10 dấu hiệu chàng không quên được tình cũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một vài những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được liệu chàng đã vượt qua đổ vỡ trong quá khứ và toàn tâm toàn ý trong mối quan hệ với bạn hay chưa.

1. Chàng mới chia tay bạn gái được một thời gian ngắn

Trước khi nhận lời yêu, bạn nên tìm hiểu kỹ tình trạng hiện tại của chàng, có phải mới thất tình hay không. Nếu khoảng thời gian chàng bị bồ “đá” mới chỉ được 1-2 tháng thì khả năng bạn phải đóng vai trò như người thay thế là khá cao. Đây là giai đoạn chàng đang bị hụt hẫng, cô đơn, thiếu vắng tình cảm ghê gớm. Để tìm được một người lấp đầy khoảng trống này, chàng sẽ tỏ ra rất nồng nhiệt, rất thật lòng với bạn, khiến bạn khó có thể kháng cự lại.

2. Chàng nói rằng trông bạn rất giống người ấy

Bản thân chàng đủ hiểu rằng chẳng có cô gái nào lại thích bạn trai mình nhắc đến người yêu cũ trước mặt nàng chứ đừng nói là so sánh. Nhưng nếu chàng không thể kiềm chế được, liên tục nhận xét bạn trông rất giống cô ấy một cách vô thức thì đây chính là một trong những dấu hiệu cho thấy chàng chưa thể quên người cũ. Và việc ở bên bạn tạo cho chàng cảm giác như vẫn đang ở bên cạnh cô gái trước đây.

Chưa cần biết sau này chàng có thật lòng với bạn hay không, nhưng trước mắt, bạn sẽ phải làm "cái bóng" của người cũ trong một thời gian dài.

3. Thường xuyên lui tới những điểm hẹn tình yêu cũ

Có thể đó chỉ là do thói quen mà chàng chưa thể bỏ được, nhưng nếu lần nào anh ta cũng dẫn bạn đến những địa điểm mà trước đây hai người họ thường tới, hoặc những nơi mà cô gái ấy thích thú, thậm chí còn nhắc lại những kỉ niệm cũ cho bạn nghe thì chắc chắn đây là một vấn đề nghiêm trọng. Bạn cần nói chuyện thẳng thắng với anh ta, đề nghị hẹn hò ở những địa điểm mới. Nếu như chàng không thích hoặc tỏ ra khó chịu thì bạn cũng không cần phải níu kéo anh ta làm gì.

4. Chưa nỡ lòng cất ảnh người yêu cũ

Giữ ảnh người yêu cũ chẳng có gì lạ, ngay cả bản thân bạn chắc chắn cũng vẫn lưu giữ những kỷ niệm đẹp của một thời bên nhau. Nhưng việc cất giữ nó ở đâu lại là vấn đề khác. Khi đã có bạn gái mới, lẽ tất nhiên ảnh của người yêu cũ nên được cất gọn trong một chiếc hộp xinh xắn (thi thoảng có lôi ra xem thì cũng chẳng ai biết).

Đằng này, trong căn phòng nhỏ bé của chàng, đâu đâu cũng thấy ảnh cô ấy và cả những bức hình thân mật của hai người. Khi bạn thắc mắc, câu trả lời của chàng chắc chắn sẽ là “Anh quên mất chưa kịp cất đi”, nhưng chỉ có những nàng ngốc mới tin đây là sự thật.

5. Mọi điều bạn làm đều gợi nhớ tới quá khứ của chàng

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu, ấm ức khi tất cả những gì bạn làm (dù chẳng liên quan gì đến cô ấy), đơn giản như cách bạn vuốt tóc, cách bạn mỉm cười với anh ấy, cách bạn ngồi lặng im ngắm nhìn anh ấy cũng gợi nhớ tới người xưa? Nếu chàng chỉ nhắc một lần thì có thể tha thứ, chứ nhắc đến “n” lần thì đã đến lúc cần phải nói lời chia tay ngay lập tức.

6. Vẫn giữ liên lạc mật thiết với người cũ

Nếu giữa hai người đã có con chung, thì việc anh ấy liên lạc với người cũ là điều dễ hiểu. Nhưng nếu họ không có sự ràng buộc nào mà vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin, gửi email, thậm chí bình luận thông tin của nhau trên các trang mạng xã hội thì bạn nên chú ý. Đặc biệt, bạn cần cảnh giác nếu như anh ấy có những hành động mang tính bí mật, che giấu bạn như không nghe điện thoại trước mặt bạn, xóa tin nhắn hoặc nói dối bạn về người anh ấy đang liên lạc…

7. Nói về người cũ mà không biết chán

Nhiều bạn gái quan niệm không nhắc đến mới đáng sợ, chứ nhắc đến là chuyện bình thường. Bởi vì một khi đã thoải mải nhắc tên, kể chuyện về người cũ trước mặt người yêu mới có nghĩa là chàng không còn tình cảm gì với người ấy nữa. Nhưng lập luận này chưa chắc đã đúng.

Nếu chàng nhắc đến cô ấy thường xuyên với một thái độ vui vẻ, hào hứng, một đôi mắt mơ màng và không ngớt lời khen cô ấy xinh đẹp, giỏi giang, đáng yêu thì bạn cũng nên cẩn thận. Có thể đây chính là một trong những dấu hiệu chứng tỏ, hình bóng cô bạn gái cũ vẫn luôn ngự trị trong trái tim chàng.

8. Theo dõi người cũ trên mạng xã hội

Nếu anh ấy không ngừng theo dõi trang mạng xã hội như Facebook để cập tình hình của người cũ tức là anh ấy vẫn chưa thể quên được quá khứ. Mối quan hệ của bạn với anh ấy có thể vẫn tốt đẹp nhưng chắc chắn anh ấy chưa xóa bỏ được hình bóng cũ, thậm chí có khi cô ấy còn bật đèn xanh cho anh ấy quay lại với mình.

9. Không bao giờ từ chối giúp đỡ người cũ

Anh ấy sẽ không ngại giúp đỡ người yêu cũ bất cứ việc gì như sửa chữa đồ đạc trong nhà, mượn đồ dùng… Bạn có thể cho rằng anh ấy vốn là người hào hiệp và luôn giúp đỡ người khác. Nhưng cũng có thể có điều gì đó đằng sau mà bạn nên xem xét. Hãy chia sẻ một cách thật tế nhị và thẳng thắn với anh ấy về cảm giác của bạn khi anh ấy dành quá nhiều thời gian cho người yêu cũ.

Nếu thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ ưu tiên thời gian và tình cảm cho bạn. Nhưng khi anh ấy vẫn tiếp tục đến với người cũ bất chấp suy nghĩ của bạn, không còn gì nghi ngờ là anh ấy vẫn vương vấn tình cũ. Đã đến lúc để bạn cân nhắc có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không.

10. Tỏ ra không vui khi người cũ có tình mới

Anh ấy cảm thấy không vui và hậm hực vì người yêu cũ đã có đối tượng hẹn hò mới, đó có thể là dấu hiệu chàng chưa quên người cũ. Hãy nhắc nhở rằng anh ấy cũng đã có một mối quan hệ mới với bạn, vì vậy, không có lí gì cô ấy không thể tìm một nửa cho mình và đó không phải là vấn đề anh ấy nên quan tâm lúc này.

Theo:  
TIN MỚI CẬP NHẬT