Chia tay vì bạn trai quá nghèo

( PHUNUTODAY ) - Sống cảnh thuê trọ, chật vật mưu sinh mãi, lúc đó sớm muộn gì thì mâu thuẫn cũng xảy ra, hạnh phúc cũng sẽ tan vỡ thôi. Giờ không còn chuyện “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”.

Phải sống cảnh thuê trọ, chật vật mưu sinh mãi lúc đó sớm muộn gì thì mâu thuẫn cũng xảy ra, hạnh phúc cũng sẽ tan vỡ thôi. Giờ không còn chuyện “một túp lều tranh, hai trái tim vàng”.

[links()]
 
Tôi năm nay 25 tuổi đã tốt nghiệp một trường đại học danh giá tại Hà Nội được 3 năm nay và đang đi làm. Ngay từ năm học thứ 3 của đại học tôi đã nhận lời yêu anh. Một chàng trai cùng quê nay lại học cùng trường, anh học trên tôi một khóa. Chúng tôi quen nhau khi cùng tham gia hội đồng hương. Sau những lần hội họp, picnic đi chơi dần dần tình cảm nảy sinh, nên sau khi anh tỏ tình tôi đã đồng ý.
 
Yêu nhau được một thời gian thì anh đề nghị dọn về ở trọ chung phòng cho tiết kiệm chi phí. Ban đâu tôi cũng cảm thấy e ngại, nhưng được sự động viên của anh nên cũng yên tâm. Kể từ đó chúng tôi sống chung với nhau như vợ chồng suốt quãng đời sinh viên còn lại. 
 
Ảnh minh họa
phải sống cảnh thuê nhà, chật vật mưu sinh mãi. Lúc đó sớm muộn gì thì mâu thuẫn cũng xảy ra, hạnh phúc cũng sẽ tan vỡ thôi

Sau khi cả hai ra trường đi làm, nhưng đến nay đã 3 – 4 năm rồi mà lương của anh ấy cũng chỉ được tầm 20 triệu. Trong khi đó do đều là dân tỉnh lẻ lên thành phố trọ học và muốn bám trụ mưu sinh ở đây nên chúng tôi vẫn phải thuê nhà. Chi phí ăn ở, sinh hoạt của cả hai người mỗi tháng cũng tiêu tốn hơn 10 triệu đồng.

Đấy là chúng tôi mới sống chung với nhau chưa làm đám cưới nên chưa phải bận bựu việc con cái, đối nội, đối ngoại gì mà tiết kiệm cũng chẳng được bao nhiêu. Cứ theo đà này mà quyết định đến với nhau, chung sống với nhau cả đời thì không biết đến bao giờ chúng tôi mới có thể cóp đủ tiền mua nhà Hà Nội. Rồi nuôi dạy con cái học hành ở Thủ đô này nữa.
 
Chính vì vậy mà cách đây 3 tháng tôi đã nói lời chia tay với anh ấy để dọn ra chỗ khác sống riêng. Anh ấy yêu tôi rất nhiều, thương tôi rất nhiều, tôi đòi hỏi cái gì anh ấy cũng cố gắng đáp ứng. Không muốn tôi phải khổ nên anh ấy rất chiều tôi. Biết tôi không muốn sống cảnh phải thuê trọ mãi, anh đã hứa sẽ cố gắng làm thêm để kiếm được nhiều tiền hơn, tiết kiệm mua nhà rồi cùng làm đám cưới, sống chung với tôi đến đầu bạc răng long.
 
Nhưng phải đợi đến bao giờ đây! Đợi 5 năm nữa, hay 10 năm nữa ước mơ đó có trở thành hiện thực được không? Trong khi vây xung quanh tôi biết bao là chàng trai giỏi giang, giàu có khác, cũng muốn đặt vấn đề yêu đương để tiến đến hôn nhân. Trong số đó có một anh bố mẹ làm kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, đất nhiều vô kể. Mặc dù chưa đến tuổi 30 nhưng bố mẹ anh đã tạo dựng cho anh một cơ ngơi hoành tránh, sống độc lập trong một ngôi nhà trị giá hàng chục tỷ đồng.
 
Do có tiềm lực về kinh tế nên anh cũng đã mở một công ty kinh doanh về vật liệu xây dựng và đang làm ăn phát đạt. Nếu gật đầu đồng ý, anh sẽ bảo bố mẹ đến thăm nhà rồi đặt mối quan hệ để hai gia đình đi lại thân tình và đến sang năm sẽ làm đám cưới.
 
Nhưng kể từ khi chia tay, người yêu tôi cứ gọi điện đến hẹn gặp, rồi năn nỉ van xin tôi quay lại với anh ấy. Thực tình sau 4 năm yêu nhau, đã chung sống với anh như vợ chồng, chúng tôi cũng có nhiều kỷ niệm, tôi cũng vẫn rất yêu anh ấy, có điều giờ đến với nhau với hai bàn tay trắng thì cuộc sống sau này con cái sẽ khổ. Phải sống cảnh thuê nhà, chật vật mưu sinh mãi, lúc đó sớm muộn gì thì mâu thuẫn cũng xảy ra, hạnh phúc cũng sẽ tan vỡ thôi. Giờ không còn chuyện “một túp lều tranh, hai trái tim vàng” nữa rồi, nên cũng đành thôi. Vĩnh biệt nhé tình yêu đầu của em!
 
  • Ngân
 
TAGS:
Theo: