Tìm được hạnh phúc nhờ ‘sống thử’

( PHUNUTODAY ) - Muốn có được một hạnh phúc viên mãn, tìm được người chồng tốt, xứng đáng và phù hợp, điều tốt nhất là phải “sống thử”. Chỉ có cách đó mới cho mình một kết quả chính xác trước khi cưới mà thôi...

(Cân đàn ông) - Muốn có được một hạnh phúc viên mãn, tìm được người chồng tốt, xứng đáng và phù hợp, điều tốt nhất là phải “sống thử”. Chỉ có cách đó mới cho mình một kết quả chính xác trước khi cưới mà thôi...
[links()]
 
Chào độc giả chuyên mục sống và chia sẻ. Là một con người sống nội tâm, yêu thích những trang báo nói về tình yêu, giới tính, tâm sự, chia sẻ. Hôm này vào đọc được tâm sự của bạn Lan đề cập đến vấn đề sống thử trước hôn nhân. Tôi có một vài quan điểm muốn chia sẻ cùng bạn và độc giả.
 
Đối với tôi, ai cũng có một thời tuổi trẻ, biết yêu và được yêu. Trong tình yêu mỗi người đều có một cái nhìn nhận khác nhau, còn riêng cá nhân tôi thì đã yêu là phải dâng hiến hết mình. Cho đi tất cả để sau này khi quay đầu nhìn lại mình không còn cảm thấy hối tiếc.

Ảnh minh họa
Muốn có được một hạnh phúc viên mãn, tìm được người chồng tốt, xứng đáng và phù hợp, điều tốt nhất là phải “sống thử”

Một ai đó có thể thấy tình yêu trong sáng chỉ dừng lại ở việc ôm ấp, những cái nắm tay, hay những buổi chiều dạo phố, cùng tâm sự bên nhau như vậy là lãng mạn, là tình yêu thật đẹp chứ tôi thì phản đối vì nó chỉ là thứ nhảm nhí và không thể đảm bảo cho một tương lai tốt đẹp, một cuộc hôn nhân bền vững sau này. Tìm hiểu đối phương một cách hời hợt, không đi sâu vào cách sống, tình dục như vậy mà sau này kết hôn lại muốn có hạnh phúc ư? Thật vớ vẩn, nực cười hết mức.

 
Muốn có được một hạnh phúc viên mãn, tìm được người chồng tốt, xứng đáng và phù hợp, điều tốt nhất là phải “sống thử”. Chỉ có cách đó mới cho mình một kết quả chính xác trước khi cưới mà thôi. Người ta vẫn thường nói “ở trong trăn mới biết chăn có dận”. Một khi đã sống thử rồi thì sẽ biết hết về các mặt ưu và khuyết điểm của người yêu để từ đó chiều chuộng và thương yêu nhau nhiều hơn.
 
Bản thân tôi và chồng tôi trước khi cưới cũng có một khoảng thời gian hơn 3 năm tìm hiểu, yêu đương. Tất nhiên việc có sex, và chung sống như vợ chồng hay nói cách khác sống thử là điều không thể thiếu trong mối quan hệ yêu đương giữa chúng tôi. Điều đó nói lên rằng tôi đã có một quyết định đúng đắn. Cũng chính từ thời gian sống chung đó tôi biết được nhiều hơn về sở thích của chồng mình để từ đó biết cách ứng xử, chiều chuộng anh ấy nhiều hơn.
 
Hiện tại tôi cảm thấy mạn nguyện về cuộc sống gia đình mình. Sau nhiều năm kết hôn chúng tôi đã có một gia đình hạnh phúc với hai đứa con lần lượt chào đời. Gia đinh luôn sống trong tình yêu thương đầy ắp tiếng cười đùa vui vẻ. 
 
Trở lại tâm sự của bạn Lan. Tôi nghĩ việc bạn đã từng sống thử chẳng có gì sai hết. Cho dù mối tình đó không đi đến hôn nhân nhưng việc đó đã giúp bạn hiểu rất nhiều về đàn ông, biết trân trọng và giữ gìn những gì bạn đang có. Cụ thể sau khi lấy chồng bạn toàn tâm toàn ý với chồng con mình. Chỉ riêng điều đó thôi bạn cũng đã thực sự được tôn trọng, và xứng đáng có được một gia đình hạnh phúc.
 
Còn việc chị sống thử trước đây của bạn chẳng liên quan gì đến chồng hết, Chồng bạn trước đây chưa chính thức sống thử với bạn gái nhưng điều đó không có nghĩa rằng anh ta chưa từng sex với một người đàn bà khác ngoài vợ. Bạn và chồng bạn là người đến sau cùng thì không có quyền đòi hỏi về quá khứ của người kia. Anh ta mà vẫn muốn bới móc quá khứ, nhất quyết đòi ly hôn. Một người như vậy không đáng để bạn phải bận tâm. Chia tay anh ta rồi nuôi hai đứa con lên người. 
 
Nhung
 
TAGS:
Theo:  

TIN MỚI CẬP NHẬT