7 năm gặp lại người yêu cũ của con trai, tôi hối hận vô cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi nhìn thấy cô gái ấy, chân tôi gần như khuỵu xuống. Tôi thấy đau đớn, hổ thẹn và hối hận vô cùng.

Mới đây, tôi vô tình gặp lại người yêu cũ của con trai trong dịp đến thăm người bạn từ thời trẻ. Tuy 7 năm không gặp nhưng chỉ nhìn thoáng qua, tôi vẫn nhận ra cô gái từng một thời yêu thương con trai tôi say đắm.

7 năm gặp lại nhưng lại trong hoàn cảnh vô cùng khó xử. Hà – người yêu cũ của con trai tôi và giờ là con dâu của bạn thân tôi. Khi nhìn thấy tôi, sau vài phút ngỡ ngàng ban đầu cô chào hỏi tôi một cách lịch sự rồi đưa con lên gác. Còn tôi, chỉ biết run run cầm chén nước bà bạn đưa cho mà không nói nổi câu nào.

Tôi có một con trai và một con gái. Hà từng yêu và ở bên cạnh con trai tôi 5 năm trời. Ngày con trai đưa Hà về ra mắt tôi đã không ưng ý chút nào. Hà gầy, nhỏ nhưng lại khá thông minh.

Tôi không thích Hà chỉ vì hồi đó tôi đang nhắm cho con trai tôi một đám khác có điều kiện hơn Hà. Khi thấy con dẫn Hà về ra mắt tôi liên tục phản đối. Tôi lấy đủ mọi lý do phản đối, từ chuyện không hợp tuổi, quê xa đến việc Hà xuất thân trong gia đình nghèo khó, bố mẹ làm nông, anh chị em có trình độ học vấn thấp.

Mặc con trai làm đủ mọi cách tôi vẫn một mực phản đối. Con gái tôi khi đó đang làm việc trong Sài Gòn cũng bị tôi gọi ra để khuyên bảo anh trai. Thời gian đầu, Hà vẫn lui tới nhà mặc sự khó chịu của tôi.

Con gái cũng đứng về phía tôi thường xuyên gây khó dễ cho Hà, thậm chí có lần con bé nghe mẹ còn mắng Hà trước mặt khách. Con trai tôi thấy vậy nhất mực phản đối và đòi ra ở riêng. Thời gian đó không khí trong nhà tôi lúc nào cũng căng thẳng, con trai tôi ở lỳ bên ngoài không chịu về.

Biết không lay chuyển được ý chí của con trai, tôi bàn với con gái xin cho mình một bệnh án giả nói tôi bị bệnh nặng. Vì con gái tôi làm bác sĩ nên làm tờ giấy này không mất nhiều thời gian. Khi nhìn thấy bệnh án của tôi, con trai vô cùng đau đớn. Và để chiều lòng tôi, nó rốt cuộc cũng đồng ý chia tay Hà.

7 năm gặp lại người yêu cũ của con trai, tôi hối hận vô cùng 1
Tôi đã đuổi người yêu cũ của con trai ra khỏi nhà dù đang mang thai

Sau khi con trai chia tay Hà xong, tôi tìm mọi cách thu xếp cho con trai vào Nam một thời gian để quản lý công ty cho gia đình em trai tôi. Thời gian nó đi, Hà có đến nhà tôi một lần. Cô ấy nói đã mang thai và mong tôi đồng ý để con Hà có cha, có bà nội. Không thèm nghe Hà giải thích, tôi và con gái vẫn một mực đuổi cô ấy ra khỏi nhà và nghiêm cấm không được gọi điện báo cho con trai tôi.

Tôi đã dựng lên câu chuyện con trai tôi vào Nam chuẩn bị lấy vợ để tống Hà khỏi nhà tôi trong buổi chiều mưa gió đó. Vì lòng tự trọng, vì sự hận thù với tôi nên có lẽ Hà không liên hệ với con trai tôi một lần nào nữa.

Vài năm sau con trai tôi lấy vợ, vợ nó là cô gái tôi đã chọn. Tuy nhiên, cưới nhau đã lâu hai đứa vẫn chưa có con, nguyên nhân là do con dâu tôi. Con gái tôi sống cùng một người đàn ông nhưng không được gia đình chồng đồng ý nên chưa một lần được tổ chức đám cưới.

Ở tuổi 60, khi mọi người đã có cháu ôm thì gia đình tôi sống trong cảnh lạnh nhạt. Nhà chỉ có 3 người lớn lúc nào cũng đi ra đi vào như những cái bóng. Nhìn cậu bé Hà bế trên tay tôi bỗng thấy lòng mình thắt lại, nó giống con trai tôi như hai giọt nước. Sau buổi hôm đó, Hà có chủ động hẹn gặp tôi một lần. Hà nói đứa trẻ Hà bế chính là đứa bé năm đó Hà mang thai. Chồng Hà đã cưu mang hai mẹ con Hà từ cái ngày mưa gió tôi đuổi Hà ra khỏi nhà đó. Cậu ấy bị vô sinh nên đã đưa Hà về sống cùng, cho Hà một mái ấm và cho đứa trẻ một người cha.

Hà hi vọng tôi và gia đình đừng bao giờ đến làm phiền cuộc sống của Hà và con trai. Tôi cảm thấy hối hận vô cùng, tận đến cuối đời tôi vẫn phải hứng chịu nghiệp chướng tôi đã tự gây ra cho mình và gia đình.

Lấy chồng xấu, cuộc sống như bà hoàng
Lấy chồng xấu, cuộc sống như bà hoàng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu ngày ấy, cô nông nổi chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài hào nhoáng, bóng bẩy chọn chồng thì cô đã vụt mất hạnh phúc hôm nay của mình…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn