Hot girl Minh Hà giỏi chinh phục mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Là một hot girl nổi tiếng xinh đẹp, giỏi giang lại rất ngoan ngoãn, hiền lành, chẳng hề ngạc nhiên khi Minh Hà dễ dàng lọt vào mắt xanh của những bà mẹ chồng khó tính nhất.

(Phunutoday) - Là một hot girl nổi tiếng xinh đẹp, giỏi giang lại rất ngoan ngoãn, hiền lành, chẳng hề ngạc nhiên khi Minh Hà dễ dàng lọt vào mắt xanh của những bà mẹ chồng khó tính nhất. Ấy vậy mà trong lần đầu được chàng ca sỹ Trọn đời bên em Lý Hải đưa về ra mắt ở quê nhà Tiền Giang, cô nàng này đã bị nhà chồng bàn tán xì xào, thậm chí là chẳng ưa lắm.

Chuyện ra mắt ở quê

Minh Hà chỉ quen Lý Hải đơn thuần qua công việc. Thế nên, cô cũng chẳng biết nhiều về gia đình của chàng ca sỹ nổi tiếng này. Cho đến khi Minh Hà được mời tham gia đóng clip Trọn đời bên em Vol 5, cô mới có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với anh và gia đình. Bởi lẽ, nếu chỉ đi diễn với nhau thôi thì chẳng sao, đằng này, anh chàng Lý Hải lại viện cớ lười lái ô tô để đòi cô chạy xe máy qua nhà mình đón. Vì tiện đường nên cô nàng hot girl cũng chẳng từ chối.

Bình thường, mỗi lần đến nhà Lý Hải, Minh Hà chỉ đứng ngoài và gọi điện để anh ra rồi đi luôn, chứ cô cũng không có ý định vào. Nhưng thỉnh thoảng, Minh Hà đến nơi rồi mà anh chàng ca sỹ vẫn chưa chuẩn bị xong nên cô đành vào nhà ngồi chờ.

Nhà Lý Hải khá đông người ra vào tấp nập nên lần đầu bước vào, Minh Hà cũng khá bối rối. Thấy cô vẫn đứng đơ người, Lý Hải nhắc khéo: “Đây là mẹ anh, sao em không chào”. Nghe vậy, nàng hotgirl giật mình láu táu chào vội: “Con chào… bà ạ”, khiến mọi người đều cười làm cô ngượng chín mặt.

 Kể ra, Minh Hà chào bà cũng chẳng sai. Vì Lý Hải là con út trong gia đình, mà anh hơn cô những gần hai chục tuổi. Mẹ của Lý Hải có khi còn nhiều tuổi hơn cả bà cô. Nhưng, không biết khi ấy mẹ của Lý Hải đã chấm ngay cô con dâu tương lại hay chưa mà lại nói một câu đầy ẩn ý: “Con là bạn của Hải, chào ta là bác được rồi”.

Mặc dù chỉ được tiếp xúc với mẹ và thỉnh thoảng là một số anh chị em Lý Hải, nhưng Minh Hà cảm nhận rõ gia đình anh rất nề nếp và coi trọng lễ nghĩa. Chính vì thế mà cô luôn có cảm giác khá thân quen và gần gũi mỗi khi bước vào nhà anh. Và đó cũng là điểm cộng rất lớn mà Minh Hà dành cho Lý Hải. Dần dần, xuất phát từ những nét tương đồng đó, cả hai bắt đầu có cảm tình và yêu mến nhau lúc nào không hay.
 

Thời gian đầu yêu đương, Minh Hà chẳng mấy khi được Lý Hải đưa đi đâu chơi, thậm chí họ cũng ít khi cà phê hẹn hò hay đi xem phim, ăn kem như nhiều cặp đôi khác. Cứ đến cuối tuần là chàng ca sỹ gọi điện rủ cô nàng hot girl đến cùng anh… dọn nhà.

Ban đầu, Minh Hà cũng thấy tủi thân và ấm ức lắm. Nhưng sau đó, Lý Hải mới giải thích rằng vì thấy Hà tính khí vẫn còn trẻ con, “ham chơi” quá, chưa ra dáng một người phụ nữ.

Thế nên, Lý Hải mới thường xuyên rủ người yêu về nhà để cô nàng tập làm quen với việc quán xuyến gia đình, sau này còn đảm nhận vai trò của người giữ tay hòm chìa khóa cho anh. Hơn thế nữa, Lý Hải làm vậy cũng là để Minh Hà có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với những thành viên trong gia đình mình, đặc biệt là để mẹ chồng và nàng dâu tương lai có cơ hội trò chuyện, hiểu nhau hơn.

Mẹ Lý Hải không phải là người khó tính. Và bà cũng luôn tôn trọng mọi quyết định của con trai mình. Tuy nhiên, giữa bà và Minh Hà có khoảng cách tuổi tác rất lớn, thậm chí là cách nhau những ba thế hệ. Bởi vậy, để tránh những xích mích, hiểu lầm sau này khi sống chung, Lý Hải luôn tạo điều kiện để họ được gần gũi nhau.

Họ bắt đầu yêu nhau từ khoảng tháng 8-2004, thì đến cuối năm đó, Lý Hải đưa Minh Hà về quê Tiền Giang ăn tết để ra mắt toàn thể gia đình, họ hàng. Khi ấy, Minh Hà mới chỉ là cô gái tuổi đôi mươi, vô cùng non nớt. Hơn thế nữa, Hà sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, ba mẹ Hà sinh ra ở Hà Nội, nên mỗi lần về thăm quê nội ngoại, cũng là về thành phố, chứ Hà chưa được về miền quê bao giờ.

Bởi vậy, khi nghe Lý Hải nói sẽ đưa mình về quê anh ở miền Tây, Hà vừa háo hức mà cũng vừa lo lắng, hồi hộp, không biết sẽ phải chuẩn bị ra sao. Nhưng khi được người yêu động viên rằng về quê mọi người rất thoải mái, nên cô cũng yên tâm hơn.

Quả thật, khi vừa bước chân về miền Tây, Minh Hà đã cảm nhận rõ mọi người trong nhà rất hòa đồng, vui vẻ. Nhưng, ngồi chơi được một lát thì ai nấy cũng tất bật đi chuẩn bị cơm nước. Già trẻ gái trai, đều xắn tay vào làm cỗ, mỗi người một việc, chỉ trừ Minh Hà.

Từ bé đến giờ, Hà ít khi phải vào bếp, đặc biệt lại là mấy việc chuẩn bị cỗ bàn ở quê, cô lại càng mù tịt. Bởi vậy, cô nàng hot girl cứ đứng trơ ra, chẳng biết làm gì. Bỗng nhiên, Minh Hà cảm thấy vô cùng lạc lõng với mọi người. Cô tìm người yêu mình thì anh đã tót đi đá bóng cùng hội bạn từ bao giờ. Một vài ánh mắt dò xét bắt đầu hướng đến cô nàng hot girl xinh đẹp. Nhưng buồn hơn, Minh Hà còn nghe láo pháo mấy lời xì xào bàn tán nói cô lười, chảnh.

Hôm đó về nhà, Minh Hà đã khóc tức tưởi kể lại mọi chuyện với mẹ. Không những không được dỗ dành, Hà còn bị mẹ mắng cho một trận tơi bời vì cái tội quá ngốc nghếch. Bà dặn con gái: “Lần sau về, nếu con không biết làm gì thì phải chạy ra hỏi người này, người kia rằng chị ơi, cô ơi, em giúp được gì không. Đằng này cứ đứng trơ ra, mọi người nghĩ mình lười, mình chảnh, lại chẳng ghét cho”.

Có lẽ, đó là bài học đầu tiên về chuyện làm dâu mà Minh Hà không bao giờ quên. Rút kinh nghiệm từ lần ra mắt đầu tiên không được thành công lắm, những lần sau về quê, Hà luôn nhanh nhảu xắn tay vào chuẩn bị cơm cùng các anh chị em. Dù cô cũng chẳng phải làm gì vất vả, đôi khi chỉ là nhặt đôi cọng rau, rửa vài cái bát, nhưng Hà thấy rất vui và không còn cảm giác lạc lõng. Quả đúng như Lý Hải nói, mọi người ở miền Tây rất thoải mái, nhiệt tình. Chỉ cần Hà hỏi cái gì, là mọi người đều vui vẻ chỉ bảo cho cô.

Dần dần Minh Hà cũng xóa tan đươc nỗi sợ sệt, e dè mỗi lần về quê. Thậm chí cô còn tỏ ra rất thích thú mỗi khi được Lý Hải rủ về .

Làm dâu trên thành phố

Ba Lý Hải mới mất nên hiện tại, Minh Hà chỉ sống cùng với mẹ chồng ở trên Sài Gòn. Bà đã ngoài tám mươi, tuy đôi lúc không còn minh mẫn, nhưng bà vẫn tương đối khỏe mạnh, đi lại nhanh nhẹn, hoạt bát. Lý Hải là con út nên rất được mẹ chiều. Vì thế, cuộc sống làm dâu của Minh Hà cũng khá thoải mái và dễ chịu. Bà không bao giờ can thiệp vào cuộc sống riêng tư của hai con. Chỉ có duy nhất một điều mà lúc nào bà cũng mong ngóng, thúc giục con dâu từ sau khi cưới là mau sinh cháu nội út cho bà bồng bế.

Nhà có nhiều người giúp việc, nên Minh Hà cũng không phải bận rộn, vất vả với chuyện bếp núc, nội trợ mà chỉ quán xuyến những việc chung chung như đi chợ, chọn nguyên liệu, lên kế hoạch hôm nay ăn gì, ngày mai ăn gì để tốt cho sức khỏe của cả nhà. Cô cũng thường trực tiếp chuẩn bị khẩu phần ăn đặc biệt cho mẹ chồng, rất chú ý đến việc chăm sóc mẹ như cho mẹ ăn gì để dễ tiêu, uống sữa giờ nào là hợp lý, đi kiểm tra sức khỏe khi nào, mua sắm quần áo cho mẹ…
 
 

Lý Hải là một người con rất hiếu thảo và lễ phép với ba mẹ, yêu thương, quan tâm, chăm sóc đến các anh chị em, cháu chắt trong nhà. Bởi vậy, Minh Hà cũng luôn cố gắng để làm tốt vai trò dâu con của mình. Nhà Lý Hải khá đông anh em. Vì thế, để thích nghi với cả đại gia đình nhà chồng chẳng hề dễ dàng với nàng dâu trẻ Minh Hà. Tuy mọi người đều rất thoải mái và cưng chiều cô em dâu út nhưng không vì sự chiều chuộng ấy mà Minh Hà ỷ lại để tự làm hư mình. Dù chưa rành việc nhà chồng, nhưng Minh Hà rất có ý thức học hỏi.

Mỗi lần về quê, Hà rất hòa đồng với mọi người. Cô thường xuyên xin ý kiến, kinh nghiệm làm dâu của các chị lớn để đối đãi với họ hàng sao cho phải phép. Nhưng trên hết, điều quan trọng nhất mà Minh Hà tự rút ra được cho bản thân về kinh nghiệm làm dâu, đó là phải sống thật với chính mình, đối tốt với gia đình nhà chồng như chính gia đình nhà mình bằng tình yêu thương thật lòng và chân thành nhất. Làm được như vậy thì bất cứ nàng dâu nào cũng sẽ được nhà chồng yêu quý.

Hiện tại, Minh Hà đang mang bầu hơn sáu tháng. Đó là món quà quý nhất mà cô dành tặng cho mẹ chồng sau bao tháng ngày mong mỏi, đợi chờ của bà. Từ ngày con dâu có bầu, bà nhất quyết không cho cô động tay động chân vào việc gì hết. Minh Hà ốm nghén khá nặng, đến bây giờ vẫn còn nghén, chẳng ăn uống được nhiều. Thế nên, mẹ chồng cô cũng xót con, xót cháu, lúc nào cũng nhắc con dâu phải tẩm bổ. Bà còn tranh thủ truyền đạt kinh nghiệm sinh con, nuôi con của mình cho nàng dâu út.

 Hơn bao giờ hết, cô cảm thấy thật gắn bó và gần gũi với mẹ chồng nhờ một sợi dây kết nối bền chặt, đó chính là tình mẫu tử của hai người phụ nữ.

“Càng yêu chồng thì tôi càng tôn trọng và quý mến người đã sinh thành ra anh ấy. Tôi chỉ mong mình sẽ sinh được một đứa con khỏe mạnh, bụ bẫm. Làm được điều đó là tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mẹ chồng giao rồi”, Minh Hà chia sẻ với nụ cười rạng ngời hạnh phúc.  

 Kiến Minh
TAGS:
Theo: