Cưới ô sin là điều sỉ nhục

( PHUNUTODAY ) - Nhà tôi toàn những người có nghề nghiệp cao quý như giảng viên, công chức nhà nước, em dâu tôi thì một làm nhà báo, một làm kế toán,… vậy mà giờ đây bố tôi lại cưới một ô sin như thế chẳng phải là điểu sỉ nhục hay sao?

(Phunutoday)-Nhà tôi toàn những người có nghề nghiệp cao quý như giảng viên, công chức nhà nước, em dâu tôi thì một làm nhà báo, một làm kế toán,… vậy mà giờ đây bố tôi lại cưới một ô sin như thế chẳng phải là điểu sỉ nhục hay sao?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xin chào tất cả các độc giả và quý báo! Tôi là Lê Ngọc Hân tác giả của bài viết “Xấu hổ vì bố đòi cưới … osin”. Trước hết, tôi xin được cảm ơn quý Báo đã đăng tâm sự của tôi và những độc giả đã comment chia sẻ cho hoàn cảnh của gia đình chúng tôi. Trong số những comment của độc giả, tôi thấy có nhiều ý kiến phản đối cách suy nghĩ của tôi, và khuyên chị em tôi nên đồng ý để bố tôi cưới ô sin làm vợ.

Thưa độc giả! Không cần phải nói thì chúng tôi cũng biết rằng 40 năm qua vì chúng tôi mà bố tôi phải chịu thiệt thòi. Giờ tất cả chúng tôi đã trưởng thành, mỗi người lại có một cuộc sống và công việc riêng, cuộc sống mưu sinh đã làm cho chúng tôi không có nhiều thời gian ở bên để chăm sóc đỡ đần, sẻ chia với tuổi già của cụ,… đó là điều chúng tôi luôn phải suy nghĩ, day dứt.

Vì thế, ngay sau khi bố tôi có ý định cưới vợ chị em tôi cũng đã bàn bạc và cũng có ý kiến nên tán thành cho cụ. Tuy nhiên, điều làm chúng tôi lăn tăn nhất đó là nghề nghiệp và trình độ của người mà bố tôi định lấy làm vợ.

Bà ấy không có một công việc đoàng hoàng mà làm nghề ô sin, cái nghề thấp hèn và không có địa vị gì trong xã hội. Tôi cũng không phải là người không biết thông cảm, nhưng các anh, chị thử nghĩ xem, hộ khẩu nhà tôi toàn những người có nghề nghiệp cao quý như giảng viên, công chức nhà nước, em dâu tôi thì một làm nhà báo, một làm kế toán,… vậy mà giờ đây cưới vợ cho ông lại sinh ra cái nghề ô sin ở sổ hộ khẩu thì chẳng phải là một điều sỉ nhục với gia đình nhà tôi hay sao? Rồi thi thoảng có khách khứa của con cháu đến chơi, chúng tôi sẽ giới thiệu như thế nào về người đàn bà ấy. Rằng đây là vợ của bố tôi hay là ô sin của gia đình? Đó cũng chính là lý do chúng tôi không muốn ông cụ cưới vợ. Vì làm như vậy khác nào chúng tôi tự bôi bẩn vào mặt mình để thiên hạ người ta chê cười, coi khinh?

Rồi thì trình độ nữa chứ, bố tôi một giảng viên đại học, ông có tầm hiểu biết xã hội rộng lớn, vậy thì làm sao có thể phù hợp với một người đàn bà ít học, cả đời chỉ biết phục vụ, hầu hạ người khác. Hơn nữa, bà ta cũng kém tôi 2 tuổi và hơn em trai tôi vài tuổi vậy thì chúng tôi sẽ phải xưng hô như thế nào cho phải?
Một lý do nữa chúng tôi không muốn để ông cưới vợ bởi vì ông đã 80 tuổi rồi, tuổi ấy người ta lo vui vầy bên con cháu, chứ ai còn lo nghĩ đến chuyện cưới vợ. Nếu thực sự ông cần giải quyết nhu cầu sinh lý thì ông cứ tự do ra ngoài “bóc bánh trả tiền” chúng tôi cũng sẵn sàng ủng hộ chứ chẳng cấm đoán. Và cần bao nhiêu tiền trong việc ấy chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng đưa cho, nhưng thực sự cưới ở tuổi này thì quả là điều không tưởng.

Chúng tôi là những người có tiền và kiếm ra tiền. Chúng tôi sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để thuê người chăm sóc và phụng dưỡng cho bố mình. Nếu một người làm không nổi thì chúng tôi có thể thuê hai, thuê ba thậm chí là hơn thế nữa để họ chăm sóc cho cụ suốt cả ngày lẫn đêm, suốt cả cuộc đời còn lại. Như vậy chẳng phải tốt hơn là cưới một người vợ ở tuổi 80 hay sao?. Tôi nghĩ rằng có nhiều cách để chúng tôi trả hiếu cho bố mình, chứ không chỉ có một cách duy nhất là cưới cho ông một người vợ hèn kém ở cái tuổi 80. Rất mong độc giả hãy hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của chúng tôi.

Lê Ngọc Hân
TAGS:
Theo: