MC Thanh Mai luôn biết tận hưởng từng giây phút bên con

( PHUNUTODAY ) - Thanh Mai chia sẻ: Dù bận rộn như chị nhưng chị luôn dành thời gian để học bài cùng con, đọc sách cho con nghe. Dù không coi sóc được hoàn toàn việc học hành của con nhưng chị cũng cố gắng làm bài chung và chơi cùng con.

Bất cứ ai gặp Thanh Mai lúc này sẽ thấy bất ngờ và nếu ai đó tính gọi chị bằng “bà” cho trịnh trọng và phù hợp với những hội nghị, sẽ thấy hơi ngượng ngịu. MC của chương trình “Sức sống mới” quá trẻ so với lứa tuổi cũng đã tứ tuần của mình. Con gái chị 11 tuổi, không ngoa khi mọi người đùa rằng hai mẹ con mà như hai chị em. Tất nhiên, đó không phải lý do để chị và con gái coi nhau như bạn thân, mà chính cách sống trẻ trung của Thanh Mai đã tạo được “tình bạn” gắn bó, thân thiết giữa hai mẹ con…

[links()]

Người phụ nữ cầu toàn và luôn biết dành thời gian cho con

Vẻ đẹp ngày xưa của Thanh Mai dễ thương, hiền dịu, mạnh mẽ trong “Cô thủ môn tội nghiệp” thế nào, bây giờ chị vẫn còn nguyên vẹn những nét đẹp đó. Vẻ ngoài của Thanh Mai dường như không suy chuyển là mấy, có chăng là sự chín chắn theo thời gian khiến chị bớt thơ ngây hơn mà thôi.

Thanh Mai thừa nhận chị là người cầu toàn trong mọi công việc. Cũng vì sự cầu toàn đó mà những năm trước, khi chị tham gia làm nghệ thuật từ việc đóng phim đến làm MC, chị đã phải “lơ là” kinh doanh, chỉ duy trì để toàn tâm cho nghệ thuật.

Thanh Mai “lớn lên” trong nghệ thuật, chị bắt đầu bằng việc học múa và là diễn viên múa ba lê. Với sắc vóc đẹp và gương mặt ăn hình, chị bén duyên điện ảnh với nhiều vai diễn. Yêu nghệ thuật nên Thanh Mai dù có những lúc đã từ bỏ nghệ thuật, rồi lại trở về với nó.

MC của chương trình “Sức sống mới” quá trẻ so với lứa tuổi cũng đã tứ tuần của mình.
MC của chương trình “Sức sống mới” quá trẻ so với lứa tuổi cũng đã tứ tuần của mình.

Từ những năm 1998, Thanh Mai đã đi sang Pháp học về thẩm mỹ để chuẩn bị cho việc kinh doanh chuyên ngành này ở Việt Nam. Chị  nhạy bén hơn rất nhiều so với thời thế, khi ngành thẩm mỹ mới mấy năm trở lại đây rộ lên, còn chị tính đến nay cũng đã ngót 15 năm theo nghiệp.

Kinh doanh mải miết, mở hệ thống thẩm mỹ BB tại Sài Gòn, Thanh Mai lại nhớ nghệ thuật và quay lại hoạt động. Tính cách cầu toàn nên làm MC chị cũng chăm chỉ, cần mẫn và mải miết.

Và rồi sau một thời gian dài lặn lội, tận tụy với nghề MC, những vai diễn, thỏa chí tang bồng trong nghệ thuật, Thanh Mai đã quyết tâm dừng lại đa số công việc nghệ thuật để chuyên tâm cho kinh doanh.

Chị đưa hệ thống BB của mình ra Hà Nội nhằm chinh phục phụ nữ đất Hà Thành và sự ngưng việc nghệ thuật là để muốn dành nhiều thời gian cho mảnh đất mới khai thác này. Với chị, đã làm bất kể việc gì cũng phải tâm huyết và dành hết sức lực cho nó chứ không tham lam.

Cũng có nhiều người khi gặp Thanh Mai, khen tới tấp rằng chị trẻ quá, ngạc nhiên về cái sự trẻ trung của chị, nhưng rồi lại quay ra đoán già đoán non rằng có lẽ do chị làm mỹ viện nên sử dụng nhiều biện pháp thẩm mỹ mới được như vậy.

Vẻ đẹp ngày xưa của Thanh Mai dễ thương, hiền dịu, mạnh mẽ trong “Cô thủ môn tội nghiệp” thế nào, bây giờ chị vẫn còn nguyên vẹn những nét đẹp đó.
Vẻ đẹp ngày xưa của Thanh Mai dễ thương, hiền dịu, mạnh mẽ trong “Cô thủ môn tội nghiệp” thế nào, bây giờ chị vẫn còn nguyên vẹn những nét đẹp đó.

Dường như cũng biết mọi người sẽ băn khoăn như vậy nên Thanh Mai chia sẻ, mỗi người chỉ có 24 tiếng trong một ngày, dù bận rộn thế nào cũng cần phải có thời gian để dành cho riêng mình, cho việc giải trí, vui chơi và cho gia đình.

Trong quan điểm của chị, phụ nữ đừng cố gắng vất vả, việc gì cũng có thể sắp xếp được, và thời gian cho những người thân yêu, cho bản thân mình quan trọng vô cùng. Chị luôn nhắc nhở phải dành thời gian chăm và yêu thương cho chính mình.

Thời điểm này, Thanh Mai khá bận rộn do phải chăm sóc công việc kinh doanh, chị vẫn luôn hướng về một tiêu chí là chỉ làm việc 8 tiếng/ ngày, còn lại dành thời gian cho con gái, cho những người thân yêu và cho chính mình. Hàng ngày chị vẫn có thời gian đọc sách, tập thể dục, yoga…

Chị nói, chị là người rất biết tận hưởng cuộc sống, đó là một trong những lý do giúp chị trẻ trung hơn cả. Có những thời điểm chị làm việc rất căng thẳng, nhất là khi đi đóng phim. Phim bây giờ thì toàn từ 30 tập đến hàng trăm tập nên làm việc kéo dài mấy tháng trời, rất vất vả từ sáng tới khuya.

Có những lúc chị cũng stress lắm do thời gian eo hẹp, công việc chồng chất. Nhưng, khi phim đóng máy thì chị lại cho phép mình nghỉ ngơi cả tháng trời để thư giãn và tái tạo năng lượng sống mới, bù đắp cho sự nhọc mệt của chính mình.

Thanh Mai chia sẻ về cách dạy con: Chị luôn dạy con những cách tiếp cận với bài vở, trò chơi theo hướng sáng tạo chứ không rập khuôn. Tối tối, có điều kiện chị lại đọc sách cho con nghe, đọc cả sách tiếng Anh lẫn  tiếng Việt.
Thanh Mai chia sẻ về cách dạy con: Chị luôn dạy con những cách tiếp cận với bài vở, trò chơi theo hướng sáng tạo chứ không rập khuôn. Tối tối, có điều kiện chị lại đọc sách cho con nghe, đọc cả sách tiếng Anh lẫn tiếng Việt.

Chị mê du lịch, nhiều khi đi đến những vùng đất xa xôi, chị thuê xe lái rong ruổi đi chơi khắp nơi cả mấy tuần liền. Thanh Mai nói vui, do chị học ba lê từ nhỏ rất cực khổ cho nên khổ mãi quen rồi, áp lực nào cũng chịu đựng được, sức chịu đựng rất cao để đáp ứng chính sự cầu toàn của mình.

Cũng nhờ cách sống biết tận hưởng mà Thanh Mai cân bằng được cuộc sống, con gái chị cũng không bao giờ thấy “thiếu hụt” dù cho có những thời điểm mẹ quá bận.

Bé cũng đã lớn, công việc học nhiều, bận rộn chẳng kém gì mẹ, thời gian nhiều nhất hai mẹ con dành cho nhau là những ngày cuối tuần. Còn ngày bình thường, dù không luôn luôn nhưng Thanh Mai cố gắng ở bên con trong việc học và “thư giãn” khi cùng chơi với con.

Hài lòng vì con gái rất tình cảm

Thanh Mai là một trong những nữ nghệ sĩ xinh đẹp gặp trắc trở về đường tình duyên. Chị từng chia sẻ trên báo chí rằng, một điều khiến chị cảm thấy day dứt là không để cho con gái có được những hạnh phúc trọn vẹn với một mái ấm đuề huề.

Nhưng, dường như cuộc sống đã không quá nghiệt ngã với người phụ nữ xinh đẹp, tài năng này, khi giờ đây chị cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống mình đang có. Và con gái chị chính là “trung tâm” của hạnh phúc ấy.

Ánh mắt chị ngời lên hạnh phúc khi kể, con gái chị lúc nào cũng nói: “Hai đứa mình”, rồi “hai đứa mình là bạn thân nhé”… Với người mẹ, nhìn thấy con cái trưởng thành là niềm hạnh phúc lớn nhất, một hạnh phúc tuyệt đối.  

Thanh Mai dành nhiều thời gian cho “người bạn thân” là con gái. Chị quan niệm, khi là bạn thì con mới có thể chia sẻ hết mọi điều trong cuộc sống với mình. Chuyện ở trường, ở lớp, chuyện gặp trong cuộc sống bé đều kể cho mẹ nghe.

Cũng từ những câu chuyện đó mà Thanh Mai có thể nhìn thấy rất rõ tâm lý của con gái, quan sát những thay đổi dù nhỏ nhặt nhất. Cũng “may” là hiện tại bé chưa khiến mẹ phải lo lắng nhiều lắm về vấn đề tâm lý, tình cảm mà chỉ là những khao khát của bé khi khám phá thế giới xung quanh.

Cũng vì mong con có cuộc sống luôn vui vẻ và hạnh phúc, nên Thanh Mai có một nguyên tắc là không bao giờ đem bất kỳ sự nhọc mệt nào về nhà, mọi áp lực đều để ở bên ngoài cửa. Tính chị hài hước vui vẻ, chị luôn giúp con thấy cuộc sống đầy lạc quan và yêu đời, luôn vui nhộn.

Cũng nhờ tính cách ấy mà con gái chị cũng bị “lây lan”, rất “tếu”, đùa giỡn suốt ngày giúp chị thấy hạnh phúc. Thanh Mai đi ra ngoài hay… ngại, nên thường đeo mắt kính.

Có bữa chị đi mà quên mắt kính, con gái chị chọc “Má mi đeo mắt kính đi không người ta nhìn thấy má mi kia kìa”, cũng có khi đang đi xe, chị dừng xuống đường để mua đồ, con gái chị lại giỡn: “Má tui là Thanh Mai kìa, mọi người tới chụp hình quay phim đi…”.

Điều mà Thanh Mai cảm thấy hài lòng nhất ở con gái, chính là cách sống tình cảm của cô bé. Môi trường gia đình là một yếu tố tác động tích cực, nhưng cũng là tính cách của bé từ khi còn nhỏ. Chị không bao giờ quên, khi cô bé còn nhỏ lắm, có lần chị bị đau chân ngồi đó, bé bò đến hôn chân chị và hỏi:

“Mum ơi, hết đau chưa?”, những đau đớn với Thanh Mai lúc đó chỉ còn như gió thoảng qua mà thôi. Cũng từ khi còn nhỏ, bé đã biết cách sống quan tâm, săn sóc đến người khác.

Gia đình chị chơi bầu cua cá cọp, chị có bầu, người khác có cua, bé đổi đi đổi lại để làm sao mà chị lại có cua và người kia có bầu. Bé nói, ai cũng phải có cả cái này, cái kia mới vui. Lúc nào bé cũng muốn tất cả mọi người cùng được vui vẻ.

Bận rộn như chị nhưng chị luôn dành thời gian để học bài cùng con và đọc sách cho con nghe. Dù không coi sóc được hoàn toàn việc học hành của con nhưng chị cũng cố gắng làm bài chung, học tiếng Anh cùng và chơi cùng con những trò chơi sáng tạo.

Chị luôn dạy con những cách tiếp cận với bài vở, trò chơi theo hướng sáng tạo chứ không rập khuôn. Tối tối, có điều kiện chị lại đọc sách cho con nghe, đọc cả sách tiếng Anh lẫn  tiếng Việt.

Con gái chị thích nghe chuyện cổ tích, đọc sách cho con nghe nhưng chính Thanh Mai cũng lại được sống lại với thời thơ ấu của mình qua những câu chuyện kể. Và điều đó giúp “tình bạn” mẹ con chị “thân”  hơn.

Không ít người nói rằng, đẹp như Thanh Mai thì đâu cần vất vả, cực khổ để làm việc quá nhiều như vậy, bởi chị hoàn toàn có rất nhiều cơ hội để có một đại gia săn sóc, bảo bọc. Nhưng, với chị, điều đó không bao giờ đem lại hạnh phúc.

Trong cuộc sống này, không có điều gì có thể hạnh phúc hơn khi mỗi ngày mình tự mở những cánh cửa của chính mình để khám phá con người mình, tìm kiếm khả năng của chính mình. Mỗi ngày, Thanh Mai vẫn đang đi tìm những điều bí ẩn trong chính mình như vậy…

  • Xuân Lan
TAGS:
Theo: