8 sai lầm khi chọn vợ mà đàn ông cần tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lựa chọn người bạn đời là một trong những vấn đề đặc biệt quan trọng đối với cánh mày râu như chúng ta.

Đó sẽ là người có thể đi cùng với bạn tới suốt quãng thời gian bạn tồn tại trên trái đất này, do đó không ai muốn chọn cho mình đối tượng không phù hợp để gây ra những sự hối tiếc sau này.  Lựa chọn bạn phải dựa trên vô số các yếu tố về mặt tình cảm, sự tương đồng về sở thích…và không phải ai cũng có được sự lựa chọn sáng suốt để rồi khi đã lấy nhau rồi mới nhận ra đó không phải nửa phù hợp với mình.

1. Lựa chọn nữ hoàng sắc đẹp

Lựa chọn người bạn đời dựa trên sự hấp dẫn thể chất không phải là xấu, ai cũng muốn vợ mình xinh đẹp và hấp dẫn, nhưng trước đó các chàng hãy nên suy nghĩ liệu “đẹp phải phải là tố chất sẽ đi theo vợ bạn mãi mãi sau này hay không?”.  Thêm vào đó, khuôn mặt quyến rũ liệu có giữ cho cuộc hôn nhân được bền vững?

sai lầm chọn vợ

Đàn ông là những sinh vật trực quan đôi khi bản thân cánh mày râu không thể khám phá ra những đặc điểm quan trọng khác khi lựa chọn bạn đời. Nếu cô ấy cuốn hút bởi vẻ bề ngoài nhưng cũng đừng bỏ qua các phẩm chất quan trọng khác mà cô ấy có, nếu vẻ đẹp là tất cả đối với nàng thì đó chưa hẳn là người phù hợp dành cho bạn.  Sắc đẹp không thể tồn tại mãi với thời gian, nó chỉ như đóa hoa hồng rực rỡ vào buổi sáng và ủ rũ, phai tàn vào đêm thu. Bạn hãy tự hỏi liệu mình có thể sống với người đó khi tất cả sự hấp dẫn bị biến mất?

2. Chọn cô nàng vui vẻ

Lựa chọn người phụ nữ vui vẻ không phải là quyết định thông minh nhất dành cho phái mạnh. Đàn ông đều muốn người phụ nữ của mình biết quan tâm, chăm sóc. Chúng tôi muốn tìm kiếm người phụ nữ có khả năng trở thành người mẹ và người vợ tốt. Một cô nàng vui vẻ, nhưng ham chơi liệu có phải là người bạn muốn sống trọn đời. Nếu cô ấy sống vui vẻ, đầy yêu thương và có trách nhiệm – cô ấy là cục vàng mà bạn nên nắm giữ. Nhưng ngược lại, nếu cô ấy chỉ luôn muốn vui vẻ và không có điều gì khác ngoài thứ đó thì bạn nên xem xét lại.

3. Không biết mình là ai

Là người đàn ông trưởng thành, bạn biết chính mình và hiểu chính xác những gì bạn muốn ở một người phụ nữ. Nhưng nếu không thể tự nhận thức được bản thân, bạn có thể chọn người phụ nữ không phù hợp và lún sâu vào mối quan hệ sai lầm hoặc thậm chí đi tới quyết định kết hôn quá sớm. Người đàn ông không thành công trong sự nghiệp thường chọn các phụ nữ thay thế cho những gì họ mơ ước. Hoặc đôi khi, các Adam sẽ trút oán giận các thất bại của mình lên người bạn đời. Nếu chàng trai còn đang trong giai đoạn mơ hồ “tôi muốn làm gì cho cuộc sống của tôi” thì hãy thận trọng để có mối quan hệ lâu dài.

4. Tiến hành mối quan hệ quá nhanh 

Các chàng gặp tình yêu sét đánh và muốn cưới cô gái kia ngay khi bước chân ra khỏi quán cà phê…đây là biểu hiện khá đặc trưng của nam giới. Chàng lo sợ mất đi người bạn đời của mình, phụ thuộc quá nhiều vào cảm xúc. Tuy nhiên, một người đàn ông hãy nên chuẩn bị cho mình mối quan hệ bằng cách tự tin đưa ra các quyết định và quan điểm về người bạn đời của mình. Không nên để các yếu tố về mặt tình cảm đánh mất đi lý trí, sự sáng suốt và suy nghĩ của đầu óc.

5. Không hiểu cô ấy

Làm quen với người vợ tương lai là vô cùng quan trọng đối với khả năng tương thích và duy trì mối quan hệ lâu dài. Nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng trở thành những người bạn tốt là một bước quan trọng nhất các quý ông có thể thực hiện được khi nhận ra cô ấy là ứng viên sáng giá cho “chức vụ” người vợ của mình. Một số cặp vợ chồng đơn giản chỉ ở với nhau vì tài chính, các nhu cầu cá nhân mà quên đi thứ tình cảm họ nên có với đối tác. Để xây dựng mối liên kết vững chắc, bạn phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt về người yêu bạn.

sai lầm chọn vợ

Đàn ông hãy mạnh dạn đặt câu hỏi đối với cô ấy về các sở thích và toàn bộ thứ mà bạn quan tâm. Sự thật về nàng giúp các chàng xác định xem cô ấy sẽ trở thành đồng đội tốt hay một kẻ thù.

6. Cô nàng bảo mẫu

Lựa chọn cô ấy bởi nàng vui vẻ và không nên lựa chọn người phụ nữ chỉ vì nàng giặt tất cả đống quần áo bẩn cho bạn. Chăm sóc chồng là tốt, nhưng đừng biến chồng thành một đứa trẻ khi đáp ứng cho anh ta mọi nhu cầu của một kẻ chưa trưởng thành. Mặc dù có rất nhiều phụ nữ sẵn sàng để chăm sóc hạnh phúc của gia đình với cánh mày râu, nhưng các chàng cũng chớ nên mong đợi quá nhiều ở đó. Tốt hơn hết biết lựa chọn cô nàng có khả năng làm vợ, làm mẹ với bản năng chăm sóc tuyệt vời không đồng nghĩa với việc lấy cô ấy về để nàng trở thành người mẹ thứ hai của mình.

7. Bỏ qua sự không tương thích

Quý ông tìm thấy người phụ nữ thông minh, xinh đẹp và yêu thương bạn. Đáng buồn thay, bạn với nàng không hoàn toàn có sự đồng cảm,  sự không tương thích giữa hai người sẽ tiêu diệt mối quan hệ một cách âm ỉ. Bạn biết điều này từ rất lâu, nhưng cố theo đuổi cô ấy với các khiếm khuyết về nhân cách mà không biết nó sẽ gây ra các phiền phức quan trọng trong tương lai. 

sai lầm chọn vợ

8. Học cách vượt qua khó khăn

Các mối quan hệ chứa đựng đầy thử thách. Điều quan trọng là người đàn ông phải nhớ ra tất cả các mối quan hệ ngay cả khi cuộc sống hôn nhân gặp khó khăn. Không phải ai cũng hoàn hảo và cả hai người hoàn toàn sẽ thay đổi theo thời gian. Hãy học cách quản lý tình hương bất ngờ và không chùn bước khi khó khăn gõ cửa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT