Bí kíp lấy lòng mẹ chồng tương lai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sắp trở thành con dâu thương lai, bạn muốn lấy lòng bố mẹ chồng, để cuộc sống gia đình sau này ôn hòa vui vẻ và hòa hợp. Bạn hãy tham khảo các bí kíp dưới đây để có thể lấy lòng được gia đình nhà chồng nhé!

Chuẩn bị tinh thần

Đây là bước đầu tiên bạn phải làm trước khi muốn lấy lòng mẹ chàng. Chỉ có hiểu người khác bạn mới có được sự khởi đầu như mong muốn. Hãy hỏi người yêu mình về tính cách của bác, món ăn bác yêu thích hay một thói quen nào đó dễ nhận thấy. Để từ đó bạn điều chỉnh mình cho phù hợp hơn.

Trang phục

Dù bác ấy có là kiểu người phụ nữ hiện đại hay cổ hủ thì cũng đừng bao giờ mặc quần short ngắn cũn cỡn, áo hai dây hay chiếc váy hở hang khoe dáng – dù bạn có thích chúng đến đâu. Người lớn sẽ không đánh giá cao bạn. Nhất là trong buổi ra mắt đầu tiên càng cần chú ý đến điều này. Tốt nhất, cứ mặc quần áo đơn giản, lịch sự, đừng lòe loẹt, đầu tóc buộc gọn gàng và chú ý đến màu sơn móng tay (nếu bạn có sở thích này) không quá chóe.

Tạo sự gần gũi để lấy lòng ba mẹ chồng tương lai

Tạo cơ hội để cùng nhau chia sẻ công việc: Thoạt nghe thì chuyện này có vẻ hơi vô lý, vì theo quan niệm xưa, làm các công việc trong nhà là bổn phận của nàng dâu. Tuy nhiên ngày nay, có rất nhiều mẹ chồng cùng chia sẻ công việc nhà cửa với con dâu. Ví dụ khi ông bà đang nấu nướng, bạn cũng có thể lại gần, vừa giúp ba mẹ chồng, vừa tranh thủ nói chuyện với ông bà để tạo ra sự gần gũi giữa ba mẹ chồng và nàng dâu tương lai.

Tặng quà: Sinh nhật ba mẹ chồng tương lai, bạn hãy dành tặng cho hai người một món quà bất ngờ. Điều đó khiến ba mẹ chàng cảm thấy bạn rất quan tâm đến họ.

Những món quà dành tặng mẹ anh ấy nên hợp sở thích. Bạn có thể biếu bác hoa quả ngon hoặc một đồ ăn nào đó mà bác thích, hay chiếc khăn lụa, bó hoa, vé đi xem kịch – ca nhạc…. Quà quê cũng có thể là một điểm cộng khi bạn khéo léo nói: “Đây là quà quê cháu, ăn khá ngon bác ạ, ba mẹ cháu bảo mang biếu hai bác”.

Tạo ấn tượng ngay từ lần gặp mặt

Đến nhà chàng, dù người này người kia trong gia đình chàng có thể bận bịu không gặp bạn nhưng ba mẹ và nhất là mẹ của chàng sẽ luôn có mặt để suy xét những hành động cử chỉ của bạn. Nhất cử nhất động của bạn sẽ bị mẹ chồng tương lai để ý và đánh giá. Thế nên hãy để ý tới những hành động cũng như lời nói, trang phục của mình sao cho thật tự nhiên mà vẫn để lại được ấn tượng sâu đậm trong lòng mẹ chồng.

Luôn gọi điện thăm hỏi

Biết cửa biết nhà, biết mặt ba mẹ chàng đó là lúc bạn không nên giữ một khoảng cách xa lạ như trước nữa. Hãy gọi điện thăm hỏi ba mẹ chàng thường xuyên. Bạn sẽ được mẹ chàng yêu mến và đánh giá rất cao vì hành động này.

Hãy chuyện trò thật nhiều với mẹ chàng

Mỗi lần về thăm nhà chàng, như một đứa con, bạn có thể chuyện trò thật cởi mở và chân tình với mẹ chồng. Đặc biệt hãy phụ giúp bà những việc bếp núc và trổ tài nấu nướng, bà sẽ rất vui lòng.

Hãy nói rằng bạn rất thích ở đây và rất quý mến bà

Phải nói rằng, cách cư xử hòa nhã và thân thiện của mẹ chàng và anh chị em trong gia đình chàng khiến bạn thực sự thấy thoải mái tự nhiên. Tại sao bạn không nói điều này với chàng và với mẹ chồng tương lai của mình. Chàng sẽ rất hãnh diện, còn bà thì sẽ rất vui và tự hào vì có thêm bạn.

Hãy nhớ đến mẹ chàng mỗi khi bạn đi xa

Trong những chuyến đi công tác xa hoặc đi du lịch ở đâu đó, bạn hãy nhớ đến mẹ chồng bằng việc mua những món quà nhỏ để tặng bà. Với những bà mẹ, sự quan tâm đó là điều quý giá nhất mà bà ghi nhận ở bạn.

Xin lời khuyên của bậc tiền bối

Bạn là con dâu tương lai, có thể phong tục tập quán, cách sinh hoạt hàng ngày của bạn không giống với bên nhà chàng. Hãy mạnh dạn hỏi mẹ chồng tương lai của bạn. Ví dụ như nhà chàng ăn mặn hay ăn nhạt, thường thích ăn rau xào hay rau nấu…Điều đó giúp bạn làm quen với mọi thứ nhanh hơn khi có sự trợ giúp đắc lực từ mẹ chàng. Hơn nữa, khi gặp các vấn đề bế tắc trong cuộc sống, hãy tâm sự và nhờ mẹ chồng tương lai của bạn tư vấn. Họ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc vì được bạn tin tưởng.

Theo: