Đâu là nỗi hối hận lớn nhất của mẹ bầu khi mang thai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đọc những dòng tâm sự dưới đây, mong rằng các mẹ sẽ biết mình nên chú tâm vào những điều gì khi mang thai, để sau này không phải hối hận.

Nỗi hối hận lớn nhất của mẹ khi mang bầu là gì?

Mới đây, một nhóm mẹ bầu trên mạng xã hội Reddit đã thảo luận chủ đề này và chia sẻ những điều họ ước gì mình đã làm khác đi trong lúc mang thai. 

Không nghi ngờ gì cả, nỗi hối hận chung nhất giữa các mẹ là không ngủ hay nghỉ ngơi đầy đủ, tiếp theo là không chụp lại đầy đủ những khoảnh khắc khi mang thai. 

Đâu là nỗi hối hận lớn nhất của mẹ bầu khi mang thai?
Khi mang thai, mẹ bầu nên làm gì để sau này không phải hối tiếc?

Một nỗi hối hận phổ biến nữa là gì? Không đầu tư vào đồ lót cho bà bầu. Đúng thật…

Mẹ Smydgen viết: “Đồ lót cho bà bầu mặc thoải mái vô cùng. Chờ suốt bao lâu, mãi đến lần này tôi mới dành tiền mua chúng.” Còn mẹ SashaTheFireGypsy thì bổ sung: “Chụp-nhiều-ảnh-hơn. Ước gì em chụp hình bụng mình mỗi ngày.”

Mẹ có nick borkborkporkbork nêu ra một vấn đề cũng vô cùng quan trọng: bệnh trầm cảm sau sinh (PPD). “Ước gì tôi có thái độ nghiêm túc hơn về căn bệnh. Tôi chưa từng có tiền sử mắc trầm cảm nên nghĩ mình không mắc được đâu, ấy thế mà vẫn bị PPD, lại còn bị nặng. Mấy tuần đầu tiên trở nên mơ hồ, tôi khó mà nhớ nổi điều gì".

Một mẹ bầu khác, suedesweepea ước gì mình đã nói "không" nhiều hơn:

Thực sự. Có những lúc tôi ép mình hết mức - mang thai đã mệt thì chớ, còn đi chơi với bạn bè, giúp bạn làm cái này cái kia, tổ chức, trang trí tiệc tùng,… Bởi vì, tôi sợ điều người ta nói: "Có con rồi sẽ mất hết bạn bè". Đúng là ra ngoài chơi cũng tốt lắm, nhưng đáng lẽ tôi nên nghỉ ngơi, dành nhiều thời gian thư thái cho riêng mình hơn. Và bạn biết gì không? Đúng là tôi mất bạn thật, nhưng không phải những người thực sự quan trọng hay thực tâm quan tâm tới tôi".

Đọc những dòng tâm sự trên, mong rằng các mẹ sẽ biết mình nên chú tâm vào những điều gì khi mang thai, để sau này không phải hối hận. 

Tâm sự của người mẹ 40 ngày mất ngủ vì con hay khóc
Tâm sự của người mẹ 40 ngày mất ngủ vì con hay khóc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cảm thấy vô vọng khi con khóc mãi mà không chịu nín? Bạn không đơn độc đâu. Lần đầu làm cha mẹ, tổng cộng, bạn mất ngủ suốt 40 ngày ròng rã.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT