Quỹ đen, thể hiện sự thiếu tin tưởng

( PHUNUTODAY ) - Nên lập quỹ đen để toàn quyền “tự quyết” với một phần thu nhập của chính mình.

(Cân đàn ông)- Nên lập quỹ đen để toàn quyền “tự quyết” với một phần thu nhập của chính mình.
[links()]

Theo quan sát và tìm hiểu, và thực tế từ bản thân của tôi thì những gia đình có vợ, hoặc chồng lập quỹ đen là thể hiện sự thiếu tin tưởng của họ đối với chồng/ hoặc vợ mình, nên họ mới tính đến chuyện lập quỹ đen để phòng thân khi bất chắc. Chẳng hạn, khi vợ chồng xảy ra cãi vã, ly dị, chia chác tài sản thì họ cũng có một chút ít lưng vốn, để phòng thân.

(Cân đàn ông)- Nên lập quỹ đen để toàn quyền “tự quyết” với một phần thu nhập của chính mình.
Nên lập quỹ đen để toàn quyền “tự quyết” với một phần thu nhập của chính mình.

Những người chồng, hoặc vợ khi phát hiện ra vợ/ chồng mình lập quỹ đen thì thay vì giận dỗi, thì trước hết hãy xem lại chính bản thân mình, cách đối xử của mình với người còn lại đã đúng hay chưa. Tại sao họ phải làm như vậy?.

Tôi có một anh bạn, hồi mới cưới anh ấy tuân thủ rất nghiêm chỉnh yêu cầu của vợ. Thu nhập hàng tháng bao gồm tiền lương chính, tiền làm thêm, thậm chí cả tiền thưởng hay hoa hồng gì cũng đều đưa hết cho vợ giữ. Nhưng ngặt một nỗi, vợ anh ta là một người phụ nữ tham lam, tiền đưa về bao nhiêu cũng không đủ, nhưng mỗi khi đưa lại cho chồng vài ba đồng tiêu vặt, hoặc về quê chồng biếu bố mẹ chồng vài đồng là cô ấy lại mặt nặng mày nhẹ, rồi đay nghiến chồng không biết tiết kiệm, rồi anh coi bố mẹ anh hơn bố mẹ tôi, rồi tiêu gì nhiều thế,… Nghe cằn nhằn nhiều nên anh bạn tôi cũng “khôn” ra.

Hàng tháng, anh ta chỉ đưa cho vợ tiền lương chính và một phần các khoản thu nhập ngoài, còn lại để vài ba triệu vào tài khoản riêng, để mỗi khi đi đâu không phải ngửa tay bảo vợ đưa tiền. Đặc biệt, mỗi lần về quê muốn biếu ông bà nội bao nhiêu thì biếu vợ cũng không hay biết. Anh a nói, chính do tính quá chặt chẽ của vợ đã buộc anh ta phải chọn cách lập quỹ đen để toàn quyền “tự quyết” với một phần thu nhập của chính mình.

Bản thân tôi cũng vậy, chưa bao giờ có ý định lập quỹ đen. Nhưng gần đây tôi cũng đã bắt đầu thay đổi quan điểm phải có quỹ đen. Vì phát hiện thấy vợ mình không trung thực trong các khoản chi tiêu chung cho gia đình, mỗi tháng cô ấy đều giấu tôi một khoản nho nhỏ để lo cho bố mẹ và anh em của cô ấy mà không cho tôi biết. Thi thoảng phát hiện ra tôi có hỏi thì cô ấy bảo là chả đáng bao nhiêu nên không nói với chồng. Tôi không phải là một người đàn ông keo kiệt và tiếc tiền lo cho nhà vợ, nhưng tôi không thích sự thiếu trung thực của vợ nên cũng bắt đầu lập quỹ đen. Tôi chắc chắn rằng, khi biết chuyện vợ tôi cũng sẽ làm ầm ĩ lên, nhưng ngu gì mà không lập quỹ đen, khi chính cô ấy đã sử dụng những đồng tiền tôi làm ra một cách thiếu minh bạch.
 

TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT