Chịu lạnh chờ chồng ân ái với người tình ở nhà nghỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa đông mười năm trước, chị đóng giả bà già Noel đi theo anh vào nhà nghỉ, nén nỗi đau để chờ anh ân ái với người tình.

Chị là con gái Hà Nội gốc. Ngày chị yêu anh, ba mẹ chị khuyên không nên lấy chồng làm nghề tư vấn tâm lý. Chị cười, chồng con làm nghề tư vấn càng tâm lý và biết giá trị của cuộc sống hơn. Không thể có người nào đi tư vấn cho người khác mà bỏ qua giá trị gia đình mình.

Chị lên xe hoa trong tiếng thở dài của cha mẹ. Ba mẹ chị nghẹn ngào vì thương con gái lấy một người đàn ông khéo miệng, sau này dễ đưa lời ong bướm. Hàng ngày, anh vẫn đến công ty tư vấn tâm lý cho người khác còn chị đi làm kế toán ở một công  ty tài chính. Chuyện vợ chồng sống cùng với những cuộc điện thoại lúc nửa đêm chị đã quen.

Điện thoại của chồng phải mở 24/24 và lúc nào cũng phải nghe những khách hàng than vãn chuyện gia đình của họ. Điều đó, chị hiểu và thông cảm. Họ có với nhau hai đứa con đủ nếp đủ tẻ. Với chị hạnh phúc như thế là đủ.

Gần ngày đó, chị thấy chồng hay có cuộc điện thoại lạ. Có hôm, anh nói chuyện với người ta nửa tiếng đồng hồ. Chị chẳng dám ca thán dù trong thâm tâm rất khó chịu. Số của anh là số tổng đài, chị làm sao dám cầm vào cái điện thoại đó. Chị thở dài “thôi thì công việc nó thế”. Nhưng trong thâm tâm chị vẫn có chút lo lắng, bất an. Chị nghĩ ra đủ cách nhưng đều khó qua mắt chuyên gia tâm lý trong nhà. Chị nghĩ ra cảnh biết đâu anh có người phụ nữ khác.

Hôm ấy vào sinh nhật của chị, trước Noel một ngày. Chị bảo với chồng tổ chức Noel và sinh nhật cùng nhau để con cái vui hơn và công việc của anh không bị gián đoạn. Anh đồng ý. Anh gọi điện về bảo chị bận việc cơ quan về muộn, dặn mẹ con chị ăn cơm trước.

Người mà chồng ngoại tình chính là khách hàng của anh

Vừa dọn mâm ra, chị nhận được cuộc điện thoại của người bạn. Bạn chị bắt gặp chồng chị đang ngồi ăn tối với một cô gái trẻ, lạ. Họ rất thân mật và không phải mối quan hệ bình thường. Bán tín, bán nghi, chị gác điện thoại lại tự trấn an mình không có việc gì cả. Nhưng hình ảnh khác thường gần đây của chồng và lời nhắn của bạn khiến chị đứng ngồi không yên. Hôm nay là sinh nhật chị, dù không tổ chức nhưng lẽ ra anh phải về ăn bữa cơm đầm ấm với gia đình.

Vừa lúc đó, mẹ chị đến chơi. Chị nhờ mẹ trông con. Chị vội lấy xe ra nhà hàng nơi chồng chị đang ngồi ở đó. Chị nhìn qua khe cửa có bóng người đàn ông giống chồng mình. Muốn bước vào trong nhưng sợ bị lộ.

Nhìn sang bên kia đường, người ta nô nức mua quần áo Noel. Không suy nghĩ, chị lao sang đường mua một bộ mặc vào làm bà già Noel. Chị tự tin với trang phục mới bước vào quán. Vừa lúc ấy, chồng chị ôm eo người đàn bà lạ bước ra. Họ lấy xe và chở nhau đi về hướng Đầm Trấu. Nhìn chồng tay trong tay với người phụ nữ khác, chị lấy xe đi theo họ. Điểm dừng chân của họ là một nhà nghỉ.

Chị nhắn tin cho người chồng đang ân ái với nhân tình: “mình về đi anh, em lạnh lắm rồi”

Chân chị rụng rời. Anh đã phản bội vợ con đi theo người đàn bà khác. Họ đặt phòng đi lên trên còn chị trân người đứng đó. Chị muốn leo lên dằn mặt hai kẻ đang phá hoại hạnh phúc của chị nhưng lại không đủ tự tin. Chị nhớ lời mẹ bảo “lạt mềm buộc chặt”. Chị sợ làm to lên thì gia đình tan nát.

Trời rét như cắt, chị co ro trong bộ quần áo bà già Noel. Chị nhớ lại các mùa Noel năm trước. Anh và chị nhạnh phúc tay trong tay với con. Cố nghĩ về cảnh hạnh phúc, chị lại khóc khi hiện tại quá phũ phàng. Hai tiếng sau, chị thấy phòng anh vào nghỉ đã bật điện. Chị nhắn tin bảo anh “mình về đi anh, em lạnh lắm rồi”. Anh ngạc nhiên không hiểu vợ nói gì. Qua khung cửa sổ nhìn xuống đường, anh thấy một bà già Noel đang đứng bên dưới nhìn lên trên phòng anh. Dáng hình thân quen đến nỗi anh đứng hình, cổ nghẹn lại.

Bước xuống dưới, vợ đứng ngay cạnh chiếc xe máy quen thuộc. Chân chị lạnh toát. Nhìn thấy chồng, chị chỉ kịp nói “mình về đi, các con đang chờ anh” rồi chị ngã xuống đường trước sự ngỡ ngàng của chồng và cô nhân tình. Sau hôm đó, anh không rời xa chị nửa bước. Anh không giải thích điều gì với vợ vì mọi lời giải thích chỉ là biện minh.

Chuyện xảy ra cách đây 10 năm và đến nay anh không thể nào quên bài học sâu sắc chị đã mang đến cho anh. Dù bản thân mình là nhà tâm lý nhưng anh vẫn không thể nào tin người phụ nữ của đời mình có thể cư xử như thế. Câu chuyện của vợ mình đã giúp anh đưa ra nhiều lời khuyên cho cánh mày râu và chị em rơi vào tình huống như thế. Càng ngày, anh càng yêu vợ và trân trọng hơn. 

Phát hiện bí mật động trời vợ tôi giấu kín suốt 15 năm nay

(Chia sẻ) - Chính bản thân tôi cũng chết sững khi nhận ra đó chính là lá thư của người yêu cũ viết cho tôi.

 

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT