Hoa hậu Thùy Lâm: Gia đình hạnh phúc là sự nghiệp lớn nhất một đời

( PHUNUTODAY ) - Thùy Lâm tiết lộ chồng cũng chính là mối tình đầu của Thùy Lâm. Cả hai đã trải qua 5 năm gắn bó, trải qua nhiều hạnh phúc cũng như sóng gió, trải qua cả những lần tan hợp trước khi viết được một cái kết đẹp cho tình yêu.

(Phunutoday) - Khi Hoa hậu làm dâu, làm vợ và làm mẹ- Thùy Lâm kết hôn rất sớm. Chồng của cô là Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1981, đã tốt nghiệp Tiến sỹ Kinh tế học ở nước ngoài) là con trai trưởng trong một gia đình gốc Hà Nội. Thùy Lâm tiết lộ chồng cũng chính là mối tình đầu của Thùy Lâm. Cả hai đã trải qua 5 năm gắn bó, trải qua nhiều hạnh phúc cũng như sóng gió, trải qua cả những lần tan hợp trước khi viết được một cái kết đẹp cho tình yêu của mình bằng một đám cưới đẹp và sang trọng tổ chức ở cả Hà Nội và Sài Gòn.

Hoa hậu Thùy Lâm (nguồn internet)
Thùy Lâm quen Nguyễn Anh Tuấn khi Thùy Lâm mới 17 tuổi. Mẹ của Thùy Lâm và Anh Tuấn là hai người bạn rất thân, trong một lần gặp gỡ đã giới thiệu và giúp hai người con của mình làm quen với nhau. Ngay sau lần gặp đầu tiên, Thùy Lâm và Anh Tuấn đã cảm nhận được sự tương đồng về cả sở thích lẫn tính cách. Tuy sau đó Anh Tuấn phải quay trở lại Mỹ học, còn Thùy Lâm tiếp tục theo đuổi việc học hành ở Đức, nhưng cả hai vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Tình cảm cứ như thế mà ngày càng trở nên gắn bó. Thùy Lâm vẫn đùa rằng khi yêu nhau, “tình phí” của Thùy Lâm và Anh Tuấn không phải là để mua hoa hồng hay chocolate, mà dùng để thanh toán cước phí điện thoại.
 
Yêu nhau 5 năm, chuyện tình của Thùy Lâm và Anh Tuấn không phải lúc nào cũng bình lặng. Cả hai đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn, những lần tan hợp, nhất là sau khi Thùy Lâm bước chân vào con đường nghệ thuật và đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng tất cả. Anh Tuấn đã cầu hôn Thùy Lâm sau 5 năm. Không có màn quỳ trước người đẹp để cầu hôn, không có hoa, không có một buổi tiệc lãng mạn, Anh Tuấn đề nghị cưới Thùy Lâm một cách rất nhẹ nhàng, như một điều đương nhiên sau 5 năm yêu nhau.
 
Với Thùy Lâm, lời cầu hôn đó không lãng mạn, nhưng lại hết sức chân thành. Cô tin sự chân thành, thật thà, không bóng bẩy, sẽ tạo ra một cuộc sống hạnh phúc sau hôn nhân. Một đám cưới đẹp đã được diễn ra, một bộ ảnh cưới công phu đã được cặp đôi này trình làng, khiến tất cả mọi người chứng kiến đều nức lòng và vui lây với niềm hạnh phúc của Thùy Lâm và Anh Tuấn.
 Thùy Lâm hạnh phúc bên chồng trong ngày cưới (nguồn internet)
Từng chứng kiến cuộc hôn nhân đổ của bố mẹ đổ vỡ, nên với Thùy Lâm hạnh phúc hôn nhân là một thứ giá trị thiêng liêng mà Thùy Lâm luôn coi trọng và luôn có ý thức giữ gìn. Ngay khi mới yêu, Thùy Lâm đã nghĩ mình sẽ phải cố gắng hết sức để những đứa con của mình sau này  sẽ không phải rơi vào hoàn cảnh tương tự.
 
Sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, thỉnh thoảng lắm mới ra Hà Nội khi có dịp biểu diễn, nên Thùy Lâm không mấy quen thuộc với cuộc sống của người miền Bắc. Vì thế khi ra Hà Nội làm dâu trưởng trong một gia đình Hà Nội, Thùy Lâm cũng phải rất cố gắng để thích nghi, hòa nhập với cuộc sống nhà chồng. Điều may mắn nhất với Thùy Lâm là gia đình cô là người gốc Bắc nên vẫn giữ được những thói quen sinh hoạt của người miền Bắc. Thùy Lâm lại có một người mẹ chồng rất tâm lý và một cô em chồng rất dễ thương, nên cuộc sống của Thùy Lâm sau khi về làm dâu rất dễ chịu và vui vẻ.
 
Không có bạn bè ở Hà Nội, đôi khi Thùy Lâm cũng không tránh khỏi cảm giác tủi thân. Nhưng những lúc đó, chồng và gia đình chồng đều hiểu và đều tìm mọi cách động viên Thùy Lâm để giúp cô vui hơn trong cuộc sống.
 
Khi mới về làm dâu, gia đình nhà chồng của Thùy Lâm có người giúp việc, nên Thùy Lâm ít khi phải lo lắng chuyện bếp núc. Tuy nhiên cô dâu miền Nam cũng đã có dịp nấu vài món tủ để ra mắt bố mẹ chồng.
Từ sau khi kết hôn, người ta thấy Thùy Lâm đi tham dự các sự kiện hay đi biểu diễn ở đâu cũng có chồng tháp tùng. Lúc nào Anh Tuấn cũng nắm tay Thùy Lâm thật chặt và dành cho Thùy Lâm những cử chỉ rất âu yếm, tình cảm. Càng ở gần nhau, vợ chồng Thùy Lâm càng biết chia sẻ và thông cảm với nhau hơn về công việc cũng như cuộc sống cá nhân.
Thùy Lâm hạnh phúc trong ngày cưới (nguồn internet)
Là người phụ nữ có xu hướng gia đình, Thùy Lâm đã hạn chế khá nhiều hoạt động nghệ thuật của mình sau khi kết hôn, đặc biệt là sau khi mang thai con đầu lòng thì Thùy Lâm gần như hạn chế tuyệt đối. Với Thùy Lâm, gia đình, chồng con vẫn là quan trọng hơn cả. Nên nếu phải hi sinh vì gia đình, vì chồng con, Thùy Lâm cũng cảm thấy vui lòng, dẫu điều đó có thể khiến cho sự nghiệp của Thùy Lâm gặp nhiều thiệt thòi.
 
Sau khi làm dâu được một thời gian, vợ chồng Thùy Lâm đã dọn ra sống riêng trong một căn nhà mới rất dễ thương, để cùng nhau bắt đầu cuộc sống tự lập, tự lo lắng, vun vén cho gia đình riêng của mình. Với Thùy Lâm, đây là một trải nghiệm mới mẻ, nhưng cũng đầy thú vị và bất ngờ.
 
Thùy lâm sinh con trai vào 28/8/2010, bé tên là Nguyễn Anh Khôi (tên ở nhà là Su Su). Đây là thời điểm Thùy Lâm hạnh phúc hơn bao giờ hết với gia đình mình. Điều khiến Thùy Lâm vui nhất là chồng mình là người rất có trách nhiệm với gia đình, với vợ con. Không chỉ là trụ cột về kinh tế trong gia đình, chồng Thùy Lâm còn cùng cô chăm sóc con và cùng vợ thảo luận cách nuôi dạy con cái rất rõ ràng.
 
Thùy Lâm sinh thường tại bệnh viện Việt – Pháp. Điều khiến Thùy Lâm rất hạnh phúc là trong suốt thời gian cô đau đẻ rồi sinh nở, chồng cô luôn có mặt bên cạnh để động viên, an ủi vợ. Anh Tuấn là người đã có mặt ở bên Thùy Lâm lúc Thùy Lâm trở dạ, nắm tay Thùy Lâm để giúp cô thêm sức mạnh. Dù không phải trực tiếp chịu đau đớn của chuyện sinh nở, nhưng Anh Tuấn cũng lo lắng, xót xa vô cùng khi thấy vợ đau đớn. Lúc cậu con trai đầu lọt lòng mẹ, chính bố Anh Tuấn là người đã cắt rốn cho con. Cảm nhận được hạnh phúc của lần đầu tiên làm bố, Anh Tuấn đã tự nhủ từ giờ mình phải sống có trách nhiệm hơn với vợ con, phải phấn đấu hơn nữa để lo cho cả gia đình nhỏ của mình.
 
Những ngày đầu làm mẹ, giống như bao bà mẹ khác, Thùy Lâm không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, vụng về. 10 ngày đầu cô không dám tắm cho con mà phải thuê hộ lý về rồi học hỏi dần dần. Cứ khi nghe thấy tiếng con khóc là Thùy Lâm lại cuống quýt, lo sợ. Giờ thì Thùy Lâm đã có thể tự tay chăm sóc con mình, biết được vì sao con mình lại khóc, biết con sẽ giờ nào ăn, giờ nào ngủ. Có con, hai vợ chồng Thùy Lâm không còn có điều kiện ra ngoài thường xuyên với nhau nữa. Mỗi khi đi đâu cũng nhất định phải có con đi cùng. Nhưng Thùy Lâm lại cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc vì những ràng buộc rất đáng yêu đó.
 
Gia đình có điều kiện, nhưng ngay khi mới đón cậu con trai đầu lòng, Thùy Lâm và chồng đã thống nhất quan điểm dạy con. Thùy Lâm quan điểm phải nuôi dạy trẻ theo nếp sống gia đình. Thùy Lâm không nhất thiết cho con học trường quốc tế, cũng không muốn cho con mặc hàng hiệu. Thùy Lâm muốn con mình có thể chơi được với tất cả các bạn, dù là nghèo khó hay giàu sang.
 
Vợ chồng Thùy Lâm đã thống nhất rằng ba sẽ là người cần phải nghiêm khắc với con, phải phạt con khi con hư, phải là người khiến con phải vâng lời và biết sợ. Những lúc con có bị ba phạt, mẹ cũng không được phép can thiệp, không được phép bênh con. Hai vợ chồng Thùy Lâm đều không tham vọng sau này con mình sẽ trở thành một người tài giỏi hay trở thành một vĩ nhân mà hoàn toàn tôn trọng vào thiên hướng, sở thích cũng như năng lực thật sự của con, miễn là con mình được hạnh phúc.
 
Làm mẹ giúp Thùy Lâm trưởng thành hơn rất nhiều, có trách nhiệm hơn rất nhiều. Làm việc gì cô cũng nghĩ đến con trước tiên. Đêm đi ngủ cũng thường xuyên giật mình trở dậy để kiểm tra xem con ngủ có ngon không. Đêm nào con ngủ ngon, thì mẹ Thùy Lâm sẽ rất hạnh phúc, vì nghĩ con ngủ ngon, ăn khỏe thì sẽ mau lớn. Con cao thêm một chút, là không biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, bao nhiêu sự vất vả chăm sóc, nuôi nấng của cả hai bố mẹ.
 
Rất nhiều người đã hỏi Thùy Lâm có nuối tiếc khi lấy chồng vào đúng thời điểm sự nghiệp đang nở rộ và chọn cách sống hướng nội, lo lắng cho gia đình và hy sinh sự nghiệp của mình. Nhưng Thùy Lâm nói rằng hạnh phúc của gia đình mới là sự nghiệp lớn nhất trong cuộc đời Thùy Lâm.
 
  • Ngọc Lan
TAGS:
Theo: