Diễn viên Hiền Mai không hứng thú với tuần trăng mật đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Hiền Mai luôn nghĩ trong chuyện tình cảm chị là người may mắn. Có nhiều người đàn ông đã yêu thương chị chân thành và luôn mang đến những điều tốt đẹp tới cho chị, dù có lúc chị nằm trên giường bệnh với gương mặt rách nát và liệt nửa người.

(Phunutoday) - Hiền Mai luôn nghĩ trong chuyện tình cảm chị là người may mắn. Có nhiều người đàn ông đã yêu thương chị chân thành và luôn mang đến những điều tốt đẹp tới cho chị, dù có lúc chị nằm trên giường bệnh với gương mặt rách nát và liệt nửa người.

Hủy hôn vì chỉ thích yêu, không thích lấy chồng

Hiền Mai quen anh Minh, ông xã hiện tại khi chị đã tròn 30 tuổi. Lúc đó, chị đã có người yêu. Người yêu Hiền Mai là một anh chàng rất đẹp trai, tướng tá cao ráo, phong độ. Làm doanh nhân, không hoạt động trong giới nghệ thuật nhưng người yêu của Hiền Mai khi đó được rất nhiều cô gái xinh đẹp nổi tiếng thời đó yêu thích.

Thế nhưng người lọt vào mắt xanh của anh lại là cô người mẫu xinh đẹp tên Hiền Mai. Có lẽ vẻ mong manh, hiền dịu của chị đã chinh phục trọn vẹn trái tim của người đàn ông trẻ ấy. Khi hai người yêu nhau, trong giới nghệ thuật ai cũng biết và ngợi khen. Thậm chí không ít người còn ví cặp tình nhân này như đôi uyên ương Romeo và Juliet. Yêu nhau hơn 2 năm thì anh đòi cưới, Hiền Mai cũng vui vẻ gật đầu chấp thuận.
1
 

Hai bên gia đình háo hức chuẩn bị ngày trọng đại của đôi trẻ. Lễ coi mắt cũng đã diễn ra, tiệc đãi ở nhà hàng cũng đã chuẩn bị. Chỉ còn chưa đầy hai tháng là đến ngày vu quy thì cô dâu đổi ý.

Hiền Mai mất ngủ suốt một tuần lễ chỉ vì chị thấy cuộc sống độc thân đang vui quá mà giờ lại chuẩn bị “đeo rọ vào đầu” nên không ngủ được. Cứ trằn trọc suốt như vậy cả đêm, đến 5 giờ sáng chị lay mẹ dậy và nói không muốn lấy chồng nữa. Chị bảo với mẹ thấy cuộc sống độc thân đang vui vẻ thoải mái lắm, tự do, tự tại, giờ lấy chồng chị không chịu được đâu.

Mẹ Hiền Mai nghe cô con gái cưng tâm sự mà giận tím mặt. Vốn là một nhà báo, người luôn giữ chữ tín làm trọng, bà sốc vì quyết định của con gái. Tuy nhiên, bà cũng không ép buộc Hiền Mai bởi những chuyện của cuộc đời con, bà muốn Hiền Mai tự giải quyết và tự chịu trách nhiệm. Bà chỉ bắt chị tự qua nói chuyện với người lớn bên nhà kia về quyết định hủy hôn.

Khi Hiền Mai nói với người yêu về sự thay đổi của mình, anh đùng đùng nổi giận. Cả hai người cự cãi, giận nhau cả tháng trời rồi quyết định chia tay luôn. Thực sự khi đó Hiền Mai vẫn rất yêu anh nhưng chị không muốn lấy chồng thôi. Vì còn tình yêu nên sau đó cả hai quay lại với nhau.

Nhưng cũng từ đó có bóng đen mờ phủ xuống cuộc tình của họ. Mỗi lần đi chơi đang vui vẻ, giữa buổi anh lại quay qua chì chiết, mắng chửi chị. Anh nói con gái người ta ai được hỏi cưới thì mừng muốn chết, chị hồi hôn không chịu cưới chứng tỏ không hề yêu anh. Hai bên lại gây lộn, giận hờn, cứ như vậy suốt khiến chị cảm thấy rất mệt mỏi. Có lần, chị nổi khùng lên nói với người yêu mỗi tuần chỉ đi chơi với nhau một lần thôi. Chị nhận thấy đi chơi với bạn bè vui hơn khi đi với anh, có mỗi chuyện đó mà anh cứ nói hoài.


Đang bị phốt đó thì chị gặp anh Minh, ông xã bây giờ của chị, người đàn ông lớn hơn chị đúng một con giáp. Khi đó anh đang làm việc cho một công ty dầu khí của Mỹ ở Hà Nội. Họ tình cờ giáp mặt khi Hiền Mai nhận lời làm người mẫu quảng cáo tại hội chợ dầu khí dành cho các công ty dầu khí của Mỹ tại Việt Nam năm 1997. Không biết có phải do duyên số hay không nhưng chị làm đúng gian hàng của người bạn thân anh.

Gian hàng do anh phụ trách đối diện ngay bên. Mặc dù bên gian hàng của anh mời Linh Chi, Ngô Mỹ Uyên hai cô người mẫu, hoa hậu xinh đẹp làm mẫu nhưng anh liên tục kiếm cớ chạy qua gian hàng có Hiền Mai đứng. Trước một người phụ nữ xinh đẹp và duyên dáng như chị, anh hoàn toàn gục ngã và quyết định đây sẽ là người phụ nữ của đời mình.

 Dù lúc đó anh đã ngoài tứ tuần nhưng vẫn rất tự tin khi thực hiện chiến dịch tán tỉnh cưa cẩm chị. Làm trong giới nghệ thuật, chị quá quen thuộc với những lời có cánh của đám mày râu có tiền, có của. Hiền Mai nhớ lại “Cảm giác đầu tiên của tôi lúc đầu về anh không có ấn tượng gì hết dù biết anh là Tổng giám đốc của một công ty dầu khí của Mỹ.

Lúc đó anh như ông vua con, tiếp xúc với nhiều người có chức tước, có nhiều hoa hậu, người mẫu xinh đẹp theo đuổi. Thế nhưng lúc đó tôi không thích, thậm chí còn ghét lắm”.

Anh lân la xin số điện thoại rồi theo đuổi tán tỉnh suốt mà chị không đoái hoài tới. Phải nửa năm sau, buồn vì chuyện người yêu cứ gây lộn, dằn vặt chị hoài bởi quyết định hủy hôn, chị nhận lời đi ăn trưa với anh.

 Lần đầu tiên chính thức tiếp xúc với anh, chị ngỡ ngàng vì thấy anh hiền lành và trung thành hơn những gì chị nghĩ. Khi đó trong chị nảy sinh cảm tình, nhưng tất cả cũng chỉ giới hạn ở mức độ bạn bè. Dù người yêu gây ra cho chị nhiều điều khó chịu nhưng thực lòng khi đó chị vẫn còn yêu anh. Thế nhưng, cuộc đời luôn là những duyên nợ. Nếu như không vì điều đó, có lẽ Hiền Mai đã không gặp, không yêu và không lấy anh Minh, người đem lại cho chị một cuộc sống hạnh phúc và cậu con trai Tony hiền lành y hệt tính anh của ngày hôm nay.
 

Đi chơi với nhau được hai tháng, nhưng lúc nào Hiền Mai cũng lôi theo một đống bạn bè đi cùng để “yểm trợ”. Đang là một diễn viên điện ảnh đắt sô, luôn được săn đón cho những vai diễn trên màn ảnh nhỏ thì tai họa bỗng dưng đổ ập xuống đầu chị.

Trong một cảnh phim, chị gặp tai nạn xe hơi, gãy cột sống, gương mặt xinh đẹp “nát bấy” vì những mảnh gương cày nát. Nghe tin chị bị thương nặng, anh bỏ hết công việc từ Hà Nội bay vào thăm chị. Nhìn Hiền Mai nằm liệt giường, người băng bó kín mít, gương mặt nát bét, biến dạng vì những mảnh kính xe vỡ đâm vào, anh chịu không được.

Anh người yêu của Hiền Mai cũng rất tận tụy với chị. Anh túc trực bên giường bệnh chị ngày đêm, lo lắng. Khó xử trước tình cảm của hai người đàn ông dành cho mình, Hiền Mai đề nghị anh Minh cứ ở khách sạn chờ, khi nào chị cảm thấy thuận tiện mới nhờ bạn gọi điện cho anh vào thăm. Khi có cơ hội tới gần chị, anh liền giành đưa Hiền Mai đi chụp chiếu, xét nghiệm. Vì lo lắng cho người mình yêu thương, anh nói lung tung trong bệnh viện Hiền Mai là người yêu của anh, mọi người phải lo đàng hoàng, bao nhiêu tiền anh sẽ lo hết. Nếu không chữa được anh sẽ đưa chị qua Mỹ chạy chữa.

Chuyện đến tai người yêu của Hiền Mai, anh làm ầm ĩ lên. Hai người đàn ông cứ giành nhau lo lắng cho cô diễn viên, người mẫu đang nằm liệt trên giường bệnh. Bạn bè Hiền Mai vào thăm, thấy cảnh đó đều than “Trời ơi, Hiền Mai nó đang như cái mền rách mà giành nhau làm gì”.

Sau khi lành bệnh, Hiền Mai vô cùng cảm động trước sự chân thành của hai người đàn ông dành cho mình. Thế nhưng trái tim của chị đã bắt đầu nghiêng về anh Minh nhiều hơn.

Hiền Mai nhớ lại “Tôi vẫn nhớ, tôi lành lặn được cũng là công của người yêu cũ rất nhiều. Lúc đó tôi bị gẫy cột sống, đau lắm, lăn qua lăn lại kêu la quá trời. Anh cũng la lên, em cứ lăn như vậy nó ảnh hưởng đến cột sống sao lành được.

Tôi đau quá cũng la lên “Tôi đau quá mà anh còn la tôi nữa”, anh chạy đi mua tấm ván bắt tôi nằm. Cũng nhờ vậy mà tôi mới lành lặn được”. Hiền Mai tâm sự  thêm “Tôi nghĩ trong chuyện tình cảm mình là người may mắn. Có rất nhiều người yêu thương tôi chân thành, luôn mang đến những điều tốt đẹp đến cho tôi. Đến bây giờ tôi vẫn cảm nhận điều đó”.

Tuần trăng mật muộn vì cô dâu chưa thích nghi với cuộc sống gia đình

Yêu nhau suốt 6 năm, khi đã 36 tuổi, Hiền Mai mới chịu gật đầu lên xe hoa. Người đàn ông chị chọn không ai khác là anh Minh, người đã luôn ở bên cạnh, chăm sóc, động viên chị vượt qua những ngày gian khó để trở lại với nghề diễn.

Yêu thương chồng nhưng với một người đàn bà “lười” lấy chồng như Hiền Mai thì tuần trăng mật thật chẳng có nhiều ấn tượng. Áp lực bởi việc chuẩn bị cưới mệt mỏi, chưa quen với việc mình đã có gia đình nên cô dâu Hiền Mai thấy… oải. Dù đã qua tuổi băm, nhưng chị vẫn khoái cuộc sống độc thân.

Đang cảm giác vui vẻ, sung sướng, tự do, muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm, không bị ai nói gì thì đùng một cái bạn bè rủ đi chơi cũng không dám đi, có đi cũng phải rủ chồng đi theo nên Hiền Mai càng… nản. Dù quan hệ vợ chồng yên ả, không có mâu thuẫn gì nhưng Hiền Mai luôn cảm thấy mệt, không vui.

Sau khi cưới được đúng một tuần lễ, chồng trở về Mỹ làm việc, chị lại tiếp tục đi đóng phim. 3 tháng vắng chồng, chị quay trở lại cuộc sống độc thân, đi đóng phim, đi chơi vui vẻ cũng bạn bè, có cuộc sống bình thường như chưa lấy chồng nên lại thấy dễ chịu.

Tuần trăng mật thật sự của Hiền Mai đã diễn ra sau khi cưới tận 3 tháng và tại…Thụy Sĩ. Cảnh đẹp của đất nước Thụy Sĩ khiến Hiền Mai có cảm giác hài lòng với những gì mà cuộc sống đang mang lại, chị thấy đáng sống và chấp nhận được việc mình có chồng. Những kỷ niệm tận hưởng ngọt ngào trong chuyến trăng mật khiến chị cảm thấy vui vẻ, yêu chồng và yêu cuộc sống hôn nhân hơn.

Gia đình Hiền Mai

Một năm sau khi cưới, chị có bầu và chuẩn bị sinh em bé, anh đề nghị chị qua Mỹ chung sống để vợ chồng được đoàn tụ. Thương anh nhiều nhưng chị không thể bỏ cuộc sống nghệ thuật của mình tại Việt Nam. Dù anh hứa chị qua Mỹ sẽ không phải làm việc gì, anh có thừa khả năng lo cho vợ con nhưng bản tính thích làm việc, chị không muốn cuộc sống hàng ngày cơm nước nội trợ ở một nơi xa như vậy.
Cứ nghĩ đến việc đó là chị lại cảm thấy stress nên rủ chồng về Việt Nam sống. Hai vợ chồng thì phải có người chịu hi sinh chứ không thể sống xa nhau suốt được, và anh đã hi sinh để trở về Việt Nam sống và làm ăn.

Tám năm trong cuộc sống hôn nhân, dẫu đôi khi có một vài mâu thuẫn do sự khác biệt về tính cách, quan điểm sống thì Hiền Mai vẫn cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng với quyết định của mình. Điều quan trọng là chị biết chị đã tìm được người đàn ông luôn yêu thương, trân trọng chị và những giá trị của gia đình.

Steve J
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn