Kinh nghiệm điều trị mụn thịt quanh mắt

( PHUNUTODAY ) - Để điều trị mụn thịt, theo bà Liên, không thể bôi thuốc hoặc uống bất cứ thứ thuốc nào để hết mụn thịt, nếu điều trị bằng laser rất dễ để lại vết thâm và gây sẹo lõm, gây mất sắc tố da...

Để điều trị mụn thịt, theo bà Liên, không thể bôi thuốc hoặc uống bất cứ thứ thuốc nào để hết mụn thịt. Đã từng có biện pháp dùng áp Nitơ hay laser CO2 để bắn phá những mụn này, nhưng việc dùng laser chỉ có tính chất tạm thời trên bề mặt không hoàn toàn lấy hết được nhân mụn. Đặc biệt, laser để lại vết thâm rất lâu và dễ gây sẹo lõm, gây mất sắc tố da.

Chữa mụn thịt nhưng bị sẹo

Chị Hóa (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết: Tôi bị vài nốt mụn thịt xuất hiện ở dưới bầu mắt cách đây hàng chục năm. Năm ngoái, có đi đến viện để xử lý.

mot-so-hinh-thai-tieu-bieu-cua-mun-thit-Phunutoday.vn
Một số hình thái tiêu biểu của mụn thịt quanh mắt - u tuyến mồ hôi.

Bác sĩ ở đó khám rồi dùng bút đánh dấu mụn thịt, sau đó bôi thuốc như thuốc mỡ màu trắng. Đợi khoảng 1 giờ sau, thuốc tan và đốt mụn thịt. Sau khi đốt, tôi mua một lọ tetaxilin hàng ngày rửa mặt sạch xong rồi bôi thuốc.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, mà mụn thịt bay nhưng để lại những vết lỗ chỗ da trắng nhởn, trông rất mất thẩm mỹ.

Khác với chị Hóa, chị P. (Bạch Mai, Hà Nội) còn không may mắn bằng vì sau khi trị mụn thịt, chị lại bị sẹo lõm. Từng đốm sẹo lấm chấm quanh mắt. Chị không biết làm thế nào để triệt hết. Chị đang loay hoay tìm thẩm mỹ viện uy tín để chữa trị.

Bà Đinh Thị Kim Liên, giám đốc thẩm mỹ viện Thanh Bình cho biết: Mụn thịt quanh mắt là những u tuyến mồ hôi nổi lên xung quanh nền da vùng mắt. Lúc đầu mụn nhỏ trắng sau to dần dày cộm. Tuy không viêm, tấy, đau nhức, không ảnh hưởng đến mắt nhưng lại làm mất thẩm mỹ của da mặt. Người có mụn thịt quanh mắt sẽ làm mất vẻ đẹp của làn da, trông già hơn tuổi và luôn luôn đượm nét buồn phiền.

Mụn thịt xuất hiện do hoạt động của hệ thống collagen. Đây là mạng lưới chất keo dưới lớp biểu bì có chức năng tạo nên hình thái của da. Những chất keo này dư thừa gây nên những nốt cộm dưới da. Nó hoàn toàn không mang tính di truyền.

chua-mun-thit-khong-dung-cach-de-lai-seo-Phunutoday.vn
cBệnh nhân xử lý mụn thịt để lại sẹo ở những trung tâm xử lý bằng laser với lời hứa "một lần là khỏi".

Vừa giải thích về mụn thịt, bà Liên vừa cho phóng viên xem hàng loạt ảnh của bệnh nhân đã chữa mụn thịt sai phương pháp nên để lại những biến chứng và tìm đến thẩm mỹ viện Thanh Bình để điều trị. Kết quả rất khả quan.

Chữa mụn thịt, không nên dùng laser

Theo bà Liên: Không thể bôi thuốc hoặc uống bất cứ thứ thuốc nào mà hết mụn thịt được. Đã từng có biện pháp dùng áp Nitơ hay laser CO2 để bắn phá những mụn này, nhưng việc dùng laser chỉ có tính chất tạm thời trên bề mặt không hoàn toàn lấy hết được nhân mụn. Đặc biệt, laser để lại vết thâm rất lâu và dễ gây sẹo lõm, gây mất sắc tố da.

Hiện nay, với công nghệ mới chuyên ngành, những mụn này được triệt tiêu ngay dưới lớp biểu bì, hạn chế gây tổn thương bề mặt da, chỉ trong một thời gian ngắn, vùng da điều trị sẽ trở nên nhẵn mịn, lấy lại vẻ đẹp tươi sáng mịn màng cho làn da mặt.

chua-tri-mun-dung-cach-s--het-seo-Phunutoday.vn
Điều trị đúng phương pháp với phác đồ điều trị thích hợp bệnh nhân sẽ lấy lại sự tự tin cho làn da.

Bệnh nhân bị mụn thịt quanh mắt để lâu ngày dẫn đến lan tỏa sơ cứng. Công việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém. Nếu bắt đầu có dấu hiệu của mụn thịt quanh mắt bạn nên kiểm tra sớm để đề phòng bệnh bị kịch phát.

Về việc điều trị, bà Liên cho biết: Quy trình điều trị mụn thịt không ai giống nhau, phụ thuộc nhiều vào yếu tố da của mỗi người: da khô hay da bình thường, da dầu. Kết cấu của mụn thịt lên cũng khác nhau. Trong trường hợp thường, người bệnh thường điều trị có thể là 2 hoặc 3 tháng, cũng có thể  6 tháng đến 1 năm.

Tại thẩm mỹ viện Thanh Bình cam kết triệt tiêu hoàn toàn mụn thịt quanh mắt. Không để lại sẹo. Cấp giấy bảo hành lâu dài sau điều trị.

Địa chỉ liên hệ:

Thẩm mỹ viện Thanh Bình

TT1: số 23 Cửa Đông - HK - HN. ĐT: 0438284869. Mb : 098.9.67.81.67.

TT2: 96 Nguyễn Biểu - P1- Q5- HCM. ĐT: 0839242739. Mb: 0126.33.99.888

Website: www.thammyvienthanhbinh.com.vn


Nguyễn Tâm

[links()]

TAGS:
Theo: