Á hậu Trịnh Kim Chi bật mí về chặng đường hôn nhân hơn một thập kỷ

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday)- Phải gặp trực tiếp Trịnh Kim Chi ngoài đời mới thấy được hết cái dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ này. Dẫu đã ngoại tứ tuần, nhưng chị vẫn trẻ lắm, đẹp lắm.


Ngỡ rằng chung sống với nhau suốt mười năm có lẻ, chắc hẳn Trịnh Kim Chi sẽ có nhiều chuyện để nói, nhiều nỗi niềm để kể lể về ông xã của mình. Thế nhưng, khi hỏi nữ diễn viên này về chồng con, chị chỉ cười: Chẳng biết nói gì nữa cả. Bởi cuộc sống gia đình vẫn trôi qua êm đềm như vậy. Có chuyện gì hay ho, thú vị thì tôi cũng đã từng chia sẻ lên báo hết rồi. Giờ nhắc lại có khi thành “tra tấn” bạn đọc ấy chứ”.

Tuy nhiên, khi cuộc trò chuyện đã trở nên thân mật, cởi mở hơn thì Trịnh Kim Chi lại “bật mí” cả những điều bí mật mà trước đây chị chưa từng hé lộ.

Cùng nếm trải gian nan mới thấm thía niềm hạnh phúc

Quay trở lại thời điểm cách đây mười mấy năm, chắc hẳn nhiều người vẫn còn thắc mắc không hiểu anh chàng Việt kiều Võ Trấn Phương đã có bí quyết hay chiêu thức gì đặc biệt để có thể “cưa đổ” cô nàng á hậu nổi tiếng một thời như thế. Nhưng vừa nhắc đến, Trịnh Kim Chi đã vừa cười, vừa lắc đầu nguầy nguậy: “Thôi, thôi, mấy chuyện ấy lâu quá rồi. Kể ra mọi người lại chê sến, ngại lắm”. Vừa từ chối chưa dứt lời, cô nàng diễn viên lại nhanh nhảu nói tiếp: “Mà hình như cũng chẳng cần chiêu gì lãng mạn cả đâu. Có lẽ vũ khí bí mật và quan trọng nhất của ông xã chính là tình cảm chân thành, mãnh liệt mà anh ấy dành cho tôi.”

Kim Chi kể rằng, anh chị đến với nhau không phải vì bỗng dưng bị một tiếng sét ái tình nào đánh trúng mà tình yêu dần nảy nở, phát triển từ mối quan hệ bạn bè. Bởi vậy, họ đã phải lòng nhau vì vẻ đẹp bên trong, chứ không phải cái hào nhoáng, bóng bẩy bên ngoài. Ngay từ những ngày đầu gặp gỡ, Kim Chi đã quý mến người đàn ông này ở đức tính tốt bụng, hiền lành, chu đáo và hài hước. Còn Võ Trấn Phương cũng tâm sự rằng sau bao nhiêu năm sống ở xứ người, anh luôn ao ước có một mái ấm. Thế nên, khi tình cờ được tiếp xúc, trò chuyện với Kim Chi, anh đã thầm thương trộm nhớ và ước ao một ngày nào đó sẽ được lên xe hoa cùng nàng.

Sau một thời gian kiên trì theo đuổi, khi được người đẹp nhận lời yêu, anh đã cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc. Tuy nhiên, lời yêu vừa ngỏ thì cũng là lúc họ lại phải xa nhau. Thời điểm đó, anh Phương đang sinh sống và làm việc chủ yếu ở bên Mỹ, nên thời gian về Việt Nam khá ít ỏi.

Suốt gần một năm trời sau, cặp đôi này đã phải yêu nhau trong nỗi nhớ mong xa cách biền biệt đến nửa vòng trái đất. Dù cả hai có cố gắng sẻ chia, động viên nhau đến đâu thì cũng không tránh khỏi những lúc Kim Chi cảm thấy tủi thân, hờn giận. Nhất là khi ấy, chị đâu còn ở cái độ tuổi đôi mươi đầy hồn nhiên, mơ mộng ngày nào mà đã “ngấp nghé” đầu ba, một con số đủ để người phụ nữ chín muồi những khát khao về một mái ấm gia đình.

 

Hiểu được nỗi niềm sâu kín của người phụ nữ mình yêu, Trấn Phương đã chẳng chần chừ bày tỏ mong muốn được “rước nàng về dinh”, bởi đó cũng là điều anh mong mỏi, đợi chờ bấy lâu nay. Khi cả hai công khai ngày hạnh phúc, cũng như bao người nổi tiếng khác, Trịnh Kim Chi phải đối mặt với không ít những tin đồn thất thiệt.

Nhiều người chỉ nhìn vẻ bề ngoài của sự việc rồi thêu dệt rằng chị “tham vàng bỏ ngãi”, chạy theo mốt “chân dài, đại gia”. May mắn thay, những lúc mệt mỏi tưởng như muốn quỵ ngã ấy, Kim Chi đã luôn có một bờ vai vững chắc để tựa nương. Nhờ có sự động viên, an ủi của Trấn Phương, Kim Chi đã mau chóng vượt qua dư luận để đón nhận niềm  hạnh phúc của mình một cách trọn vẹn nhất.

Tuy nhiên, sau đám cưới, đôi vợ chồng son vẫn tiếp tục phải sống cảnh vợ một nơi, chồng một nẻo. Không muốn để vợ phải thương nhớ, buồn tủi nhiều, nên dù công việc chồng chất và khoảng cách vô cùng xa xôi, Trấn Phương vẫn cố gắng về thăm vợ đều đặn. Nhất là khi bà xã có tin vui, anh càng chịu khó bay qua bay lại nhiều hơn để được tự tay chăm sóc Kim Chi. Cũng may, Trịnh Kim Chi không  bị nghén nhiều, tính tình cũng chẳng thay đổi mấy, nên việc chăm chị cũng không mấy khó khăn. 

Vì vợ chẳng đòi hỏi gì nhiều như vậy nên anh Phương luôn tự tìm trên mạng những bí quyết chăm vợ khi mang bầu. Thấy người ta khuyên phụ nữ đang mang thai nên ăn nhiều hải sản để con sẽ cứng cáp, anh Phương liền vội vã thực hiện theo. Không một tuần nào là anh quên nhiệm vụ cao cả của mình, đó là chở vợ đi ăn đồ biển.

Đặc biệt, trước khi vợ lâm bồn vài tháng, anh tạm gác tất cả mọi công việc để về hẳn Việt Nam chăm sóc vợ, cùng vợ đếm ngược từng ngày, chờ mong đến ngày được bế ẵm đứa con đầu lòng. Từ khi biết gia đình sắp có thêm một nàng công chúa xinh đẹp, anh đã vô cùng sung sướng và hồi hộp. Không biết bao đêm ông bố trẻ này đã trằn trọc không ngủ, nằm cười một mình khi tưởng tượng cô con gái sẽ xinh đẹp giống mẹ như thế nào.

Bởi vậy mà đến ngày con gái chào đời, anh đã khẩn thiết xin phép bệnh viện cho mình được tận mắt chứng kiến cảnh vợ vượt cạn. Với nhiều người đàn ông, điều này đôi khi khủng khiếp lắm, không phải ai cũng chịu đựng được. Thậm chí, bác sỹ còn khuyến cáo trước với anh rằng có những ông chồng đã ngất xỉu khi con chưa kịp ra. Thế nhưng Trấn Phương vẫn kiên quyết không thay đổi ý kiến. Anh muốn được cùng vợ con trải qua những thời khắc khó khăn tột  bậc nhưng cũng thiêng liêng vô cùng ấy. Mỗi khi nghe vợ thét lên vì đau đớn, anh cũng có cảm giác như mình đang nếm trải từng cơn đau ấy.

 
Đó chính là lúc anh cảm thấy thương yêu vợ con mình khôn xiết. Suốt hàng tiếng đồng hồ vợ nằm trên bàn đẻ cũng là  hàng tiếng đồng hồ đầu óc anh căng như dây đàn, tim đập thình thịch, lo lắng, sợ hãi, bồn chồn như ngồi trên đống lửa. Để rồi bao nhiều cảm xúc dồn nén như được vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi anh nghe con gái cất tiếng khóc chào đời.

Anh Phương chia sẻ rằng cảm xúc đó rất khó tả, vừa lâng lâng, ngất ngây, lại vừa nghẹn ngào, xúc động. Theo quan điểm của anh thì người chồng nên nhìn thấy cảnh vợ vượt cạn vất vả thế nào, để biết thương vợ con hơn, biết quý trọng và biết ơn người phụ nữ của mình hơn. Và nhờ vậy mà niềm hạnh phúc được làm chồng, làm cha cũng sẽ nhân lên gấp bội.

Đến bây giờ, Trịnh Kim Chi vẫn thấy cảm phục chồng mình vì điều đó. Chị nói rằng nếu ở trường hợp của anh chắc bản thân chị cũng không làm nổi, phải yêu, phải thương vợ thế nào thì anh mới có thể làm được điều tuyệt vời ấy. Nhờ có sự hiện diện của chồng trong giờ phút quan trọng đó mà chị đã có thêm rất nhiều động lực để vượt qua mọi đớn đau. Chị không bao giờ có thể quên được giây phút bé yêu chào đời, ông xã nhìn chị âu yếm, nắm tay chị thật chặt, ánh mắt đầy thương xót và biết ơn khiến mọi đau đớn bỗng chốc tan biến hết.

Chính vì may mắn có được một người chồng biết yêu thương vợ con như thế nên cô nàng á hậu cũng không ngần ngại hi sinh vì chồng, vì con. Khi công việc bên Mỹ của anh gặp khó khăn, để tránh chồng phải đi về vất vả, Trịnh Kim Chi đã tạm gác lại sự nghiệp của mình, quyết định rời xa ánh hào quang của nghệ thuật, bồng con nhỏ sang tận đất Mỹ xa xôi để sinh sống cùng chồng.

Đang là một diễn viên khá có tiếng, giờ phải đến mảnh đất xa lạ, nơi đất khách quê  người, không họ hàng, người thân, suốt ngày chỉ quanh quẩn bếp núc, lo trông nom con cái, nhiều khi Kim Chi cũng thấy buồn, cũng nhớ nghề da diết lắm. Thế nhưng chị vẫn không ngần ngại chấp nhận hi sinh vì chồng, tình nguyện lui về phía sạu hậu trường để chồng có thể yên tâm làm việc.

Trịnh Kim Chi chia sẻ rằng nhìn bề ngoài chị có vẻ nhẹ nhàng, mong manh dễ vỡ thế thôi, nhưng bên trong chị là một con người khá nghị lực và có cá tính mạnh mẽ. Chị không phải tuýp người phụ nữ thích an nhàn, thích ở nhà dựa dẫm vào chồng, nhưng khi cần làm hậu phương vững chắc cho chồng thì chị luôn sẵn sàng. Bởi lẽ chị rất thấm thía câu nói: “Phía sau người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một người phụ nữ”.

Và cũng ít ai biết rằng, đằng sau vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung của cô á hậu kiêm diễn viên nổi tiếng Trịnh Kim Chi là một người phụ nữ rất mực truyền thống. Chị quan  niệm là vợ thì nên biết hi sinh, nhường nhịn chồng. Thậm chí, chị còn luôn tự đặt mình dưới vị trí của chồng, không chỉ trong gia đình mà còn ngoài xã hội.

Hơn nữa, Trịnh Kim Chi cũng rất đề cao hai chữ chung thủy. Chính vì vậy, dù làm việc trong môi trường nhiều bon chen, lắm cạm bẫy, thế nhưng chồng chị, anh Võ Trấn Phương vẫn rất mực tin tưởng vợ. Kể cả trong suốt một thời gian dài, hai người phải sống ở hai phương trời cách biệt, anh vẫn yên tâm rằng vợ mình sẽ chẳng bao giờ thay lòng đổi dạ.

Tuy nhiên, Kim Chi tiết lộ rằng cũng có đôi lúc anh từng ghen với chị. Bởi chị là một người rất hòa đồng, dễ gần, dí dỏm, luôn mang lại tiếng cười và tâm trạng thoải mái cho những người xung quanh. Thế nên, rất nhiều người quý mến, gần gũi chị. Mà anh em nghệ sỹ nhiều khi thường hay trêu đùa thoải mái với nhau, vậy nên đôi khi ông xã của chị cũng tỏ ra không vui lắm khi mấy anh chàng nghệ sỹ đẹp trai, bảnh bao cứ khoác tay, cười đùa với vợ mình.

Đoán được tâm trạng của chồng, Trịnh Kim Chi cũng không giải thích nhiều. Vì càng giải thích thì chồng lại càng nảy sinh nghi ngờ mà thôi. Chị đã cố tình rủ anh đi diễn kịch, đóng phim, gặp gỡ bàn bè đồng nghiệp cùng mình. Sau một thời gian tiếp xúc nhiều với giới showbiz, anh Phương cũng tự hiểu ra và thông cảm, động viên vợ nhiều hơn trong công việc. Thậm chí, dần dần anh còn nhiễm niềm đam mê của bà xã. Do đó, dù không cùng làm trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng Trấn Phương không bao giờ ngăn cấm, cản trở vợ thực hiện những dự định, ước mơ của mình.
 

Khi thấy Kim Chi chấp nhận hi sinh sự nghiệp vì mình, anh đã rất cảm động trước tấm lòng của bà xã. Thế nên, khi công việc dần ổn định, anh đã nhanh chóng động viên vợ về Việt Nam trước để có thể sớm quay lại với công việc yêu thích, còn anh cố gắng “tự lực cánh sinh” nơi đất khách rồi sẽ sớm thu xếp để đoàn tụ với hai mẹ con.

Dù may mắn có thuận lợi lớn nhất là được chồng ủng hộ, nhưng bản thân Trịnh Kim Chi cũng phải cố gắng nhiều để thu xếp vẹn toàn mọi việc gia đình. Theo chị, hạnh phúc hay không, được đối xử thế nào, đều là do mình hết.

 “Gái có công thì chồng chẳng phụ”, nên chị luôn nỗ lực làm tròn trách nhiệm của người vợ trong gia đình. Trước hết là việc chăm sóc con cái. Dù bận rộn đến đâu, Kim Chi cũng luôn tự tay chăm sóc cho con. Đặc biệt, mỗi buổi sáng trước khi bé đi học, chị đều rửa mặt mũi, thay quần áo, tết tóc cho nàng công chúa của mình. Chị đùa rằng hôm nào mẹ Chi đi công tác xa, con gái đến lớp là cô giáo biết ngay.

Còn đối với chồng, tuy không có nhiều thời gian để cơm bưng nước rót, nhưng khi anh ốm, chị luôn trực tiếp đi mua thuốc, tự tay chăm sóc anh chứ không bao giờ phó mặc cho người giúp việc. Nếu hôm nào biết chồng đi uống rượu, thì ngày hôm đó dù phải đi diễn mệt mỏi đến cỡ nào, Kim Chi vẫn thức đợi chồng về, để nếu anh có nhậu xỉn thì chị có thể dìu anh vào nhà, tháo giầy, cởi tất cho anh, đắp cho anh chiếc khăn lạnh, pha cho anh ly nước chanh mát. Những việc đó tuy đơn giản, nhưng lại thể hiện tình cảm và trách nhiệm của người vợ.

Nữ diễn viên xinh đẹp này cũng rất coi trọng bữa ăn gia đình, Kim Chi là một đầu bếp không hề tồi. Cứ hôm nào được nghỉ ở nhà là chị lại lụi hụi vào bếp chuẩn bị đủ các món ăn ngon cho chồng con. Nhiều lúc, chính ông xã còn phải nhắc nhở chị rằng: “Bận rộn suốt rồi, được ngày nghỉ hiếm hoi thì nghỉ ngơi đi, làm chi cho cực”. Thế nhưng, với Kim Chi, “được cực” như thế lại là niềm vui không hề nhỏ bé của người phụ nữ này.


Chung sống với nhau hơn chục năm trời, dù có yêu thương, nhường nhịn nhau thế nào đi chăng nữa thì cũng như bao cặp đôi khác, vợ chồng Trịnh Kim Chi không tránh khỏi những lúc khác ý, trái lòng nhau. Thế nhưng, quan điểm của chị là trong đời sống hôn nhân, ngoài tình yêu thì vợ chồng cần phải có sự tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau. 

Nghĩa là ngoài yêu những điểm tốt, thì cả hai cần biết chấp nhận những khuyết điểm, thậm chí cả những khác biệt căn bản về cá tính, sở thích, những giá trị cố hữu tồn tại trong mỗi người. Thay vì oán trách, tức giận thì theo Kim Chi, hãy tự coi rằng đó là định mệnh của mình. Đó là lối thoát trong suy nghĩ để không tự dằn vặt, làm khổ bản thân. Một điều quan trọng nữa là đừng cố thay đổi những khác biệt đó mà nên cố gắng thay đổi chính thái độ của mình về nó mà thôi.

Hơn thế nữa, nữ diễn viên trẻ đẹp này cũng bật mí rằng, có tình yêu thì vợ chồng sẽ vượt qua mọi khác biệt một cách dễ dàng hơn. Khi có tình yêu, người phụ nữ sẽ luôn biết tìm ra những điểm tuyệt vời của chồng và sống vì những điểm tốt ấy chứ không soi mói nhiều ở bạn đời. Tình yêu tuy không thể thay đổi một người có khuyết điểm trở thành một người hoàn hảo, nhưng nó sẽ giúp vợ chồng tự hoàn thiện cho nhau hơn. Chẳng hạn, Kim Chi thừa nhận rằng trước kia chị khá nóng tính, nhưng từ khi lấy chồng, chị biết tiết chế cảm xúc hơn, biết giảm bớt cái tôi của mình để vợ chồng lúc nào cũng giữ được hòa khí.

Khi có mâu thuẫn, hai vợ chồng chị luôn đưa vấn đề ra bàn luận. Trong mọi hoàn cảnh, Kim Chi luôn cố gắng bình tâm suy xét phải trái, đúng sai. Nếu đang bức xúc nóng giận thì chị sẽ chỉ im lặng mà không nói gì. Theo chị, im lặng bỏ đi chỗ khác chính là biện pháp "rút củi ra khỏi đống lửa đang cháy bừng bừng".

 Rất may là chị không thuộc tuýp người thích hờn dỗn hay giận dai, mà thường “nguôi” rất nhanh. Bởi vậy, chẳng mấy khi gia đình chị có chiến tranh, kể cả là chiến tranh nóng hay lạnh. Lý do quan trọng nữa khiến hai người không muốn gây chiến là vì họ không muốn để con cái chứng kiến cảnh bố mẹ cãi cọ. Thế nên, dù có điều gì không vừa ý thì vợ chồng Kim Chi cũng đóng cửa bảo nhau. Họ thường chờ đến đêm, khi con đã yên giấc ngủ mới ngồi lại tranh luận, giải quyết. Tuy nhiên, Kim Chi nhấn mạnh rằng hai vợ chồng chị luôn góp ý một cách tế nhị trên tinh thần xây dựng, tránh xúc phạm hay lên án, làm tổn thương lòng tự ái của nhau.

Nhưng vợ chồng chị rất ít khi tổ chức những buổi "họp kín" như thế. Bởi cả hai đã quá hiểu nhau rồi. Mọi thứ cũng đều khá hòa hợp. Kim Chi tâm sự: “Giờ chúng tôi có khả năng hiểu ý nhau rất nhanh, biết được đối phương muốn gì ở mình nên cứ thế mà nhìn nhau để tự hoàn thiện thôi.”

Nói về chồng mình, Kim Chi chia sẻ rằng ông xã có tính hơi gia trưởng chút xíu, hơi “bướng” chút xíu nhưng lại rất đàn ông, sống có trách nhiệm và yêu thương vợ con. Sự yêu thương thể hiện trước hết ở cách ăn nói, cư xử. Lúc  nào anh cũng nhẹ nhàng, trìu mến, chẳng mấy khi to tiếng quát mắng vợ con, kể cả khi vợ con làm trái ý mình. Người ta thường nói rằng: phụ nữ thường yêu bằng tai. Và đó chính là bí quyết để Võ Trấn Phương rót mật ngọt tình yêu cho người vợ xinh đẹp của mình.

Hơn thế nữa, anh còn luôn có những cách đặc biệt để làm xiêu lòng bà xã. Đó chính là sự chăm sóc ân cần mà không phải ông chồng nào cũng làm được. Mỗi khi vợ đi diễn về mệt mỏi, anh thường tự tay mát xa cho vợ, lấy dầu bôi vào những vết bầm tím trên người vợ. Nhiều người quan niệm đàn ông ai lại đi làm mấy việc nhỏ nhặt đó, thế nhưng, với Trấn Phương, việc nhỏ nhặt này lại là vấn đề vô cùng quan trọng để giữ lửa trong cuộc sống gia đình. 

Chính vì thế, dù có hẳn một đội ngũ nhân viên tại spa của gia đình, nhưng được chồng tự tay chăm sóc, Kim Chi vẫn cảm thấy hạnh phúc và… hiệu quả hơn. Bởi đó là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá mà chồng đã dành cho chị. Kim Chi kể thêm: “Nhiều khi tôi bận quá anh ấy còn tự giặt quần áo, lo cơm  nước cho vợ con. Phải có tình yêu mãnh liệt thì người đàn ông mới có thể làm được những điều đó”. 

Võ Trấn Phương thuộc tuýp người thực tế nên anh ít khi vẽ vời ra những điều lãng mạn dành tặng vợ. Với anh, sự quan tâm chân thành đã là minh chứng lãng mạn nhất cho tình yêu rồi. Suốt hơn mười năm, vào những ngày lễ hay dịp đặc biệt của hai người, anh thường hỏi thẳng vợ thích gì rồi chở đi mua. Kim Chi tâm sự: “Trước kia, khi yêu thì thỉnh thoảng anh ấy cũng làm điều này điều kia cho bất ngờ lãng mạn, nhưng cả hai đều cảm thấy hơi... sến sến nên thôi. Lấy nhau về rồi thì càng cần thực tế hơn”. 

Tuy nhiên, không phải vì thế mà vợ chồng Kim Chi không dành tặng nhau những bất ngờ thú vị để cuộc sống hôn nhân luôn rạo rực ngọn lửa. Cô á hậu xinh đẹp bật mí rằng: “Để làm mới đời sống hôn nhân thì hãy làm mới chính bản thân mình. Chẳng hạn, thỉnh thoảng, chỉ cần thay một bộ đồ ngủ gợi cảm hơn, phá cách hơn những bộ thường ngày vẫn mặc, hoặc đôi khi thử nghiệm một kiểu tóc, một cách trang điểm khác đi là cũng đủ để chồng cảm thấy mới mẻ rồi”.

Trịnh Kim Chi nhấn mạnh là dù làm gì, ở đâu, thì lúc nào người phụ nữ cũng cần phải biết làm đẹp để tránh sự nhàm chán trong mắt chồng. Đôi khi không nhất thiết phải quá kiểu cách, điệu đà mà quan trọng là phải tươm tất, gọn gàng. Chẳng hạn, nhiều lúc thay vì diện những bộ váy dịu dàng, sang trọng hàng ngày, á hậu Trịnh Kim Chi cũng tự làm mới mình bằng phong cách đơn giản, bụi bặm hơn như quần jean, áo thun. Những lần như vậy, chị đều khiến ông xã ngỡ ngàng và thốt lên lời khen ngợi.

Hơn nữa, dù đã xấp xỉ tứ tuần, nhưng Trịnh Kim Chi vẫn giữ được một vóc dáng thon thả, một làn da đẹp mịn màng. Chị nói rằng chị rất coi trọng đến việc giữ gìn nhan sắc, đặc biệt là làn da. Đó là cách để diễn viên này bảo vệ hình ảnh của mình, không chỉ với khán giả mà còn cả với chồng. Đến bây giờ, Kim Chi vẫn luôn tự hào và tự tin rằng mình  ngày càng đẹp hơn trong mắt chồng, cả về hình thức lẫn tâm hồn.

Mặc dù cả hai vợ chồng đều bận rộn, không có dịp đi du lịch nhiều để thay đổi không khí. Thế nhưng, cô diễn viên xinh đẹp của màn ảnh này vẫn tranh thủ đưa chồng con “đi ké” trong những chuyến quay phim xa. Thứ nhất là để cho đỡ nhớ, thứ hai là để cả nhà có dịp đi chơi. Hỏi chị về chuyện anh chị có khi nào trốn con đi chơi không, thì Kim Chi khẳng định là chẳng bao giờ. Bởi cả hai đều không xa nổi con. Đi đâu mà chỉ có hai người thì sẽ nhớ lắm, không chịu nổi. Kể cả ở nhà, dù có nhiều phòng riêng, nhưng anh chị vẫn muốn ngủ cùng con. “Đêm đêm hai vợ chồng chỉ nằm ngắm con thôi là đã thấy hạnh phúc lắm rồi. Nếu hôm nào bé Ngò đòi ngủ với bà là thấy hẫng lắm, ba mẹ cứ trằn trọc mãi không ngủ được”, Kim Chi chia sẻ.

Đến bây giờ, vợ chồng sống chung hơn chục năm, đã có với nhau một mặt con, nhưng khi tôi đặt câu hỏi rằng liệu có lúc nào anh chị chán nhau chưa, thì cô nàng á hậu đều cười rất hồn nhiên: “Ừ nhỉ, tôi cũng chưa bao giờ tự hỏi mình hay hỏi chồng là chúng tôi đã chán nhau chưa  nữa. Nhưng chắc là chưa, vì nếu chán chắc là sẽ biết ngay”.

Kim Chi cũng tâm sự thêm rằng, tuy cuộc hôn nhân của chị đã đi được một chặng đường hơn chục năm, nhưng thời gian họ phải xa nhau cũng nhiều. Vậy nên, vợ chồng anh chị rất trân trọng những khoảnh khắc ở bên nhau. Đó là một chặng đường tuy không ngắn, nhưng cũng chưa đủ dài để nói lên điều gì cả. Chị hi vọng rằng, mười năm, hai mươi năm hoặc vài chục năm nữa, nếu lại có ai hỏi về tình yêu, về hôn nhân của mình, chị vẫn có thể nói về nó một cách đầy hứng khởi và hạnh phúc như hôm nay.
  • Minh Minh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn