Bị sảy thai cũng là lúc tôi biết được bộ mặt thật của chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chúng tôi cưới nhau. Tôi về nhà anh, sống chung với bố mẹ anh, cuộc sống nói chung chẳng thoải mái gì lắm.

Tôi và anh cưới nhau đã được 4 năm, đó là một chuỗi thời gian không hề ngắn đối với một cô tiểu thư con quan như tôi, sự thay đổi choáng ngợp khiến tôi hoàn toàn mất đi sự trẻ trung và thay vào đó là sự héo hon già cỗi bởi môi trường bên nhà chồng quá nặng nề. Trong khi chồng tôi cũng không còn như ngày đầu.

Chúng tôi cưới nhau. Tôi về nhà anh, sống chung với bố mẹ anh, cuộc sống nói chung chẳng thoải mái gì lắm. Nhà anh đông người, mọi thứ đều phức tạp, tôi thì đầu tắt mặt tối lo cơm nước, chợ búa...đủ kiểu. Nhưng hồi đầu thì thấy vì tình yêu với chồng mà sẵn sàng thế nọ thế kia, nhưng sự thực thì này càng mệt mỏi. 

Nhưng điều quan trọng là tình cảm vợ chồng cũng lạnh nhạt, không còn sự lãng mạn hay những cái vuốt ve nữa, chỉ đến khi biết tôi mang bầu thì anh lại quay ngoắt lại, trở thành một người chồng không thể chê vào đâu được. Tôi thương anh và yêu đứa con trong bụng nên tôi cố gắng để mình trở thành vợ tốt của anh. Yêu con, tôi ngày ngày chăm sóc con, cái gì cũng phải chu đáo, cẩn thận. Anh càng ngày càng bận nhưng cũng cố gắng dành thời gian chăm sóc mẹ con tôi. Khi đó tôi thật hạnh phúc, tôi cám ơn con vì đã gạt bỏ được mối nghi ngờ về tình cảm của anh.

sinh-non-phunutodayvn
Ảnh minh hoạ

Bi kịch xảy ra khi tôi bị sinh non. Bản thân đứa bé bị bệnh bẩm sinh không may qua đời, tôi còn chưa vượt qua được cú sốc mất con với những đau đớn dẵn vặt thì chính người chồng của tôi đã tỏ thái độ rất bất mãn, coi thường, thậm chí chửi bới tôi như một kẻ vô tích sự. Chưa dừng lại ở đây mẹ chồng tôi liên tục đổ lỗi cho tôi là tham công tiếc việc, không chịu giữ gìn để bà mất cháu. Anh cũng nghe lời mẹ, lại nghĩ tôi ở nhà này kia, không chăm sóc con nên thành ra như vậy. Thấy thái độ của anh, tôi bực lắm. Tôi yêu thương con thế nào anh không biết sao mà anh còn này kia với tôi? Anh nghĩ tôi chơi bời, làm hỏng con hay sao? Con bị bệnh là do tôi à? Anh còn bảo tôi rằng ‘ra ngoài, cô chơi bời thế nào, tôi kiểm soát sao được?’. Tức là anh hoàn toàn đổ lỗi cho tôi?

Nỗi đau chồng chất nỗi đau, tôi chịu bao nhiêu áp lực và gánh nặng từ chồng, gia đình chồng, tôi càng cảm thấy mình có lỗi với con hơn. Tại sao một người chồng như anh lại không hiểu nổi, lúc tôi như thế này thì tôi cần ai nhất? Người tôi cần là chồng, tôi mong anh hãy quan tâm, yêu thương tôi, động viên tôi, như thế tôi mới có động lực để ổn định tinh thần sớm. Nhưng không, anh không những không quan tâm mà còn khó chịu với tôi, làm tôi sống mệt mỏi vô cùng.

Gia đình chồng lúc ấy giống như địa ngục. Bao nhiêu lời ra tiếng vào làm tôi cảm thấy đau khổ, áp lực vô cùng. Chồng không dành cho vợ những lời yêu thương thì có người vợ nào mà yên tâm sống khi con của mình vừa mới mất đi? Lúc đó, tôi càng ân hận vì mình đã cưới anh, nhưng càng nghĩ càng phải nhịn, vì con vừa mới mất, tôi không thể làm con đau lòng. Ai đã từng làm mẹ thì mới hiểu được cảm giác khổ sở và đau đớn của tôi.

Tôi đã nghĩ đến những tiêu cực trong cuộc sống. Tuy nhiên, tôi cảm thấy điều quan trọng nhất lúc này là phải cố gắng sống, cố gắng giữ sức khỏe. Và tôi vẫn sống như vậy, vẫn làm một người con dâu hiền thục, cam chịu, ngày ngày đợi chồng về ăn cơm.

Nhưng hôm ấy, một buổi tối đi làm về, trên mặt bàn là lá đơn li dị. Anh bảo, anh quyết định li hôn với tôi vì thấy ngán ngẩm với đàn bà "ham chơi" như tôi, và anh biện minh rằng tôi sinh non là vì như vậy. Tôi không hiểu anh có thực sự suy nghĩ hay không nhưng lý do mà anh đưa ra thật nực cười. Có lẽ chính vì sự nực cười ấy nó đủ để tôi nhận ra vấn đề và đồng ý kí vào lá đơn ấy.

Màn 'ngẫu hứng' nực cười giữa đường phố
Màn 'ngẫu hứng' nực cười giữa đường phố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ Trung Quốc bất ngờ phóng lên nóc một chiếc xe sang giữa giao lộ đông đúc và... nhảy nhót tưng bừng.
Ngạc nhiên với bộ sưu tập bằng nước có một không hai
Ngạc nhiên với bộ sưu tập bằng nước có một không hai
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ngay từ cái nhìn đầu tiên sẽ chẳng ai có thể đoán biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 5/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ hai ngày 5/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Việc quản lý lịch trình của bạn là rất phức tạp hiện nay bởi vì gần như không thể thấy những gì rõ ràng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT