Trị mụn nước đơn giản bằng muối hạt

( PHUNUTODAY ) -

 
(Cách chữa bệnh) - Cứ vào mùa hè tay em lại nổi nhiều mụn nước nhỏ li ti quanh các đầu ngón tay gây cảm giác ngứa và rất khó chịu. Em đã đi khám và mua thuốc tây để điều trị nhưng mãi không khỏi... 
 
 
Năm nào cũng vậy, cứ vào mùa hè là tay em lại nổi rất nhiều mụn nước nhỏ li ti, trong suốt. Các mụn này thường mọc ở xung quanh các ngón tay gây ngứa khó chịu và rất mất thẩm mỹ. Đặc biệt nếu tối hôm trước em rửa chén đĩa thì sáng hôm sau tay sẽ nổi thêm rất nhiều mụn. 
 
Nếu để yên trong vài ngày thì nó xẹp xuống và bong vảy, nếu bóc lớp vảy thì có một ít nước đặc chảy ra, còn để nguyên thì không lâu sau làn da trở lại bình thường. Nhưng những khi ngứa quá, em hay lấy kim chọc cho nó chảy nước ra thì lập tức vùng mụn nước bị chảy máu và hôm sau mọc thêm những nốt mới.
 
Em đã mua rất nhiều thuốc tây để điều trị, thuốc uống cũng có mà thuốc bôi cũng có nhưng mãi không khỏi. Tình cờ, một lần khi đi mua thuốc em được chị bán thuốc chỉ dẫn lấy muối hạt to xát vào tay sẽ trị được mụn nước.
 
Tối về em liền làm thử  theo hướng dẫn của chị. Đầu tiên em cậy mụn nước ở tay ra sau đó xát muối vào tay để nguyên như vậy đi ngủ. Lúc vừa xát thì thấy xót nhưng chỉ sau 1 hoặc 2 lần xát vào tay để nguyên như vậy đi ngủ sang ngày hôm sau là hết ngứa và không bị nổi mụn nước nữa.
 
Muối hạt có thể điều trị được mụn nước
Muối hạt có thể điều trị được mụn nước
 
Cùng với xát muối thường xuyên, em cũng hạn chế tiếp xúc với các chất tẩy rửa hơn. Mỗi lần rửa bát hay giặt giũ em đều đeo gang tay cao su chứ không dùng tay trần như trước đây. Sau khi làm xong em thường tháo gang tay ra, rửa lại tay bằng xà bông và dùng khăn bông lau khô tay.
 
Sau khi áp dụng phương pháp này một thời gian, đến nay tay em đã không còn bị lên mụn nước như trước đây, các vết thâm do mụn nước để lại cũng đã mờ dần và không còn ngứa nữa. 
 
Em thấy cách trị mụn nước bằng muối hạt này rất đơn giản mà lại hiệu quả nên muốn chia sẻ để những ai đang bị mụn nước giống em trước đây có thể tham khảo và áp dụng. 
 
Chúc mọi người sớm điều trị dứt điểm những mụn nước quái ác này.
 
Huyền Nga (Uông Bí, Quảng Ninh)
 
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn