Tiêm kích F-5E Đài Loan phóng tên lửa diệt...vườn nhà dân

( PHUNUTODAY ) - Sáng 4/5, trong quá trình bắn đạn thật, một chiếc máy bay chiến đấu Đài Loan đã phóng tên lửa trượt mục tiêu và bay vào khu dân cư.

Sáng 4/5, trong quá trình bắn đạn thật, một chiếc máy bay chiến đấu Đài Loan đã phóng tên lửa trượt mục tiêu và bay vào khu dân cư.

[links()]

Sáng hôm qua, 1 phi đội 4 chiếc F-5E của không quân Đài Loan đã bay đến Trường bắn Giai Đông ở huyện Bình Đông để diễn tập tấn công mặt đất. Thật bất ngờ, trong quá trình phóng tên lửa tấn công mặt đất, 1 máy bay đã bắn trượt mục tiêu.

Quả tên lửa đã bắn trúng và phá hủy một một vườn xoài của nhà dân ở khu vực phụ cận, rất may là trong thời điểm đó không có ai ở trong vườn, nên không xảy ra thương vong, tuy nhiên đã làm người phụ nữ chủ nhà một phen “hồn vía lên mây”.

Sau khi sự việc xảy ra, không quân Đài Loan đã cử nhân viên đến hiện trường thăm hỏi, điều tra thiệt hại và đền bù cho người dân. Thế nhưng, khi được hỏi về vụ việc này, một vị quan chức quân sự cao cấp họ Bành đã tuyên bố: “Không biết gì về vụ việc này, tại căn cứ huấn luyện trên không có sự kiện bắn trượt mục tiêu nào xảy ra”.

Máy bay chiến đấu F-5E của Đài Loan trong 1 cuộc diễn tập
Máy bay chiến đấu F-5E của Đài Loan trong 1 cuộc diễn tập

Theo bài báo, vào lúc 08h40 phút ngày 4/5, tốp 4 chiếc máy bay cường kích F-5E của một đơn không quân Đài Loan (TQ), mang theo tên lửa và rocket đã huấn luyện bắn đạn thật tại căn cứ huấn luyện bắn này.

1 trong số 4 chiếc F-5E đã bắn trượt mục tiêu giả định và phóng tên lửa trúng 1 vườn xoài nhà dân, cách xa mục tiêu hơn 180m. Tuy vụ việc không gây ra thiệt hại về con người nhưng gây ra một tiếng nổ lớn trong khu dân cư khiến nhiều người hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Một quan chức không quân Đài Loan đã nghỉ hưu cho biết, tấn công mặt đất là khoa mục chủ chốt trong khảo nghiệm kỹ thuật bay của phi công và tính năng của máy bay. Về kỹ thuật, bổ nhào tấn công tầm thấp với vận tốc rất lớn có độ khó rất cao nên chuyện bắn trượt cũng thường xảy ra, nhưng sai lệch mục tiêu tới gần 200m là điều ít thấy.

  • (Theo ANTĐ/United Daily News)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT