10 câu hỏi không thể bỏ qua trong buổi hẹn hò đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Buổi hẹn đầu tiên, nên nói và hỏi người ấy những gì để hiểu thêm về con người họ. Hãy tham khảo các câu hỏi dưới đây, bạn nhé!

Buổi hẹn hò đầu tiên luôn đan xen sự phấn khích khi được quen biết một người mới và cũng là nỗi sợ hãi nếu đó không phải là người dành cho bạn. Lần gặp đầu tiên có thể làm cho bạn lúng túng vì phút bối rối ban đầu. Nhưng bạn nên nhớ, bạn có thể sử dụng lần hẹn đầu tiên để biết liệu chàng/nàng có thực sự đáng để bạn hẹn hò tiếp lần sau hay không bằng cách đưa ra những câu hỏi gợi mở.

1. Ngày hôm nay của anh/em thế nào?

Hãy bắt đầu buổi hẹn hò của bạn với câu hỏi như công việc của anh/em thế nào hoặc ngày hôm nay có gì đặc biệt không? Chắc hẳn bạn cũng rất tò mò về những việc người ấy trải qua trong một ngày và qua đó, bạn cũng nhận biết được phần nào tâm trạng của đối phương. Đồng thời, bạn cũng sẽ hiểu được thái độ của họ với cuộc sống là tiêu cực hay tích cực.

2. Anh/em, có anh chị em không?

Các chuyên gia cho biết thứ tự sinh ra trong gia đình có thể bộc lộ nhiều tính cách về con người. Với câu hỏi này, bạn có thể biết được người ấy có một gia đình lớn hay không, hoặc họ gần gũi hơn với thành viên nào và nhiều thông tin thú vị khác về gia đình người ấy.

10 câu hỏi không thể bỏ qua trong buổi hẹn hò đầu tiên

3. Hỏi về tuổi thơ

Một chủ đề khá thú vị và “an toàn”, bởi vì đa phần mọi người đều có một tuổi thơ vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng nếu không may người đó lại kể về một tuổi thơ bất hạnh thì coi như là có cơ hội để bạn hiểu hơn về họ cũng như có thể trổ tài an ủi, thông cảm.

4. Thú nuôi

Hãy hỏi đối phương có nuôi vật nuôi nào không hay có yêu thích đặc biệt một loài động vật nào. Chủ đề gần gũi và thân thiện này sẽ giúp cả hai bạn từ từ "thả lỏng" và tự nhiên hơn với nhau.

5. Bàn về quán ăn/quán café mà hai bạn đang hẹn hò

Thay vì bàn luận về bản thân thì cùng nhau to nhỏ về cách bày trí của quán hay về những người xung quanh cũng rất thú vị. Khi cùng khen hay cùng “nói xấu” một thứ gì đó, hai bạn sẽ dễ thoải mái với nhau hơn.

10 câu hỏi không thể bỏ qua trong buổi hẹn hò đầu tiên

6. Bộ phim/sách yêu thích

Đây là một chủ đề nghe có vẻ khá đơn giản nhưng lại có thể tám từ ngày này qua ngày khác vẫn không hết. Chưa kể là việc nói về những bộ phim yêu thích cũng khiến cho đối phương bộc lộ những cảm xúc và suy nghĩ thật của mình

7. Thức ăn

Khi hỏi: “Em/anh ăn có ngon miệng không”, ngoài việc gây ấn tượng với người đó bằng sự quan tâm, bạn còn có thể bắt đầu một cuộc nói chuyện thú vị liên quan đến ẩm thực như: thích ăn món gì, ăn ở đâu ngon, ghét món gì,… Nói hoài đảm bảo không bao giờ hết.

8. Địa điểm đã từng du lịch

Một chủ đề chắc chắn sẽ không bao giờ nhàm chán vì có ai mà chưa từng đi du lịch đâu chứ. Ngoài ra, hỏi về những nơi họ đã từng đến còn giúp bạn đánh giá ngầm gia cảnh cũng như kinh nghiệm sống của họ. Chưa kể là sẽ được một bài review du lịch cực kì chân thật.

9. Thời trang

Hãy bắt đầu bằng: "Em/anh mua cái vòng tay/đồng hồ này ở đâu mà đẹp vậy?". Sau đó, tiến tới hỏi han về gu ăn mặc, nhãn hiệu yêu thích,... Nếu bạn là nam thì đây là một cách gây ấn tượng với cô gái mình hẹn hò vì nó thể hiện rằng bạn có để ý tới cách ăn mặc của cô ấy và phụ nữ thích điều này.

10. Đam mê, công việc

Thay vì đề cập đến khía cạnh tài chính, hãy hỏi thăm họ về mức độ bận rộn với công việc, về tính chất công việc mà họ đảm nhận, qua đó bạn có thể khám phá một chút về mức độ đam mê, khả năng thành công và ổn định của họ.

Lưu ý: Tuyệt đối không nhắc về tình cũ

Tuyệt đối không nên hỏi về tình cũ của đối phương nếu họ không chủ động lên tiếng trước. Rất có thể người cũ chưa hoàn toàn xoá khỏi tâm trí hoặc cô/anh ấy đang ở một giai đoạn khó khăn của tình cảm. Sẽ là hoàn toàn sai lầm nếu bạn cho rằng việc an ủi, đồng cảm với đối phương khi nói về tình cũ là cách tốt để chiếm được cảm tình của họ, hành động này thường có tác dụng ngược lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn