Mẹ Bin có bí quyết trị viêm họng nhanh nhất!

( PHUNUTODAY ) - Giữa trời đông lạnh thế này, viêm họng đúng là ác mộng đối với gia đình mình. Vậy nên, bí kíp trị viêm họng nhanh và hiệu quả mình luôn phải thủ sẵnhellip;

Cách chữa bệnh)- Giữa trời đông lạnh thế này, viêm họng đúng là ác mộng đối với gia đình mình. Vậy nên, bí kíp trị viêm họng nhanh và hiệu quả mình luôn phải thủ sẵn…

Mấy ngày nay nhiệt độ ở Hà Nội giảm xuống dưới mười độ, bé Bin nhà mình được nhà trường cho nghỉ, chỉ quanh quẩn chơi ở nhà thôi. Nhưng tính hiếu động, hễ không có người trông là bé lại chạy sang nhà hàng xóm hay ra vườn ngay.

Dù đã cho con mặc đủ ấm nhưng thời tiết này người lớn còn cảm lạnh, huống chi là trẻ nhỏ, sức đề kháng kém. Thế nên, vừa ở nhà nghỉ đông được 1 ngày, Bin nhà mình đã viêm họng rồi. Thấy thằng bé đêm đến cứ ho sụt sịt đến là khổ.

Nhưng mình cũng không đành lòng cho con uống kháng sinh đâu, vì uống kháng sinh xong cơ thể bao giờ cũng rất mệt. Tuy khỏi nhưng các lần sau mình vẫn bị phụ thuộc vào thuốc.

Vậy nên, trước mùa lạnh mình đã phải thủ sẵn bí kíp chữa viêm họng cho con. Áp dụng cách này, chỉ ba ngày sau Bin nhà mình đã hoàn toàn khỏi nhé.

Mình đồng ý với các mẹ là ngày lạnh này phải thường xuyên cho con uống nước nóng, súc miệng nước muối. Hai điều nhỏ nhỏ này lại giúp chống viêm họng cực kì hiệu quả.

ki
Mình có cách để chữa viêm họng cho con cực kì hiệu quả. Ảnh minh họa

Mình cũng mua chai xịt rửa mũi, để vệ sinh hiệu quả hơn cho con. Viêm họng thông thường phần nhiều là do nhiễm khuẩn cho nên khi mũi và họng được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

Còn bí quyết riêng của mình là gì? Là cách đây 3 tháng mình đã ngâm một lọ chanh đào mật ong cho con. Chanh đào mình thái lát mỏng, cứ một lớp chanh đào một lớp đường phèn, sau nữa mình đổ ngập mật ong. Ngâm trong 3 tháng là có thể dùng được.

Mình cho Bin uống nước chanh đào mật ong, cu cậu thích thú lắm, vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn hơn cả sirô dành cho trẻ em. Cả chanhmật ong đều rất tốt cho họng của bé.

Hơn nữa, trong các bữa ăn mình thường xuyên nấu các món có sử dụng tỏi. Trong tỏi có chất allicin, giúp kháng khuẩn rất tốt. Ngay khi mình viêm họng cũng vậy, ăn thức ăn có nhiều tỏi là thấy đỡ đau họng ngay.

Khi nấu cơm cho con, mình cũng kiêng những món như thịt gà hay tôm, chỉ cho con ăn đồ lành như thịt lợn nấu nghệ và canh rau ngót thôi.

Sau ba ngày thực hiện lưu ý trên, Bin nhà mình đã khỏi hẳn viêm họng. Mình cũng rút kinh nghiệm, trời lạnh không cho con chạy nhảy chơi bời ngoài trời vì thời tiết này rất dễ khiến các bé bị cảm lạnh.

Các mẹ cũng dùng cách của mình trị viêm họng cho bé xem sao nhé!

  • Mẹ Bin (Trần Khát Chân, Hà Nội)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn