Đắn đo của "gái son"...

( PHUNUTODAY ) - Tôi là gái son mà lại lấy một người đàn ông đã có một đời vợ và nuôi hai đứa con riêng thì thiệt thòi quá. Nếu lấy về tôi sẽ phải ứng xử như thế nào với những đứa trẻ con riêng của chồng?.

Chia sẻ)- Tôi là gái son mà lại lấy một người đàn ông đã có một đời vợ và nuôi hai đứa con riêng thì thiệt thòi quá. Nếu lấy về tôi sẽ phải ứng xử như thế nào với những đứa trẻ con riêng của chồng?.
[links()]

Chào các anh chị, tôi đang rơi vào tình huống khó xử, rất mong nhận được sự tư vấn của các anh, chị.

Tôi năm nay 29 tuổi, cái tuổi chưa phải đã già nhưng đã không cò trẻ. Hồi mới tốt nghiệp đại học, tôi cũng có một vài người đến đặt vấn đề yêu đương, nhưng chẳng hiểu có phải tôi cao số hay sao mà tình yêu đến rồi lại đi. Mãi đến năm ngoái, khi tôi 28 tuổi tôi mới lại chấp nhận yêu một người đàn ông và dự định đi đến hôn nhân.

Tôi yêu anh, muốn kết hôn với anh, nhưng lại sợ mình thiệt thòi
Tôi yêu anh, muốn kết hôn với anh, nhưng lại sợ mình thiệt thòi

Anh là một đồng ngiệp của tôi. Chúng tôi cũng đã làm cùng nhau hơn 4 năm và chính thức yêu nhau hơn 1 năm, qua thời gian quen biết và tiếp xúc tôi nhận thấy anh là một người đàn ông tốt, có trách nhiệm với gia đình. Anh hơn tôi 8 tuổi và có suy nghĩ chín chắn trong mọi chuyện. Có điều, khác với những người đàn ông khác, anh đã có một đời vợ, và bây giờ hai người đã chia tay nhau.

Lý do chia  tay không phải do anh mà là do vợ anh có người khác, nên hai người đã quyết định ly dị. Sau khi ly dị, vợ anh sang Mỹ định cư theo chồng mới nên đã để lại hai đứa con cho anh nuôi.

Đây cũng là lý do mà gia đình tôi, nhất là mẹ tôi kịch liệt phản đối cuộc hôn nhân này vì sợ tôi sẽ phải chịu thiệt thòi nếu lấy anh. Bố mẹ tôi cho rằng một khi người đàn ông đã từng bị vợ bỏ thì chắc chắc anh ta không bệnh nọ thì cũng tật kia, chứ nếu tốt thì vợ đã không bỏ anh ta đi.

Hơn nữa, mẹ tôi còn cho rằng tôi là gái son mà lại lấy một người đàn ông đã có một đời vợ, bị vợ bỏ và nuôi hai đứa con riêng thì thiệt thòi quá. Nếu lấy về tình cảm của chồng sẽ không dành trọn cho tôi mà phải san sẻ cho các con của anh. Hơn nữa, tôi sẽ phải ứng xử như thế nào với những đứa trẻ con riêng của chồng?.

Vì thế mẹ tôi yêu cầu, chỉ đồng ý cưới nếu như chồng tôi không phải nuôi hai đứa trẻ. Nhưng việc này là vô cùng khó, vì vợ cũ của anh đã sang Mỹ định cư cùng chồng, họ cũng đã có gia đình riêng và có con, nên không thể bắt chị ấy phải có trách nhiệm nuôi con được, vì chắc chồng chị ấy sẽ khó mà đồng ý.

Nhưng đúng là mẹ tôi cũng nói đúng, nếu như tôi lấy anh tôi sẽ phải có trách nhiệm với con của anh, phải chăm sóc chúng, rồi sau này tôi và anh cũng phải có thêm 1 đến 2 đứa con nữa, như vậy thì cuộc sống của hai vợ chồng tôi sẽ vô cùng vất vả vì phải chăm sóc và nuôi 4 đứa trẻ ăn học.

Dù rất yêu anh, và muốn chung sống với anh, nhưng nhìn những khó khăn trước mắt tôi bắt đầu cảm thấy vô cùng lo lắng và hoang mang. Tôi không biết mình sẽ phải làm gì bây giờ, quyết định theo anh để chia sẻ những khó khăn với anh, hay tìm cho mình một người đàn ông khác, để không phải nặng gánh với những đứa con riêng của chồng?. Mong các anh, chị hãy cho tôi một lời khuyên.
 

  • Ngothu
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn