Phòng bệnh cho bé lúc giao mùa

( PHUNUTODAY ) - Giao mùa luôn là thời điểm khiến các bà mẹ lo lắng, vì thay đổi thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

(Cách chữa bệnh)- Giao mùa luôn là thời điểm khiến các bà mẹ lo lắng, vì thay đổi thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Mùa hè oi bức đang đến gần bạn hãy trang bị cho mình những kiến thức thật tốt để cùng bé phòng “bệnh giao mùa” nhé.

Thời tiết thất thường lúc giao mùa là điều kiện thuận lợi cho các loại virus gây bệnh ở trẻ phát triển, trẻ có thể bị bệnh sau khi tiếp xúc với bạn bè, người lớn bị bệnh. Trẻ càng nhỏ thì diễn biến bệnh càng nhanh, càng nặng. Đặc biệt, trẻ nhỏ rất mẫn cảm với thời tiết khiến trẻ dễ bị cảm khi giao mùa. Triệu chứng đầu tiên là ho, rồi viêm họng, sốt; nặng hơn trẻ có thể bị viêm phế quản, viêm phổi.

 


 
Để trẻ có sức khỏe tốt nhất, các bậc phụ huynh hãy tăng cường phòng bệnh cho trẻ. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

- Tiêm chủng phòng bệnh đầy đủ cho các bé.

- Khi phụ huynh để các bé, đặc biệt là các cháu dưới 1 tuổi nằm trong phòng có điều hòa, cần chú ý nhiệt độ trong phòng với nhiệt độ ngoài trời phải tương đối thích hợp nhau.

- Nếu bé đang ở trong phòng điều hòa, cần thiết phải thay đổi nhiệt độ dần dần, tránh việc thay đổi nhiệt độ đột ngột từ lạnh ra nắng nóng, điều này khiến các bé dễ nhiễm bệnh.

- Không nên cho trẻ tiếp xúc với những người ho nhiều hay mắc các bệnh cảm cúm.

- Nếu trẻ đã mắc các bệnh về đường hô hấp hay tiêu hóa, nên tránh để trẻ tới nhà trẻ thậm chí phải cách ly trẻ, điều này vừa ngăn ngừa những căn bệnh khác xâm nhập do lúc này đề kháng của trẻ rất yếu, đồng thời dễ lây nhiễm bệnh sang các trẻ khác trong lớp.

- Cần thiết phải tăng cường dinh dưỡng cho trẻ để trẻ có đủ đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

- Thời điểm nửa đêm đầu sáng, nhiệt độ ngoài trời thấp đi nhưng vẫn để điều hòa 25 – 26oC sẽ rất nguy hiểm, trẻ có thể mắc thêm các bệnh cảm lạnh, từ đó dẫn tới nhiều bệnh khác có thể xâm nhập tới trẻ.

- Chú ý đến nhiệt độ cơ thể bé: Điều này rất quan trọng để kiểm tra sức khỏe cho bé. Nếu bé lạnh, khi mẹ chạm tay mình vào cơ thể bé sẽ thấy lạnh toát, nhất là phần lưng và ngực của bé. Khi đó mẹ cần nhanh chóng làm ấm cơ thể cho bé, bằng cách tăng nhiệt độ phòng, mặc thêm áo cho bé hoặc bôi lên cơ thể bé chút dầu khuynh diệp.

Để có thể kiểm soát tốt nhiệt độ cơ thể bé hãy sử dụng nhiệt kế điện tử của Omron. Với các tính năng nổi bật: Đo nhanh trong 1 giây; Có tính hiệu báo khi bị sốt; Thiết kế nhỏ, gọn, dễ cầm; Tuổi thọ pin tới 2.500 lần đo; Có thể chọn  độ C hoặc độ F; Bộ nhớ lưu kết quả của 9 lần đo; Nhiệt kế điện tử của Omron là thiết bị y tế cần có trong tủ thuốc gia đình bạn.

 


 
Hoặc bạn có thể lựa chọn loại nhiệt kế điện tử hiện số dạng bút để sử dụng cho cả gia đình với chi phí rất tiết kiệm. Dễ sử dụng, đảm bảo vệ sinh, có thể đo ở miệng, nách hoặc hậu môn, không thấm nước và có báo kết quả đo trước là những ưu điểm của nhiệt kế điện tử hiện số Omron MC-246.

Lưu ý: Có 2 loại nhiệt kế thường được bày bán trên thị trường là: nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử. Tuy nhiên, hiện nay các mẹ không nên sử dụng nhiệt kế thủy ngân, vì không an toàn. Thủy ngân rất độc, nếu nhiệt kế chẳng may bị vỡ sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe, đặc biệt trong trường hợp trẻ nuốt phải"

Để biết thêm thông tin chi tiết các sản phẩm như: máy đo huyết áp, máy đo đường huyết, máy xông mũi họng, máy đo lượng mỡ cơ thể, nhiệt kế điện tử, máy đếm bước đi,…  và chương trình Khuyến mại tháng 5 vui lòng xem tại website : omron-yte.com.vn hoặc liên hệ với nhà phân phối chính thức của Omron.

Nhà phân phối :

Tại Hà Nội: Công ty TNHH Tiến Thành, 15-17 Đặng Tiến Đông, Gò Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04-3851 5265.

Tại TP HCM và các tỉnh : Công ty TNHH DKSH Việt Nam

-  Lầu 1, Tòa nhà Etown 2, 364 Cộng Hòa, P. 13, Q. Tân Bình, Tp.HCM. ĐT: 08-3812 5801/ 090 801 9299.

-  Tầng 9, tòa nhà CEO, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.  ĐT: 04-3787 7979/ 04-8589 8408.

PV
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn