Dũng Taylor ngọt ngào với ca sĩ Thu Phương mỗi tối

( PHUNUTODAY ) - (Phunotoday) - Chồng của Thu Phương - anh Dũng Taylor - cho rằng lẽ ra Thu Phương có thể trở thành một “cái gì đó” rất khủng khiếp, hơn như bây giờ rất nhiều...

(Phunotoday) - Chồng của Thu Phương - anh Dũng Taylor - cho rằng lẽ ra Thu Phương có thể trở thành một “cái gì đó” rất khủng khiếp, hơn như bây giờ rất nhiều, nhưng chị đã đổi hết những điều đó để dành cho anh một người vợ và một gia đình.

Lặng lẽ để chăm sóc và yêu chiều vợ


Dũng Taylor là một Việt kiều, anh ảnh hưởng lối sống Mỹ hoàn toàn, nhưng anh nói, người đàn ông Tây “vất vả” hơn người đàn ông Việt nhiều. Bởi lẽ, người đàn ông Việt Nam có thể hỏi người phụ nữ đi ăn ở đâu, phụ nữ nói ăn ở đâu cũng được, tức là người đàn ông sẽ tự chọn thứ mình thích. Nhưng, với đàn ông hải ngoại thì khi người phụ nữ của mình nói như vậy, nghĩa là anh ta phải đưa họ đến đúng nơi họ muốn.

Có như thế người phụ nữ mới nhìn thấy rằng người đàn ông ấy có hiểu mình hay không. Đi xem phim cũng thế, nếu phụ nữ nói phim gì cũng được thì tức là đàn ông phải mua vé xem đúng phim họ cần…

Đời sống ở nước ngoài rất khác, chính vì vậy, phía sau sự thành công của người phụ nữ hay người đàn ông đều phải có sự yểm trợ và đồng hành của người bạn đời. Với nghệ thuật, người bạn đời còn phải có sự tế nhị, biết vị trí vai trò của mình ở đâu để không làm cản trở bước đi của vợ/chồng mình.  

Dũng Taylor rất biết ơn Thu Phương là người vợ đảm đang, hơn nữa tính chị lại không bao giờ muốn gây phiền hà cho người khác. Việc gì chị làm được thì chị sẽ giành lấy làm hết, ít khi có tính nhờ vả, dựa dẫm.

Những gì mà anh Dũng biết để cần giúp đỡ vợ chỉ giống như “giọt nước tràn ly”, khi Thu Phương không che giấu được thì mới lộ ra. Có những lần đi diễn như hồi về Việt Nam biểu diễn, Thu Phương lo lắng không ngủ được, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị không bao giờ nói ra nhưng anh Dũng phải là người tinh tế để biết được sự hồi hộp, lo lắng ấy của vợ.

Sự tinh tế cần cho tất cả những người đàn ông để biết yêu thương, chăm sóc cho vợ mình hơn. Khi đó, anh ép Thu Phương phải nghỉ ngơi, buộc chị tắt điện thoại để hoàn toàn tĩnh tâm, không còn lo tới bất kỳ điều gì nữa. Và nếu, anh Dũng có điện thoại thì anh đi ra ngoài phòng nghe, không để cho tiếng điện thoại, trò chuyện, những câu nói có thể ảnh hưởng đến sự nghỉ ngơi của Thu Phương.

 


 Rồi những khi đi hát, anh Dũng thường đi cùng, nếu anh thấy giọng chị khàn quá, anh pha sẵn cho chị ly nước chanh và khi chị vào là sẽ thấy có ngay ly nước uống chứ không cần phải nói “pha cho em ly nước”. Anh Dũng cho rằng đã là người bạn đời thì người này luôn cần phải hiểu người kia muốn gì, cần gì chứ đừng để phải nhắc nhở.

Có lẽ chính bởi sự tinh tế đó mà Thu Phương thường nói đùa rằng chị không bao giờ muốn ai biết được những điều tuyệt vời ở anh Dũng, cứ để cho người ta nhìn những xù xì bên ngoài của anh đi. Nếu những phụ nữ khác biết được, chắc họ cũng sẽ bị anh hấp dẫn như chị mà thôi. Với chị, chị đã chia tay cuộc hôn nhân đầu tiên kéo dài 14 năm thì chắc chắn sẽ không đi tìm những gì hào nhoáng bên ngoài mà cần một đời sống thực, giá trị thực và bình yên cho mình.

 Ai cũng nói là anh Dũng chiều Thu Phương khi chứng kiến những sự chăm sóc lặng lẽ nhưng chu đáo, ân cần và hết sức tinh tế đó của anh, Nhưng, anh Dũng thì không nghĩ là mình chiều vợ, anh chỉ quan tâm là cái gì mình nên làm, cái gì không nên. Là đàn ông mà thấy cái gì không quan trọng thì nên bỏ đi, nếu tỉ mỉ, lắt nhắt quá sẽ thành… đàn bà.

Hai vợ chồng coi phim, Thu Phương nói là thích phim tình cảm, anh không bao giờ có tính cự nự là lần trước em coi phim tình cảm rồi thì giờ coi phim hành động theo ý thích của anh… mà chiều theo sở thích của vợ. Vợ chồng chẳng tránh được những chuyện lắt nhắt, lặt vặt như thế, nếu không biết bỏ qua dễ thành những việc lớn. Mối bất đồng lớn nhất của hai anh chị là chuyện dạy dỗ con cái mà thôi.

Thu Phương vẫn giữ cách chăm sóc con như người Việt Nam, nhưng anh lại muốn rèn các con theo cách sống độc lập của nước ngoài. Tuy nhiên, hai người đã đi đến thống nhất là nếu con sai, ví dụ như đi chơi quá giờ giới nghiêm thì bố sẽ quyết định, có thái độ chứ mẹ không được can thiệp vào.

 Trong gia đình không thể để tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”. Thu Phương say đắm người bạn đời của mình đúng là cũng có những lý do thật sự đáng để say đắm. Anh đã để cho chị trong một ngày chị được anh chiều chín việc nhưng còn một việc là lĩnh vực lớn, cấm không được lấn sân vào. Ngày qua ngày, anh và chị càng hiểu nhau, thương nhau hơn bởi vì thế.

Bí mật khiến Thu Phương bộc lộ nữ tính

Dũng Taylor không sồn sồn, không tất bật, không quýnh lên vì vợ mà cứ lặng lẽ quan sát và hỗ trợ khi vợ cần. Anh nói, thôi thì ở bên chịu khó để ý để biết vợ thiếu cái gì thì bù đắp cái đó. Thu Phương biết điều đó nên nữ tính, nhẹ nhàng hơn. Anh Dũng lý giải, nếu người đàn ông biết làm những chuyện đàn ông thì người phụ nữ bên cạnh sẽ lộ cái nữ tính của mình ra. Còn ngược lại, nếu người đàn ông không làm tròn vai trò của mình thì người phụ nữ sẽ buộc phải gánh vác cả hai vai trò và không lộ nữ tính của họ.

Anh Dũng không cho là mình chiều vợ hay vợ chiều mình mà là ở chỗ hiểu nhau, trời không chịu đất thì đất phải chịu trời thôi. Anh đã nhìn thấy ở Thu Phương sự hy sinh của chị cho gia đình, đó là cái sự chiều lớn nhất mà anh nhận được, những vấn đề khác không còn quan trọng nữa.

Những gì anh làm cho Thu Phương, chị đều thấy hết, tính Thu Phương là cứ phải cho chị chín điều nhỏ để đạt được một điều lớn mỗi ngày, biết điều gì phụ nữ cần để thăng hoa thì để cho họ được điều đó. Anh Dũng nói đùa, ban ngày anh hy sinh cho vợ chín điều nhỏ để khi đêm xuống chị lại bù đắp cho anh, cũng đáng để mà chờ đợi lắm chứ.

 


 Bản thân anh Dũng cũng muốn rằng anh sẽ làm cho Thu Phương những gì tốt nhất vì anh không bao giờ muốn người ta nghĩ rằng từ ngày Thu Phương quen anh thì tệ hơn, không ra gì hết. Phụ nữ như những đóa hoa, anh sẽ là người đàn ông hạnh phúc nếu không bị ném đi và thay vào đó một cái “bình” khác.

Gặp Thu Phương và anh Dũng khi anh chị chuẩn bị đi ăn với bạn bè, Thu Phương nói chị cần một chút thời gian để trang điểm, thay đồ cho… xinh. Anh Dũng nói vui: “Ồ, em không cần trang điểm đâu, em để như vậy cũng đã xinh lắm rồi…”. Người ngoài có thể ngạc nhiên khi thấy anh khen vợ nức nở như thế, nhưng anh nói đó là chuyện bình thường của gia đình anh và cũng là một gia vị trong cuộc sống.

Quan điểm của anh Dũng là phụ nữ luôn cần những câu nói có cánh của người đàn ông, có thể họ thừa biết lời khen tặng xinh đẹp ấy không đúng nhưng chắc chắn bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn nghe và thấy tự hào về điều đó. Không bao giờ hai anh chị còn giận nhau khi đi ngủ, dù ban ngày có giận nhau thế nào đi chăng nữa. Câu nói cuối ngày dành cho nhau trước khi chìm vào giấc ngủ bình yên vẫn là “Anh yêu em” và chúc ngủ ngon.

Anh Dũng nghĩ, biết đâu được rằng câu nói đó có thể là câu nói cuối cùng mà người bạn đời nghe được, bởi vậy anh và chị không bao giờ muốn câu nói cuối cùng là câu nói giận nhau, mà phải luôn là câu nói yêu thương, tình cảm. Những “bí quyết” yêu thương đó xuất phát từ tình yêu sâu sắc mà anh chị dành cho nhau nhưng cũng là một nghệ thuật sống mà mỗi ngày anh chị phải học để biết sống tốt với nhau hơn.

Anh Dũng tâm sự, điều anh sợ nhất trên đời này là nước mắt của phụ nữ, nó như thứ vũ khí tối thượng có thể làm anh run rẩy bất cứ lúc nào. Bởi thế, trong ứng xử với Thu Phương anh phải rất uyển chuyển, hiểu chị, nếu như để vợ phải khóc thì mọi lý lẽ trên đời này của anh là sẽ xuống nước hết. Từ ngày gặp Thu Phương, anh đã chiều chị, bỏ hết rượu, bia, thuốc lá… Những điều đó anh có thể chiều, cũng là vì tốt cho anh, thì anh luôn sẵn sàng.

 


Dũng Taylor nói vui khi được hỏi về “bí quyết hạnh phúc” rằng giữ hạnh phúc tốt nhất là phải làm vừa lòng bên… vợ. Bố mẹ Thu Phương hiện đang ở bên Mỹ cùng anh chị để giúp chị chăm sóc con cái. Anh nói tinh nghịch là mình đang “một mình chống lại mafia”.

Trong cuộc sống chung với bố mẹ vợ, anh phải rất chú ý đến sự tinh tế, bởi anh hiểu trong nhà có người già và con trẻ, nếu không cẩn thận sẽ dễ làm người lớn tự ái. Ví như khi không có ông bà, có thể mắng con là sao không nghe lời bố, nhưng có ông bà thì lại cần nói khéo hơn bởi ông bà sẽ dễ nghĩ là “giận cá chém thớt”…
    
Cả anh Dũng và Thu Phương đều nói, anh chị đều coi đối phương là những cuốn sách để mỗi ngày lật giở từng trang và đọc, khám phá. Rõ ràng “cuốn sách” Dũng Taylor đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên và cảm nhận rằng Thu Phương đã chọn đúng người “đọc” cuốn sách về mình.

Miên Thảo    
[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn