những ông bố, bà mẹ bất đắc dĩ, làm bố, làm mẹ khi kinh tế còn chưa nuôi sống được bản thân kết quả là có cô chửa hoang rồi vứt con lại bệnh viện, cửa chùa hoặc nhẫn tâm bán đứa con mà mình đã đứt ruột để ra.
 
Vậy đấy, sống thử để rồi đẻ con không nuôi được phải bán đi, còn gì là đạo đức, thật không bằng loài cầm thú. Sống theo cảm xúc bản năng nhiều hơn là lý trí con người. Những người như vậy không được xã hội tôn trọng, bị mọi người khinh bỉ, căm ghét.
 
Ấy vậy mà lối sống ấy lại đang được giới trẻ, nhất là một bộ phận không nhỏ sinh viên ưa chuộng, coi đó như một trào lưu, một loại hình mốt trong các xóm trọ, khu ký túc sinh viên. Bố mẹ họ thật vô phước khi sinh ra những đứa con như vậy, đánh đổi cả tương lai, sự nghiệp để chạy theo nhục dục bản thân.
 
Thiết nghĩ đã đến lúc giới trẻ phải sống có trách nhiệm hơn với chính bản thân, gia đình mình, trách nhiệm với chính tương lại của mình và những đứa con do mình sinh ra. Họ cẩn phải có quan niệm nghiêm túc về tình yêu và hôn nhân chứ không phải chạy theo cảm xúc bản năng, nhục dục như hiện nay.
 
  • Trung
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT