Tan nát gia đình vì quỹ đen của vợ

( PHUNUTODAY ) - (PhunuToday) – Đùng một cái tôi phát hiện ra vợ, người thân cận tôi nhất lại đang lừa dối tôi. Cô ấy đã cắt xén chi tiêu gia đình bấy lâu nay để thủ làm “quỹ đen” cho riêng mìnhhellip;

(Bí mật Xmen) – Đùng một cái tôi phát hiện ra vợ, người thân cận tôi nhất lại đang lừa dối tôi. Cô ấy đã cắt xén chi tiêu gia đình bấy lâu nay để thủ làm “quỹ đen” cho riêng mình…
 
[links()]
 
Mấy ngày gần đây vào chuyên mục chia sẻ của quý báo đọc. Thấy mọi người đang bàn tán sôi nổi về vấn đề quỹ đen, quỹ đỏ trong gia đình. Vậy nên tôi cũng có một câu chuyện của đời mình xin được viết lên đây để mọi người cùng góp ý. Và trên hết là mong nhận được một vài lời khuyên của độc giả, để tôi có thể kéo gia đình mình trở lại hạnh phúc như xưa.
 
Cưới nhau được hơn 10 năm, đã có với nhau được hai mặt con. Con lớn cũng học lớp 2, con bé cũng đã đi lớp mẫu giáo. Tôi là một người đàn ông có tránh nhiệm với gia đình, nên tiền lương hàng tháng kiếm được bao nhiêu tôi đều đưa vợ hết. Vậy mà ngoài việc ăn uống sinh hoạt hàng ngày vợ tôi không mua sắm thêm được cái gì. Thậm chí những lúc Tết nhất, vợ tôi còn kêu ca thiếu tiền mua sắm, hay đầu năm học cô ấy cũng hằn học đứng ngồi không yên vì chưa xoay được tiền đóng học cho con.
 
anh minh hoa
Quá tức tiết vì mất niềm tin ở vợ. Tôi đem chuyện này trao đổi thẳng thắn với cô ấy, thì vợ tôi cho là làm vậy để đề phòng những khi ốm đâu. Nhưng khi tôi hỏi đề phòng sao lại đứng tên mẹ vợ mà không đứng tên cô ấy. Đến đây vợ tôi chọn cách im lặng, rồi cầu xin tôi tha lỗi.

 

Là một người dễ tính nên tôi cũng không hỏi han gì vợ về cách quản lý chi tiêu, hay dò xét xem cô ấy đã tiêu những gì. Mà trái lại những lúc cô ấy kêu như vậy tôi lại tìm mọi cách kiếm thêm việc, hỏi han bạn bè xem đâu có dự án, thiết kế, vẽ vời gì để có thể kiếm thêm đưa cho vợ. Trong đầu lúc nào cũng suy nghĩ lo cho vợ, cho con bằng bạn bằng bè.

Ấy vậy mà đùng một cái tôi phát hiện ra vợ, người thân cận tôi nhất lại đang lừa dối tôi. Cô ấy đã cắt xén chi tiêu gia đình bấy lâu nay để thủ làm “quỹ đen” cho riêng mình. Cô ấy đã làm một sổ tiết kiệm lên tới vài trăm triệu đồng và đang nhờ đứng tên mẹ đẻ của cô ấy. 
 
Sự việc vỡ lở khi mẹ vợ tôi tự ý rút tiền để cho con trai vay xây nhà. Thấy vợ tôi hỏi han đến nên bà đi đòi con trai. Nhưng do thời gian gấp gáp, lại mới xây xong nhà nên cậu em trai vợ tôi có ý định cù nhầy, chỉ trả một ít. Nên chuyện mới đến tai tôi.
 
Quá tức tiết vì mất niềm tin ở vợ. Tôi đem chuyện này trao đổi thẳng thắn với cô ấy, thì vợ tôi cho là làm vậy để đề phòng những khi ốm đâu. Nhưng khi tôi hỏi đề phòng sao lại đứng tên mẹ vợ mà không đứng tên cô ấy. Đến đây vợ tôi chọn cách im lặng, rồi cầu xin tôi tha lỗi.
 
Cuộc sống vợ chồng đâu phải cứ mắc lỗi rồi xin lỗi là xong. Nay khoản tiền đang khó đòi, hơn nữa làm căng thẳng thì mất hòa khí chị em, mà để yên thì trong lòng cứ hậm hực. Cảm giác bị lừa dối hàng chục năm cứ hiện về, quanh quẩn trong đầu tôi mãi.
 
Giờ đây tôi không biết phải làm sao nữa. Lôi vợ ra đánh cho một trận, và ly hôn để hả giận thì con tôi sẽ sống cùng ai. Mà cứ để yên như vậy thì tôi không cam tâm, không đành lòng vì sự dối trá của vợ. Độc giả nào có thể cho tôi lời khuyên để tôi có thể lấy lại thăng bằng tâm lý, và kéo gia đình mình trở lại vui vẻ, hạnh phúc như ngày xưa. Tôi xin cảm ơn.
 
Hùng 
 
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT