Choáng váng với lời đề nghị khiếm nhã của con dâu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con dâu ngọt nhạt với tôi và đưa ra lời đề nghị đầy khiếm nhã. Nó bảo tôi là, hay là tuần này tôi chuyển tên sở hữu căn nhà của tôi cho nó.

Là mẹ chồng 3 năm nay, dù hàng ngày ở với con dâu không biết điều, nhưng tôi vẫn cố nhường nhịn cho yên cửa yên nhà. Tôi chỉ không nghĩ, tôi càng nhường nhịn thì cô con dâu "miệng thơn thớt bụng bồ dao găm" của tôi càng được đà lấn tới. Và mới 3 hôm nay thôi, nó còn đợi chồng nó đi vắng và đưa ra lời đề nghị khiếm nhã với mẹ chồng.

Khi nghe lời đề nghị khiếm nhã này của con dâu, tôi thật choáng váng lắm. Khi tôi bảo phải suy nghĩ thêm thì 3 ngày nay con dâu tôi lúc nào cũng tỏ vẻ nịnh nọt, xum xoe mẹ chồng.

Con dâu về nhà tôi làm dâu tính đến nay đã được 3 năm. 3 năm ở nhà chồng, con dâu tôi cũng đối xử với tôi – mẹ chồng nó không đến nỗi tệ. Nhưng tôi biết, nó đối đãi với tôi như vậy không phải vì thật lòng nó nghĩ thế. Mà tôi biết, nó chủ tâm chỉ chăm chăm cái nhà này của nhà tôi thôi.

Ông nhà tôi đã mất cách đây 5 năm, vì thế, nhà tôi chỉ còn 3 mẹ con sống với nhau. Ngoài đứa con trai đã lấy vợ, tôi còn đứa con gái nhưng nó lấy chồng xa tận Đà Nẵng. Vì lấy chồng xa nên một năm con gái tôi chỉ về nhà được khoảng 2 lần vào dịp lễ Tết và nghỉ hè. Bởi thế, nhà tôi chỉ có tôi và vợ chồng con trai ở.

Vợ chồng tôi đều là cán bộ công chức nhà nước nên cũng không có nhiều của nả cho các con. Thế nhưng căn nhà hơn 150m2 nhà tôi đang ở bao nhiêu năm nay lại rất giá trị. Dù nhà tôi chỉ có 2 tầng và khá cũ kỹ song nó lại nằm ngay mặt phố lớn đông người qua.

Nghe nói trước đây, khi con trai tôi chưa dẫn con dâu về nhà ra mắt, nó không yêu con trai tôi. Chắc nó sợ con trai tôi hiền khô như vậy, chỉ là lập trình viên tin học nên nghèo, gia cảnh chắc cũng thế. Nhưng sau khi con dâu về ra mắt nhà tôi, nó trở nên tình cảm hơn và nhiệt tình hơn trong mối quan hệ. Nó còn nói với tôi: "Con tưởng anh T nghèo hèn mà đến mới choáng ngợp với nhà bác quá".

Rồi khi là con dâu tôi thấy các anh chị em trong họ nhà chồng lấy những người gia cảnh bình thường, nhà ở tít ngõ sâu thì nó thường bĩu môi bảo: "Lấy thằng khố rách áo ôm, nhà ở sâu trong ngõ thế này về thì mình khổ ấy chứ". Rồi nó quy kết, trai nghèo thường đi liền với hèn, đào mỏ, thực dụng và thiếu ý chí. Nói chung bao nhiêu "mỹ từ" không hay con dâu tôi cứ quẳng vào mặt các bạn trai không có nhà mặt phố như nhà chồng nó.

me chong
Chân tướng người con dâu hiền lành biết điều luôn ngọt ngào với mẹ chồng của tôi đã lộ diện. Đợi lúc chồng nó đã đi làm, con dâu ngọt nhạt với tôi và đưa ra lời đề nghị đầy khiếm nhã với mẹ chồng.

Nhiều lần, khi thấy tôi chưa di chúc lại căn nhà này cho con trai, con dâu tôi vừa đùa vừa thật bảo tôi "rắn". Nhưng tôi cứ bơ lời nói của con dâu bởi vì con dâu dù sao không phải là đứa con tôi đẻ ra, làm sao tôi dám chắc nó đối đãi tốt với tôi khi tôi đã bàn giao lại căn nhà cho nó.

Cho tới 3 hôm trước, chân tướng người con dâu hiền lành biết điều luôn ngọt ngào với mẹ chồng của tôi đã lộ diện. Đợi lúc chồng nó đã đi làm, con dâu ngọt nhạt với tôi và đưa ra lời đề nghị đầy khiếm nhã với mẹ chồng. Nó bảo tôi là, hay là tuần này tôi chuyển tên sở hữu căn nhà của tôi cho con dâu. Tôi hỏi tại sao con lại đưa ra lời đề nghị vô lý thế. Con dâu tôi bảo rằng, nó mạnh dạn đề nghị vậy vì sợ sau này nếu vợ chồng nó ly dị mà căn nhà vẫn mang tên mẹ chồng hay chồng thì nó coi như mất hết.

Nghe từng lời con dâu nói mà sao tôi thấy quá sợ hãi người con dâu này quá. Lý do của con dâu và mưu đồ của con dâu bao lâu nay tôi thật sự đã không cảm nhận sai. Con dâu tôi lấy con trai tôi đúng là vì để đào mỏ và thực dụng rồi.

Ba hôm nay, từ khi con dâu thốt ra lời đề nghị khiếm nhã này, tôi không sao ngủ nổi. Tôi cũng chưa nói chuyện với con trai tôi được vì sợ nó không tin, bảo tôi vu vạ cho vợ nó. Nhưng tôi bối rối lắm. Với một người con dâu như thế, tôi là mẹ chồng phải nên làm thế nào đây?

nàng dâu
"Con xin trả người đàn ông này cho... mẹ chồng!"
Ngày mai, mình sẽ về nhà chồng chính thức lên tiếng: "Con xin trả lại chồng con cho nhà chồng vì con không thể hạnh phúc với người đàn ông này".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn