Ám ảnh với chiếc giường mỗi đêm có âm thanh lạ của nhà hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiếng kẽo kẹt của chiếc giường có tiết tấu đều đều, nhưng nghe thì ai cũng hiểu.

Tôi 27 tuổi, độc thân, đang theo đuổi và tán tỉnh 1 cô nàng 25 tuổi nhưng mới chỉ ở mức chớm yêu. Cuộc sống hàng ngày của tôi rất lành mạnh, sáng dậy sớm đi tập thể dục, rồi ăn sáng, đi làm, tan làm đi đá bóng, sau đó ăn uống bên ngoài.

Trở về nhà vào lúc 8h tối và người đã mệt nhoài, chỉ muốn tắm rửa, lên giường đi ngủ. Hôm nào có hẹn với bạn gái thì tôi sẽ bỏ bớt khoản bóng đá. Có thể nói, một thanh niên còn độc thân như tôi sinh hoạt như vậy cũng được coi là điều độ rồi.

Vậy nhưng, 2 tháng nay, tôi không có lấy một giấc ngủ ngon, và nhiều lần ngượng chín mặt với bạn gái. Nguyên nhân lại là vì hành xóm nhà tôi.

giuong-phunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Tôi ở trọ trong một dãy phòng cho người đi làm hoặc hộ gia đình thuê. Phòng tương đối rộng rãi, đồ đạc đầy đủ, duy chỉ chê mỗi thứ, đó là cách âm quá kém. Còn hàng xóm nhà tôi thì lại quá chăm chỉ “trả bài”. Đó là đôi vợ chồng trẻ, mới chuyển về cách đây 3 tháng, còn đang trong thời kỳ tân hôn nên cũng lắm cảnh trêu ngươi người độc thân.

Đêm đêm, cứ vào khoảng 11 giờ, khi tôi đang chuẩn bị đi ngủ, hoặc đã chìm vào giấc ngủ, thì “tiếng động lạ” lại phát ra. Đó là tiếng kẽo kẹt của chiếc giường có tiết tấu đều đều, nhưng nghe thì ai cũng hiểu. Mấy lần đầu, thú thật là tôi có chút hứng thú. Còn cố nghe xem anh chồng duy trì được bao lâu. Nhưng về sau thì tôi vô cùng mệt mỏi, vừa không ngủ được, vừa còn bị giày vò không khác gì xem phim đen một mình.

Từng có lần tôi dùng vật cứng đập vào tường nhắc nhở họ, nhưng cả hai dường như không nghe thấy, vẫn hăng hái mà không hề biết hàng xóm bên cạnh khó chịu cỡ nào. Nếu nhắc nhở thẳng mặt, tôi xấu hổ mà vợ chồng họ có lẽ cũng ngại ngùng không kém.

Vì dù sao tôi còn độc thân, hai vợ chồng họ cũng chỉ hơn tôi 1 – 2 tuổi. Huống chi, mỗi lần vô tình gặp mặt nhau, họ đều chào hỏi tôi rất vô tư. Cô vợ còn hỏi han tôi có bạn gái chưa, nếu chưa cô ấy sẽ giới thiệu tôi với em họ cô ấy.

Tôi cũng không thể nhẫn tâm chơi xấu họ được, vì biết tôi ở một mình, lười nấu ăn, mỗi lần chị vợ có món gì ngon đều mang sang cho tôi. Tình cảm của họ rất đơn thuần, thấy quý mến thì sẽ đối xử tốt, ai không thích thì chẳng giao thiệp.

Có lần tôi mời bạn gái tới nhà chơi, hai đứa đang ngồi ôm nhau cùng xem ảnh kỷ niệm thì “tiếng động lạ” lại vang lên. Lúc này mới có hơn 9 giờ tối, tôi giật thót mình không hiểu nay hàng xóm sao lại hành sự sớm vậy. Bạn gái lúc đầu ngơ ngác, về sau nghe hiểu liền đỏ bừng mặt và đòi về. Tôi đành chưng hửng đưa bạn gái về, trong lòng thì tiếc nuối khoảng thời gian riêng tư hiếm có đó.

Ngay ngày hôm sau, tôi lấy cớ sang chơi nhà hàng xóm để ngắm xem chiếc giường khủng khiếp ấy như thế nào để tiện góp ý cho đôi vợ chồng trẻ. Những gì tôi nhìn thấy khiến tôi càng không thể thốt nên lời. Trong nhà, ngoài những gì chủ nhà bố trí, hầu như không có thêm bất kỳ vật dụng nào.

Họ chỉ có một chiếc tủ gỗ, một chiếc giường cũ kỹ cùng bộ với chiếc tủ, và một chiếc bàn máy tính nhỏ. Nhìn loáng thoáng qua không gian, tôi cũng hiểu hai vợ chồng không có tiền hoặc đang tích cóp để mua nhà. Lúc đó tôi còn nảy sinh ra ý nghĩ mình có nên hào phóng ra tay mua tặng hẳn họ một chiếc giường mới không?

Tôi nói chuyện với anh chồng mọi chuyện trên trời dưới biển, rồi vờ vịt hỏi thăm về chiếc tủ. Anh chồng liền hào hứng kể về lịch sử của bộ giường tủ này. Thì ra cả hai đều là kỷ vật từ hồi bố mẹ anh chàng mới cưới, nhờ chiếc giường này mà đã sinh ra được 4 người con, còn tình cảm thì keo sơn gắn bó tới tận lúc mất cùng nhau.

Vì thế mà anh chồng (con út trong nhà), đã giữ lại chiếc giường để hai vợ chồng dùng. Nghe tới đây, tôi có chút cảm động, nhưng vẫn nhắc nhở, nhìn chiếc giường có vẻ cũ quá. Anh chồng liền vỗ ngực cười khà khà trả lời rất tự tin, cũ nhưng hồi xưa tự đóng lấy nên gỗ tốt và chắc vô cùng.

Ra về mà tôi vừa buồn cười, vừa cảm động về tình cảm của hai vợ chồng họ. Nhưng chuyện chiếc giường vẫn khiến tôi bực bội và mất ngủ hàng đêm. Chẳng lẽ tôi phải chịu cảnh này dài hạn nữa cho tới lúc cô vợ mang bầu? Mà nếu họ kế hoạch hóa thì tôi biết chịu tới bao giờ? Có ai có cách gì tế nhị một chút để giải quyết chuyện này không thì làm ơn hiến kế cho tôi với!

Nguy cơ nhiễm hóa chất từ rau ngót, rau muống và rau mùng tơi
Nguy cơ nhiễm hóa chất từ rau ngót, rau muống và rau mùng tơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong số 40 mẫu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, có 14/40 là rau muống; 21/40 là rau ngót và 5/40 mẫu rau mồng tơi.
Bi kịch từ đêm thấy chồng đang ân ái với hàng xóm ở sau nhà
Bi kịch từ đêm thấy chồng đang ân ái với hàng xóm ở sau nhà
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đêm ấy, tôi đã giả vờ ngủ say để lừa chồng. Vì mấy tuần nay, tôi nghi ngờ anh có người đàn bà khác bên ngoài.
Những thói quen hủy hoại điện thoại nhanh không ngờ
Những thói quen hủy hoại điện thoại nhanh không ngờ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sạc pin qua đêm, sử dụng điện thoại trong nhà tắm, nhà vệ sinh… là những thói quen hủy hoại điện thoại nhanh không ngờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link