Đàn ông, anh có hiểu được nỗi đớn đau dưới những gót giày?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự trả giá lớn nhất của người phụ nữ ắt phải nói đến mỗi lần thai nghén và sinh nở.

Đôi lúc, vẻ đẹp vừa là ước ao, vừa là gánh nặng. Sức chịu đựng của người phụ nữ dẻo dai và bền bỉ khôn cùng, nhưng nó cũng như một bức tường khổ công xây dựng rất lâu dễ dàng bị thổi tan bởi một cơn bão lớn, nếu như không có lòng yêu thương, sự đồng cảm xót xa của đấng đàn ông.

Có phụ nữ nào bước qua tuổi trưởng thành mà không từng đau điếng khổ sở chịu đựng suốt vài tiếng đồng hồ chỉ để xinh đẹp hơn một chút, dáng hình cao hơn một chút trên đôi giày biểu tượng của phái đẹp, rồi sung sướng nhận ra hạnh phúc là khi được xỏ chân vào đôi dép bông mềm. Đối với nhiều người đẹp, đặc biệt là các người mẫu, diễn viên, việc đi giày cao gót khiến bàn chân của họ thậm chí biến dạng không cách nào lành lại, cột sống và tim bị tổn thương. Họ đều biết cả, nhưng vẻ đẹp nào mà không có cái giá của nó, và hành trình làm đẹp là một niềm đam mê bất tận, cũng như đánh đổi khôn cùng của người phụ nữ.

Có một câu tục ngữ là Walk A Mile in Her Shoes, ý nói hãy thử xỏ vào đôi giày của cô ấy và đi 1 dặm, mới có thể hiểu được nỗi khó khăn của họ – cũng như một chương trình hoạt động cùng tên rất thú vị được tổ chức đều đặn hàng năm tại Mỹ - để đàn ông thử trải nghiệm cảm giác đi giày cao gót của phụ nữ, qua đó thấu hiểu nỗi khổ của nửa kia và ủng hộ chống bạo hành nữ giới. Đa phần đàn ông đều rên xiết rằng thứ phục sức mỏng manh kia có thể giết chết mình, ấy là họ còn chưa nếm trải cảm giác của hàng tấn thứ mỹ phẩm bôi lên mặt ngày đêm, những chiếc lô cuốn trên đầu mỗi tối, và hàng tỉ quy trình làm đẹp khắc nghiệt của phái đẹp.

giay-phunutoday-vn
Ảnh minh họa

 Tất nhiên tôi không dành cả một bài viết dài để kêu khổ rằng đi giày cao gót đau đớn ra sao. Tôi chỉ muốn mạn đàm đôi chút về những bí mật sau ánh đèn sân khấu, những điều phụ nữ phải chịu đựng âm thầm đằng sau vẻ đẹp rạng ngời. Thực tế thì số người đẹp tự nhiên không nhiều, phụ nữ ngày càng xinh đẹp, lý do đơn thuần chỉ là vì họ ngày càng biết chăm chút cho bản thân mà thôi.

Có làm phụ nữ mới biết thế giới phù hoa của đàn bà phức tạp đến thế nào. Những quy trình chăm sóc da với đủ mọi loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem làm sáng da, kem chống lão hóa, mặt nạ ngủ, mặt nạ thiên nhiên… nhiều đến hoa mày chóng mặt. Đàn ông chỉ nghĩ đơn giản, phụ nữ trang điểm chỉ có phấn và son, anh nào tinh tế hơn thì biết được thêm mascara và lông mi giả (thậm chí nhiều chàng ngây ngô cho rằng trong danh sách làm đẹp ấy có cả… cặp tăm). Các chàng chắc chỉ có nước lên cơn đau tim nếu nhìn thấy một bàn trang điểm đầy các chai lọ hóa mỹ phẩm của phụ nữ. Chăm sóc mình và thấy bản thân đẹp lên hằng ngày là một thú vui mà phụ nữ dùng để nuông chiều trái tim phù phiếm của mình.

Nhưng lẽ thường phú quý mới sinh lễ nghĩa, người đàn bà nào cũng phải đẹp, đẹp để giữ chồng, đẹp để làm vui lòng tình nhân, đẹp vì chính mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có tiền bạc thời gian mà chăm chút mình. Hôm trước có cô người mẫu than rằng, thiên hạ thật phức tạp, muốn đẹp nhưng cứ đòi đẹp tự nhiên cơ. Ngoài muốn đẹp ra các anh còn muốn công dung ngôn hạnh, tinh tế dịu dàng, đàng hoàng ngoài phố và nhiệt tình như lửa trên giường. Ước muốn nhiều thế, có bao giờ các anh nghĩ phụ nữ cũng thấy mệt, và họ đã đánh đổi gì cho những lần làm đẹp ấy chưa?

Sự trả giá lớn nhất của người phụ nữ ắt phải nói đến mỗi lần thai nghén và sinh nở. Thiên chức thiêng liêng ấy được đánh đổi bằng vẻ đẹp thanh xuân vĩnh viễn không bao giờ trở lại. Trên những trang web cho các bà mẹ như webtretho hay lamchame, những câu hỏi về việc chống rạn da, lấy lại vóc dáng sau sinh… chưa bao giờ hết "hot". Phải chứng kiến cảnh người phụ nữ mang thai, rất mệt mỏi và khó chịu, vẫn cặm cụi ngày thoa lòng trắng trứng lên phần bụng đã nhô vượt mặt, mỗi lần mười lăm phút để chống rạn da, đều đặn ngày cũng như ngày mới thấu hiểu nỗi lo sợ ấy lớn tới chừng nào. Rất nhiều người phụ nữ trung niên tìm tới các trung tâm thẩm mỹ viện, thở than rằng làm đẹp vì sợ chồng chê vóc dáng sồ sề, vòng eo ngấn mỡ sau sinh… đau đớn tốn kém sao chị cũng ráng. Đôi lúc, vẻ đẹp vừa là ước ao, vừa là gánh nặng.

 Sức chịu đựng của người phụ nữ dẻo dai và bền bỉ khôn cùng, nhưng nó cũng như một bức tường khổ công xây dựng rất lâu dễ dàng bị thổi tan bởi một cơn bão lớn, nếu như không có lòng yêu thương, sự đồng cảm xót xa của đấng đàn ông. Tại nước ngoài đã có rất nhiều chương trình tuyên truyền, để đàn ông thử đi giày cao gót, thử cơn đau đẻ ngang bằng với gãy 32 chiếc xương sườn một lúc, để đàn ông thử cảm giác mang thai… qua đó hiểu và trân trọng bạn đời, người mẹ của mình hơn. Nhưng tất nhiên, hết thảy những điều đó chỉ là phương tiện, điều quan trọng nhất mà người phụ nữ, cũng như cả xã hội mong vọng, là đàn ông chịu tìm hiểu và chịu đổi thay, để biết yêu, thương, và xót. Tôi cũng mong, người đàn ông mình chọn lựa sẽ hiểu được nỗi đớn đau trên những gót giày.

Cách trộm vào nhà qua cửa cuốn khiến nhiều người phát hoảng
Cách trộm vào nhà qua cửa cuốn khiến nhiều người phát hoảng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Video thực nghiệm hiện trường một vụ trộm vào nhà qua cửa cuốn một cách dễ dàng khiến nhiều người hoảng sợ.
“Làm tí” buổi trưa với sếp và nhận cái kết đắng ngắt
“Làm tí” buổi trưa với sếp và nhận cái kết đắng ngắt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tuy có được vẻ bề ngoài xinh đẹp nhưng Tú lại không giỏi chuyên môn cho lắm.
Sự thật về cái chết của Lê Lai
Sự thật về cái chết của Lê Lai
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một số ý kiến phủ nhận việc Lê Lai hy sinh và cho rằng ông đã bị Lê Lợi xử tử. Vậy đâu là sự thật về cái chết của Lê Lai?

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT