Chi Bảo thay đổi để phù hợp với... vợ

( PHUNUTODAY ) - #160; Nhìn vẻ ngoài ấy, ít người biết, Chi Bảo đã đi qua một chặng đường dài nhiều sóng gió trong cả đường đời và hôn nhân.

(Phunutoday) - Nếu có ý định hẹn phỏng vấn với Chi Bảo, thay vì chuẩn bị câu hỏi, bạn hãy chuẩn bị về mặt… tinh thần. Ngồi đối diện với một người đàn ông đẹp trai, hào hoa, lịch thiệp và dịu dàng nhường ấy, bạn sẽ rất dễ bị lung lạc. Ở anh, sự nhẹ nhoàng toát lên vẻ sang trọng, sự điềm tĩnh toát lên vẻ từng trải, sự nhã nhặn toát lên vẻ thành đạt. Nhìn vẻ ngoài ấy, ít người biết, Chi Bảo đã đi qua một chặng đường dài nhiều sóng gió trong cả đường đời và hôn nhân.


Rất khó tin nếu nghĩ rằng Chi Bảo đã qua một “lần đò”, bởi anh có vẻ ngoài chín chắn. Cũng khó có ai nghĩ anh từng la cà suốt ở các vũ trường, quán bar, bởi khi nghe anh nói về cuộc sống, kinh nghiệm sống và kinh nghiệm yêu thương, người ta nghĩ ngay rằng anh là người không phù hợp với những chốn ấy. Vậy nhưng, cuộc đời của người đàn ông hào hoa, lịch lãm nhất nhì trong showbiz Việt ấy, hình như chuyện gì cũng đã trải qua.

Cuộc hôn nhân đầu tiên diễn ra khi Chi Bảo còn rất trẻ. Anh kết hôn năm 1998, khi ấy Chi Bảo 26 tuổi. Nhớ lại tháng ngày mật ngọt của cuộc hôn nhân đầu tiên, Chi Bảo trầm tĩnh kỳ lạ “Ai cũng nghĩ, giai đoạn đầu tiên của cuộc hôn nhân là giai đoạn ngọt ngào nhất, hạnh phúc nhất. Kỳ thực, đó lại là giai đoạn sóng gió nhất. Đó là khi, 2 người bắt đầu một cuộc sống chung nhiều phức tạp. Giai đoạn này xảy ra tất cả những cảm xúc: ngọt ngào cũng có, giận dữ, thất vọng cũng có.

Đó là giai đoạn của 2 cá tính, 2 con người khác biệt tìm cách dung hòa trong cuộc sống chung”. Cuộc hôn nhân đầu tiên chỉ kéo dài hơn 4 năm.
“Sự đổ vỡ xảy ra vì tôi thiếu hiểu biết, thiếu tình thương. Tình thương yêu con người là cội nguồn của tất cả mọi sự việc. Suy cho cùng, con người ta có sống được với nhau không, chính ở tình yêu thương ấy. Cô ấy đã giận tôi, nhưng không giận mãi được. Bây giờ, chúng tôi là những người bạn tốt. Cô ấy đã có hạnh phúc mới. Hai gia đình chúng tôi chơi thân với nhau… Để có được điều ấy, tình thương yêu là quan trọng”.

Những dấu tích còn lại của sự đổ vỡ, Chi Bảo đã rút ra bài học để bảo vệ cuộc hôn nhân sau này. Kinh nghiệm “xương máu” cho Chi Bảo thấy rằng, “Nhiều khi cưới nhau về, chúng ta bắt đối phương phải thay đổi theo ý mình muốn. Tại sao lại như vậy? Và rõ ràng, việc thay đổi một con người là việc rất khó. Vậy, thay vì tìm mọi cách khiến người khác thay đổi, ta hãy thay đổi chính mình để phù hợp với họ. Như thế, đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn nhiều”.
 

Kết hôn lần 2 năm 2002, Chi Bảo đã có 9 năm hạnh phúc. Con trai anh năm nay chuẩn bị vào lớp 4. Anh giản dị chia sẻ “Với bất kỳ ai, gia đình cũng là nơi để trở về, là nơi để tìm một điểm tựa, tôi không phải là ngoại lệ”. Chi Bảo trân trọng mỗi ngày sống, và anh lấy yêu thương để gìn giữ hạnh phúc. Chi Bảo luôn cho rằng cuộc sống là ngoại cảnh.

Ta không thể thay đổi được ngoại cảnh, không thể thay đổi được thực tại đang diễn ra. Ta chỉ có thể thay đổi được thái độ của mình với cuộc sống. Khi ta thấy buồn, nghĩa là ta đang buồn. Khi ta thấy vui, thấy hạnh phúc, nghĩa là ta hạnh phúc. Chỉ đơn giản vậy thôi! Và điều cuối cùng mà mỗi người cần trong cuộc sống chính là gia đình và sự bình yên. Thấu hiểu được giá trị của hai chữ “gia đình” nên dù làm bất cứ việc gì, Chi Bảo cũng đều nghĩ đến gia đình của mình.

Chi Bảo đã và đang tích cực phát triển “Thiền hiểu biết”, một trường phái không phải ngồi thiền như người ta vẫn nghĩ mà đó là việc đi tìm cho được chân lý để tạo sự bình yên trong gia đình và cuộc sống. Anh đã từng đi qua chặng đường đời rất dài để hiểu lý lẽ đó, hiểu được thế nào là yêu thương. Và anh muốn chia sẻ điều đó cho mọi người, để mọi người cùng được hưởng cuộc sống bình yên mỗi ngày, mỗi giờ như vậy.

Đời sống gia đình của mỗi người đều luôn có nhiều biến động, nhiều phức tạp, kinh nghiệm hạnh phúc của Chi Bảo chính là sự yêu thương. Trước mỗi sự việc, mỗi mâu thuẫn, cần tìm ra nguồn gốc của mâu thuẫn để thấy được sự bao dung trong chính trái tim mình. Quả là với những ai đã trải qua đau khổ, mệt mỏi sẽ thấu hiểu những gì Chi Bảo nói, đó là sự bình yên mỗi giây phút đi qua trong đời.

Chi Bảo là con người của hoài niệm. Quá khứ luôn hiện hữu bên cạnh cuộc sống hiện tại. Những nỗi nhớ luôn thường trực trong anh. Khi nghe Bảo Yến hát, anh lại nghĩ, khoảng thời gian hay nghe Bảo Yến hát nhất, mình đang làm gì nhỉ? Khi hay nghe Nhã Phương hát, mình làm gì? Khi nghe Tuấn Vũ hát, mình đang sống như thế nào? Nhiều ca khúc của nhiều ca sỹ gắn bó với từng thời kỳ của anh. Người đàn ông luôn hoài niệm như vậy là người đàn ông sâu sắc.
d
Gia đình hạnh phúc hiện tại của Chi Bảo

Điện ảnh không phải là nghề học chính, nhưng điện ảnh đã mang đến cho Chi Bảo tất cả những gì một diễn viên chuyên nghiệp có thể có. Danh tiếng. Tiền bạc. Cơ hội thăng tiến. Và cả tình yêu. Anh cũng đang dành tình yêu của mình cho rất nhiều công việc. Hiện tại anh dành thời gian ưu tiên cho chương trình Hiểu về trái tim- dự án do anh và nhiều bạn bè nghệ sỹ đang theo đuổi- nhằm gây quỹ từ thiện thực hiện những ca mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo.

Suy cho cùng, những cửa hàng, công ty đang có, kể cả dự án từ thiện mang tên Hiểu về trái tim, Chi Bảo đều gây dựng từ nền móng có được của điện ảnh. Anh nói, trong cuộc đời anh, mọi thứ đều có sự liên kết, đều là những mối nhân duyên có liên quan đến nhau, không thể tách rời. Chính điện ảnh mang đến cho anh cả tình yêu.


Cúc Hoa
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn