7 lý do khiến người đàn ông muốn chạy trốn khỏi hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lý do đầu tiên khiến người đàn ông ngoại tình – hay còn gọi là trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân của mình.

#1. Kết hôn không có tình yêu

Vì một số nguyên nhân nào đó trong cuộc sống nên người đàn ông đành chấp nhận cưới một người mà họ không có tình cảm. Điều này đương nhiên sẽ khiến cho họ luôn cảm thấy chán nản vì không tìm được sự đồng điệu giữa hai tâm hồn. Để khỏa lấp cho điều này, người đàn ông sẽ luôn có tư tưởng phải tìm một người phụ nữ hiểu mình để giải khuây cũng như giảm căng thẳng.

Và đó cũng chính là lý do đầu tiên khiến người đàn ông ngoại tình – hay còn gọi là trốn chạy khỏi cuộc hôn nhân của mình.

Ly-hon-phunutoday-vn
Mệt mỏi ư? Tất nhiên, nhưng thế cũng chưa đủ.

#2. Mệt mỏi với những bà vợ khó khăn

Sau một thời gian dài chung sống ngột ngạt – người đàn ông sẽ cảm thấy nhàm chán và muốn giải thoát cuôc sống của mình ra khỏi không khí hôn nhân đầy tẻ nhạt. Đằng sau những giờ làm việc căng thẳng lại là những cuộc cãi vã trong gia đình, là sự ghen bóng ghen gió của vợ, là vấn đề cơm áo, gạo tiền khiến người đàn ông cảm thấy ngạt thở cũng như căng thẳng cực độ. Và giải pháp hàng đầu được đưa ra là tìm gặp những người phụ nữ khác có thể đem đến cho họ những giây phút thoải mái, vui vẻ hơn là những bà vợ hay cằn nhằn, lắm chiêu ở nhà.

#3. “Chán cơm, thèm phở”

Một cuộc sống sẽ ra sao nếu những hoạt động thường ngày cứ lặp đi lặp lại mà không có chút hành động hâm nóng hôn nhân cũng như thay đổi không khí gia đình? Đó là chưa kể, đàn ông sẽ cảm thấy rất nản khi luôn trở về nhà để rồi bắt gặp hình ảnh người vợ đầu tóc bù xù, luôn gắt gỏng quát mắng… để rồi kể từ những giây phút đó, họ “chính thức” sợ về nhà. Một lý do được đưa ra là cuộc sống thay đổi khiến phụ nữ cũng bị cuốn theo guồng quay của xã hội, không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân và những người thân yêu. Nhưng nếu vì điều này mà bỏ quên bản thân cũng như tất cả các thành viên khác trong gia đình – vết nứt trong hôn nhân xảy đến chỉ là chuyện sớm muộn.

#4. Cuộc sống tình dục tệ hại

Sex là một vấn đề chẳng còn mấy khi được đề cập đối với các cặp vợ chồng đã cưới nhau lâu. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận vai trò của nó trong việc duy trì tốt mối quan hệ gia đình. Nếu cả hai không khiến nhau thỏa mãn, hoặc người vợ vì vô vàn lý do để lảng tránh, cự tuyệt với việc chăn gối lâu ngày sẽ khiến đàn ông thèm muốn và dễ nảy sinh tâm lý ngoại tình. Sinh lý của đàn ông rất mạnh vì thế một khi bị bỏ “đói” – chuyện ra ngoài tìm “đối tượng khác” và chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân của mình là điều dễ hiểu.

7 lý do khiến các nàng dù biết sai vẫn cam tâm làm kẻ thứ 3
7 lý do khiến các nàng dù biết sai vẫn cam tâm làm kẻ thứ 3
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lỗi lầm tại ai thì sẽ có sự phán xét riêng nhưng đôi khi chúng ta vẫn có những lầm tưởng...

#5. Cảm giác cô đơn

Điều này thường xảy ra ở những cặp vợ chồng thiếu thốn tình cảm và đa phần là thiếu bàn tay chăm sóc của người vợ. Một khi đã cưới nhau xong, phụ nữ lại có xu hướng bỏ bê chồng, không quan tâm, chăm sóc, yêu thương… với lý do đã về chung một nhà hoặc quá bận rộn. Bên cạnh đó, những người phụ nữ đang mang thai thì lại nghĩ việc quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng xấu tới thai nhi nên không cho chồng lại gần. Tuy vậy, họ lại không để ý rằng đàn ông tuy có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng chỉ là những “đứa trẻ” trong lĩnh vực tình cảm. Vì vậy, nếu không cảm nhận được sự ngọt ngào, quan tâm từ vợ – họ sẽ nhanh chóng rút lui khỏi cuộc hôn nhân đang ở bên bờ vực thẳm.

#6. Muốn trả thù

Đối với nhiều người đàn ông, một khi đã từng bị vợ lừa dối – họ có thể nghĩ tới những suy nghĩ tiêu cực như trả thù bằng cách ngoại tình để người vợ buồn, tức giận… nhưng phần lớn những ai chọn cách này đều cảm thấy không được thoải mái và ngược lại, cảm giác tuyệt vọng còn tăng lên. Vì vậy, “rút lui” khỏi mối quan hệ hiện tại là cách làm nhanh gọn nhất mà đa số đàn ông sẽ thực hiện.

#7. Muốn ly hôn

Và có một điều chắc chắn rằng, nếu người đàn ông muốn ly hôn hoặc không muốn sống cùng vợ nữa – họ sẽ ngoại tình để người phụ nữ cảm thấy đau khổ, khó chịu, không chấp nhận được cuộc sống như vậy và rồi cuối cùng đành chấp nhận buông tay.

Sau “lần đầu tiên” ấy, tôi sốc cả tiếng đồng hồ
Sau “lần đầu tiên” ấy, tôi sốc cả tiếng đồng hồ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - “Chuyện ấy” chỉ diễn ra trong mấy phút nhưng tôi và bạn gái nằm thẫn thờ vì sốc đến tận cả giờ đồng hồ sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT