Cứ mỗi lần mẹ chồng bế con là tôi lại giật mình thon thót

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngân không biết góp ý với mẹ chồng thế nào cho phải, nhìn cách mẹ chồng chăm con mà Ngân xót thằng bé quá.

Ngay từ lúc mới bắt đầu, tình yêu của Ngân và Đức đã gặp nhiều sự phản đối của gia đình, bạn bè. Cũng bởi 2 người có hoàn cảnh không tương xứng. Ngân là con gái Hà Nội chính gốc, còn Đức, anh quê ở một xã miền núi Hà Tĩnh xa xôi, nghèo khó.

Phải mất rất nhiều thời gian phấn đấu để khẳng định mình, Đức mới nhận được cái gật đầu chấp thuận của bố mẹ Ngân. Đám cưới được tổ chức linh đình trong hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Kết hôn rồi, Đức thuê chung cư ra ở riêng vì không muốn mang tiếng ở nhà vợ. Cuộc sống gia đình Đức luôn vui vẻ, hạnh phúc. Đến khi Ngân chuẩn bị sinh con, mẹ Đức ngỏ ý muốn ra Hà Nội trông cháu, khỏi phải nói 2 vợ chồng Đức mừng thế nào. Có bà nội lên chăm cháu thì còn gì bằng, bố mẹ Ngân vẫn đang công tác nên cũng chỉ qua được lúc nào hay lúc đấy.

Mẹ chồng Ngân hiền lành, chất phác, thương con thương cháu. Ở với bà Ngân thấy thoải mái lắm, nhiều khi cũng cảm thấy mình may mắn, được mẹ chồng coi như con gái. Từ ngày mẹ chồng ra, Ngân có nhiều thời gian nghỉ ngơi hẳn, việc nhà cửa, bếp núc bà tranh làm hết. Sáng nào bà cũng chịu khó dậy sớm đi chợ mua đồ ăn tươi, bà bảo gái đẻ phải ăn tươi mới có chất, chứ cứ đi siêu thị mua về chất đầy tủ lạnh thế kia, ăn chẳng ra sao cả. Ngân sợ mẹ chồng vất vả, nhưng bà nói thế này đã là gì so với việc đồng áng ở quê.

Mọi chuyện êm xuôi cho đến khi Ngân sinh con, giữa mẹ chồng và Ngân bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn về cách chăm con, chăm cháu.

Mô tả ảnh.
Mâu thuẫn xảy ra khi Ngân sinh con...(Ảnh minh họa)

Ngân sinh thường, cu Tít nặng hơn 3kg, khỏe mạnh, bà nội thích lắm, bà tranh bế cháu có khi nhiều hơn cả Ngân. Chỉ lúc nào cho cháu bú bà mới sang tay cho Ngân, còn lại bà cứ giữ rịt cháu khư khư cả ngày. Ngân góp ý, bảo sợ mẹ bế nhiều quá cháu nó rịt hơi, đến lúc không ai bế cháu lại quấy, nhưng mẹ chồng Ngân mặc kệ. Bà bảo, nó bé thế mà không bế ẵm thì tội lắm. Thế là cu Tít đâm ra khó tính, hơn 1 tháng mà cứ đặt xuống là khóc thét, đến bao giờ bà hoặc mẹ chịu bế trên tay mới thôi.

Ngân ít sữa nên phải nuôi con bằng sữa ngoài. Cứ mỗi lần pha sữa, có khi mẹ chồng Ngân đang nấu bếp, bà chẳng thèm rửa tay, chỉ lau qua vào quần rồi đi pha sữa, Ngân xót con nhưng ngại bà không dám nói. Bà cũng chẳng mấy khi pha sữa đúng tỉ lệ, cứ ước chừng lượng sữa với nước mà pha. Có lần, Ngân bảo, bà để ý tỷ lệ cho chuẩn. Mẹ chồng Ngân dỗi, bà vùng vằng bảo, chả gì ngày trước tôi cũng nuôi thằng Đức thành người đấy. Bà nói thế Ngân còn biết nói sao.

Cu Tít ngoài 3 tháng, biết cười, biết nô đùa. Mẹ chồng Ngân chân tay mạnh mẽ, bế cháu là cứ tung thằng bé lên rồi đỡ dưới. Thằng cu được nô đùa thì cười như nắc nẻ, chỉ có Ngân là thon thót mỗi lần thấy bà nội chơi trò đấy. Dại mồm, chẳng may bà đỡ không kịp…Ngân không dám nghĩ thêm. Bà chỉ dừng lại khi thằng bé thấy sợ mà khóc ré lên, hoặc bị chớ hết sữa ra ngoài vì xóc bụng.

Rồi bà sợ cháu đói, cứ tầm một tiếng lại đi pha sữa một lần. Ngân bảo sợ thế thằng bé no quá, vì thỉnh thoảng cô vẫn cho bú thêm, nhưng bà mặc kệ, chỉ bảo cháu tôi tôi khác biết chăm. Nói nặng lời với bà thì Ngân không dám, vừa mang tiếng hỗn hào, mà nhỡ bà dỗi rồi về quê mất thì chẳng có ai đỡ đần mẹ con cô.

Ngân sợ nhất là việc mẹ chồng thỉnh thoảng mớm cơm cho cháu, bà cứ nhai đồ ăn rồi đút vào miệng cháu, cứ nhìn thấy là Ngân ghê cổ, mà Ngân sợ nhỡ đâu lây bệnh đường răng miệng cho thằng bé thì khổ.

Ngân không biết góp ý với mẹ chồng như nào, cô biết bà yêu thương cháu nên mới vậy, nhưng cô sợ với cách chăm con thiếu khoa học của mẹ chồng, không sớm thì muộn cu Tít sẽ gặp các vấn đề về sức khỏe. Nói với chồng thì sợ anh giận, lại bảo cô kiếm cớ gây chuyện với mẹ chồng, nhưng nếu cứ tình trạng này kéo dài, Ngân sốt ruột và lo cho con lắm.

Vợ này, em phấn đấu thế đã đủ chưa?
(Chia sẻ) - Nhiều lúc bế con sang nhà hàng xóm, thấy vợ chồng con cái người ta quây quần ríu rít khiến tôi thấy “thèm” có một gia đình như thế vô cùng.
Phụ nữ thông minh phải biết tiêu tiền
(Chia sẻ) - Cái sai lầm của phụ nữ chính là việc dùng tiền của mình để “chăm lo” cho người khác. Rồi đến khi gặp bất hạnh lại tự than vãn sao không có ai tốt với mình…
Bạn gái ghen khủng khiếp
(Chia sẻ) - Tôi bây giờ chỉ có cảm giác “Bỏ thì thương, vương thì tội” cũng bởi tính ghen tuông phi lý của cô ấy.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link