Vợ ngày càng giống hải cẩu còn tôi thì vẫn yêu cô ấy như lúc đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai cái má mũm mĩm hồng hào, tóc bết lại vì mồ hôi và tôi thấy tim mình hẫng một nhịp.

Gửi cô hải cẩu tôi yêu nhất trên đời!

Tôi và cô ấy quen nhau thế nào nhỉ? Đó là một ngày đi hội chợ và tôi ấn tượng ngay với con hải cẩu bông đang nhún nhẩy tung hứng các trái bóng, xung quanh là đám trẻ con đang bu lấy í ới đòi. Lúc đang dáo dác tìm nhà vệ sinh, tôi lại thấy con hải cẩu đó đang ngồi nép mình đằng sau gốc cây, cắn vội miếng bánh mỳ, tôi tò mò ngó vào thì hóa ra là một cô gái. Hai cái má mũm mĩm hồng hào, tóc bết lại vì mồ hôi và tôi thấy tim mình hẫng một nhịp.

Cô hải cẩu tôi quen ngày đó với cô hải cẩu tôi yêu sau này đều giống nhau ở điểm, lúc nào cũng tự ti với vẻ ngoài của mình. Cô hải cẩu không muốn đến những nơi đông người, không thích những buổi tụ tập ồn ào náo nhiệt. Buổi hẹn hò lý tưởng của cô ấy sẽ là một quán cà phê vắng thật vắng, xung quanh là những quyển sách và hai đứa sẽ chỉ ngồi dựa vào vai nhau đọc sách, uống trà yên bình.

Chưa bao giờ tôi thấy nhàm chán với những buổi đọc sách uống trà như thế. Vì đơn giản là cô hải cẩu của tôi sẽ luôn biết cách tạo ra sự thú vị bằng những câu chuyện, những suy nghĩ ngô nghê ngốc nghếch và đơn giản là chỉ cần ngồi cạnh cô ấy thôi, tôi cũng thấy ngày hôm nay của mình quá là đẹp rồi.

Cô hải cẩu của tôi từng bị bắt nạt bởi dáng vẻ tròn vo của mình, từng bị trêu chọc và lấy ra làm thú vui của rất nhiều người. Khi nhận lời yêu tôi, phải mất rất nhiều thời gian cô ấy mới chịu tin là tôi thực lòng yêu cô ấy. Cô ấy thực sự rất ngốc nhưng may mắn là tôi có đủ kiên trì, nhẫn nại để chứng minh cho cô ấy hiểu. Sau 2 năm yêu nhau, cô ấy mới thực sự tự tin là tôi thuộc về cô ấy rồi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tôi rất thích nhìn hải cẩu nhà tôi ăn. Ngồi đối diện nhìn cô ấy ăn thôi tôi cũng đủ no và thấy như mình vừa trải qua một bữa tiệc toàn những sơn hào hải vị. Tôi thích nhìn đôi mắt cô ấy sáng bừng lên mỗi lần thấy thức ăn bưng ra và vẻ tiếc nuối không giấu đi đâu được khi gặp đến miếng cuối cùng. Vì cô ấy không được phép ăn quá nhiều nên mỗi bữa ăn cô ấy đều trân trọng nó. Và tôi thì say mê với dáng vẻ đáng yêu ấy đến chết đi sống lại.

Cô hải cẩu của tôi 1 năm trước ngày cưới đặt ra kế hoạch ăn uống nghiêm ngặt. Nhưng tất cả đổ bể vì sau đó vài tháng cô ấy phát hiện mình đang mang hải cẩu con trong người. Thế là mọi kế hoạch giữ dáng đều bị loại bỏ, thay vào đó là rất nhiều thực đơn dinh dưỡng tốt cho thai nhi. Chiếc váy cưới mơ ước đành để yên trong tủ kính, cô ấy chọn chiếc váy thật đơn giản nhưng rộng rãi đủ để cả hai mẹ con đều được hít thở thoải mái trong ngày trọng đại.

Cô hải cẩu của tôi rất sợ đau nhưng quyết tâm sinh thường để tốt cho cả mẹ và con. Nhìn khuôn mặt trắng bệch của cô ấy, tôi thấy cô ấy thật vĩ đại. Cô ấy thì cười còn tôi thì nước mắt tuôn rơi khi bế trên tay sinh linh bé bỏng “Hải cẩu con của ba, con hãy lớn lên xinh đẹp và đáng yêu như mẹ con nhé!”.

3 năm đầu chật vật nuôi con, bao nhiêu kế hoạch ăn kiêng, tập tành dần dần phải gác bỏ hết vì quá bận bịu, rồi chuyện cơm áo gạo tiền và nỗi lo dành tiền cho con đi học phải đặt lên trên hết những bộ mĩ phẩm và quần áo thời trang. Cô hải cẩu của tôi ngày càng giống hải cẩu, cái dáng tròn vo khệ nệ đi quanh nhà mỗi ngày, chẳng mấy khi dám soi gương và coi việc đi biển là một cực hình.

Còn tôi ư? Tôi vẫn yêu cô ấy như ban đầu, như lần đầu gặp mặt, như buổi đầu hẹn hò và như khoảnh khắc đầu tiên khi tôi cùng cô ấy đặt chân vào ngôi nhà mới…

Bí mật của người vợ vô sinh
(Chia sẻ) - Ngẫm chuyện của chị Mai, tôi mới thấy một điều rằng, người đàn bà khi yêu có sức chịu đựng và hy sinh nhiều đến thế nào.
Choáng váng khi phát hiện ra âm mưu của chồng và em gái kết nghĩa
(Chia sẻ) - Tôi không biết phải tiếp tục sống như thế nào, nỗi đau bị phản bội dường như hút hết sinh lực của tôi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT