“Cáo non” làm Sếp bà “té ngửa”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vợ chồng cùng công ty, chị tưởng có thể kiểm soát ông chồng giám đốc của mình từ công việc tới chuyện “léng phéng” nhưng chị đã nhầm.

Lệnh ông không bằng cồng bà

Cô ả vừa xuất hiện với chiếc váy ngắn õng ẹo bên giám đốc, buông lời ong bướm khiến chị nóng trong người. Cô ta là nhân viên kinh doanh mới của công ty gia đình chị. Chị là vợ sếp siêu “mộc mạc” mà mọi nhân viên đều biết. Chị ăn mặc giản dị tới khó tin. Vợ sếp to nhất công ty mà chỉ quần jeans áo phông, khi nào tiệc tùng cưới hỏi chị mới diện váy. Tuy nhiên “xì tai” váy của chị giản dị tới mức lúc nào chiều dài váy cũng phải dưới đầu gối, không xanh, không đỏ chỉ có đen, nâu hoặc be.

Mặc dù chị là vợ sếp nhưng thân thiện, gần gũi với nhân viên công ty hơn cả sếp. Chị giữ nhiệm vụ quản lý một bộ phận vừa vừa ở công ty. Tuy nhiên chị chẳng bao giờ lên giọng với ai cũng chẳng làm ai phật lòng. Những cô nhân viên mới nhìn chị có vẻ coi thường. Quý phu nhân gì mà trông chả ra dáng, chẳng thấy tí quyền lực gì.

Tất nhiên là những cô nàng cáo non này đã nhầm to. Chỉ cần tồn tại được ở công ty này 1 tháng là các cô tưởng mình là cáo này sẽ biết ai là ai? Những nhân viên cũ thì đương nhiên quá rõ nội tình. Ở công ty này mọi thứ đều nằm trong tay người đàn bà trông “không ra dáng quý phu nhân” này.

Chỉ chưa đầy 2 tuần, con bé nhân viên kinh doanh mới dám váy ngắn “20 cm” õng ẹo với giám đốc bỗng nhận quyết định điều chuyển xuống… đường tiếp thị sản phẩm. Giữa trời nắng nôi, “váy ngắn” phải phơi mặt ra đường. Giầy cao gót 12 cm cũng phải vứt xó. Bao nhiêu công tu dưỡng nhan sắc của “váy ngắn” tiêu tan sau 3 ngày phơi mặt với nắng gió. Và kết cục là cô nhân viên kinh doanh mới không chịu nổi tự viết đơn xin nghỉ việc.

Thế là chị vứt được cái gai trong mắt, quẳng được nguy cơ lồ lộ mà không cần ra tay. Thực ra chính chị là người duyệt hồ sơ cho con bé này vào làm nhưng không nghĩ nó dám đáo để, nhiều thủ đoạn gạ gẫm chồng chị. Trông con bé đang độ tuổi 20 rực rỡ, hừng hực, chân dài, chị càng tiếp xúc càng không yên tâm. Năng lực của “váy ngắn” cũng bình thường nên chị quyết định mượn tay nhân sự giải tán luôn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đây không phải là trường hợp đầu tiên. Chồng chị nhiều lần đã khốn khổ vì bị mất nhân viên làm việc ăn í. Lần gần đây nhất là cô trợ lý rất được việc, hiểu sếp nhưng mắc tội dám nói xấu chị sau lưng. Cô ta dám chê chị “tầm thường mà lại kiếm được ông chồng vừa giỏi, vừa giầu thật “phí phạm một đời trai”. Chuyện đương nhiên được đưa tới tai chị và cô ta nhanh chóng được điều chuyển xuống bộ phận không liên quan chuyên môn và ba bữa không hoàn thành công việc phải tự “out”.

Chị làm thân với tất cả mọi người trong công ty nhưng thực ra là để kiểm soát mọi động tĩnh. Chồng chị vừa giỏi, vừa giầu, vừa “ngon nghẻ” thì sao tránh khỏi sự ham muốn của những cô gái trẻ lắm tham vọng. Mà lũ trẻ bây giờ nhiều tham vọng hơn cái thời của chị nhiều.

Phiên bản vợ dở ở nhà

Tuy nhiên chị ở công ty làm hình ảnh tốt, khéo léo bao nhiêu thì về nhà tệ với chồng bấy nhiêu. Chị kiểm soát chồng tới phát mệt, không làm ăn lớn nổi. Các khoản liên quan tiền nong phải qua tay chị trước khi duyệt chi. Tới mức lương nhân viên cũng phải hỏi ý kiến chị. Mà chị thì lại chặt chẽ, sếp ông muốn tuyển nhân sự tốt, mức lương khá một chút là phải đau đầu thuyết phục chị. Mang tiếng anh đứng đầu công ty nhưng người thực quyền lại là chị. Nhiều khi anh quá mệt mỏi với những màn kiểm soát quá đà của vợ.

Trước đây chị là trợ lý của anh và lửa gần rơm đã bén thật. Chị không đẹp, giản dị nhưng lại khéo léo, được việc nên lọt mắt giám đốc. Thế rồi khi trở thành phu nhân giám đốc thì chị lại chẳng còn khéo léo nữa mà thành “cơn ác mộng” của chồng.

Chị chuyển sang vị trí mới để tránh dị nghị. Chị giữ chức Trưởng một bộ phận và cũng tự tay tuyển cho mình một cô trợ lý. Cô này trợ lý trên công ty kiêm cả trợ lý việc nhà cho chị. Chị ôm đồm nên việc công ty ngập đầu. Cô trợ lý của chị thành người thân cận như chị em, lo từ chuyện đưa đón lũ trẻ đi học tới nộp học phí tới đưa đi ăn, đi chơi trong khi chị bận tiếp đối tác, lo công chuyện. Thậm chí mua sắm đồ đạc, chuẩn bị tiệc tùng cho người thân trong nhà nhân sinh nhật, kỉ niệm ngày cưới, giỗ chạp cũng là cô ấy lo.

Chị hầu như toàn tâm toàn ý tập trung thâu tóm quyền lực trên công ty không còn thời gian nghĩ chuyện nhà cửa. Cuối giờ thay vì về nhà sớm hơn chồng thì chị còn bận kiểm soát công việc của anh nên thường về trễ hơn. Trong mắt chị cô trợ lý của chị đúng là nhân sự hoàn hảo. Càng tiếp xúc chị càng quý tính giản dị, thật thà, chăm chỉ của cô.

Những lúc giãn công việc, chị em cũng ngồi nhỏ to tâm sự chuyện gia đình. Chị thì than thở tật xấu của chồng, mẹ chồng. Cô trợ lý cũng góp chuyện không có duyên đường chồng con. Ngoài 30 mà cô vẫn chưa có mối nào tử tế. Hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, vất vả, mồ côi mẹ sớm, hai bố con nuôi nhau từ hồi cô mới 10 tuổi. Chị cũng cảm thương và yêu quý cô trợ lý như chị em. Cô lại rất được việc và hiểu ý chị. Chị đặt nhiều niềm tin nơi cô trợ lý nên công to việc nhỏ từ công ty tới gia đình giao lại là yên tâm làm việc khác.

Thế nhưng chị đã nhầm khi nghĩ mọi chuyện ở công ty, ở nhà cũng như chồng chị vẫn ngoan ngoãn trong vòng tay mình. Chị cảnh giác với tất cả mọi người trừ cô trợ lý thân cận.

Buổi chiều tối hôm ấy, đối tác của chị hủy hẹn vì lỡ chuyến bay. Chị uể oải trở về nhà thì bắt gặp ngay cảnh chồng và cô trợ lý của chị đang ôm hôn thắm thiết như đã là của nhau từ lâu. Chị chết trân. Hóa ra trong lúc chị bận làm việc thì cô ta thay chị điều hành gia đình và chiếm chồng của chị lúc nào không rõ. Chỉ biết chồng chị đã bị cô ta bỏ bùa tới mê mẩn. Lũ trẻ nhà chị cũng yêu quý, nhắc tới cô ta thường xuyên. Cô ta đã thay chị làm mẹ lũ trẻ và trở thành tri kỉ của chồng chị.

Chị mải lo kiểm soát anh trên công ty để tránh xa những con “cáo non” lởn vởn quanh chồng thì lại quên mất kẻ địch hàng ngày xuất hiện trong nhà. Ông giám đốc của chị không ngại thẳng thắn: “Tôi tìm thấy những gì của cô ngày xưa ở H. Tôi quá mệt mỏi khi cô kiểm soát cuộc đời tôi. Mà nói thẳng ra cô tưởng kiểm soát được tất cả nhưng cô đã nhầm. Cô nên thay đổi trước khi quá muộn…”

Chị đã thất bại thảm hại. Chị bắt đầu nỗ lực quay trở lại với gia đình thì đã tồn tại những khoảng cách quá xa khó níu kéo. Hai đứa con cũng chẳng nói chuyện được nhiều với chị. Chồng thì lạnh nhạt, chắc chỉ đợi chị nói ly hôn là tới với cô trợ lý cũ của chị. Gia đình của chị mục ruỗng từ bên trong.

Mẹ chồng “đá thúng đụng nia” mùng 1 tết cũng chỉ vì...
Mẹ chồng “đá thúng đụng nia” mùng 1 tết cũng chỉ vì...
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hôm tối giao thừa, mẹ chồng dặn nhỏ em, đêm giao thừa nhớ phải cai chuyện đó, để tránh đen đủi cả năm.
Chỉ vì mâm cỗ cúng mà chồng tát vợ cháy má ngay mùng 1
Chỉ vì mâm cỗ cúng mà chồng tát vợ cháy má ngay mùng 1
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chỉ vì mâm cỗ cúng không đúng ý chồng, anh tát em một cái cháy má ngay mùng 1 tết.
Mùng 1, chồng vẫn tranh thủ đến
Mùng 1, chồng vẫn tranh thủ đến "ăn tết" với nhân tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện gia đình tôi thực sự rất phức tạp, tôi mong mọi người hãy cố gắng đọc và cho tôi lời khuyên.
Xa nhau cả năm, chồng
Xa nhau cả năm, chồng "tranh thủ tận thu" dịp tết
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Xa nhau cả năm trời, dịp tết được nghỉ, chồng em tranh thủ tận thu. Nhiều khi nghĩ đến khổ cái cảnh “no dồn đói góp”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT