Giải mã bí ẩn “em xinh nhưng vẫn… ế”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutuday) - Dù xinh đẹp, giỏi giang nhưng chưa chắc bạn gái đã gặp thuận lợi trong tình yêu. Vì sao “em xinh nhưng vẫn… ế”? Bí ẩn đó sẽ được giải mã ngay sau đây.

1. Lối sống khép kín

Lối sống khép kín khiến bạn không có nhiều bạn bè và các mối quan hệ. Nếu không thoát ra khỏi vỏ bọc của chính mình, làm sao bạn có thể tìm được một nửa còn lại đang ở đâu đó? Bạn cần cởi mở và giao tiếp với thế giới xung quanh để tạo ra sự kết nối. Có như vậy, tình yêu sẽ sớm gõ cửa trái tim bạn.

Lối sống khép kín khiến gái xinh khó có người yêu.

2. Con chim tự do tự tại

Kiểu gái ế này chưa bao giờ cảm thấy lo lắng vì “cái sự ế” của mình. Cô nàng không thuộc về ai, không là “tài sản sở hữu” của bất kỳ người đàn ông nào. Cô có toàn quyền để đẩy đưa, tán tỉnh với bất kỳ ai cô thích mà không bị vướng bận bởi mối quan hệ nghiêm túc, chính thống nào.

3. Hy vọng quá cao

Bạn muốn tìm một anh chàng thật hoàn hảo vừa bảnh bao vừa có học thức, gia đình giàu có, có nhiều tài lẻ, ga lăng và biết chiều…  Bạn vẽ ra viễn cảnh huy hoàng bằng một loại tiêu chuẩn và kỳ vọng về người yêu lý tưởng?

Đơn giản chẳng có gì là lý tưởng, họ có điểm mạnh họ cũng sẽ có điểm yếu. Thay vì than vãn rằng mình không tìm được chàng bạch mã nào như ý muốn thì hãy tự dạy bản thân học cách yêu thương một người không hoàn hảo theo một cách hoàn hảo. Bạn sẽ thấy dễ chịu hơn rất nhiều khi cứ cố công kì vọng vào chàng hoàng tử chỉ có trong giấc mơ của mình đấy! 

Bạn sẽ thực sự cảm thấy hạnh phúc vì khi yêu những điểm xấu của người ta vẫn luôn hoàn hảo trong mắt bạn cơ mà!

Hi vọng quá cao vào người đàn ông tương lai cũng là lý do khiến bạn bị... ế

4. Không có lòng nhân ái

Khi yêu, đàn ông 10 người thì 8, 9 người mong mỏi được sống trong cảm giác yêu thương, chăm sóc bởi đôi bàn tay của một phụ nữ dịu dàng, lương thiện. Họ chẳng thể tìm thấy cảm giác yêu đương khi ở bên một cô gái ích kỷ, coi trọng lợi ích cá nhân, thậm chí còn dễ nảy sinh cảm giác khó chịu với các cô gái có tính cách này. 

5. Không có lòng tin đối với tình yêu

Không buông xuống được những vết thường tình cảm trong quá khứ, những cô gái này dần đánh mất niềm tin và cảm giác an toàn trong quan hệ yêu đương. Họ tạo cho bản thân lớp vỏ bọc xù xì và cứng nhắc, cự tuyệt mọi tình cảm dù là chân thành hay giả dối. 

Cuộc sống con người vốn dĩ đã quá phức tạp, những người biết sống lạc quan sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm tình yêu thương.

6. Không chịu thua kém đàn ông

Có khá nhiều cô gái không bao giờ chịu kém cạnh đàn ông. Anh lên được chức này thì nhất định tôi cũng leo lên được, cho dù điều đó khó khăn cỡ nào. Những gì đàn ông làm được thì cô ấy cũng phải làm được và có phần cố gắng làm tốt hơn. 

Thử hỏi có anh chàng nào muốn yêu một cô gái hiếu chiến, lúc nào cũng có tư tưởng vượt mặt họ. Cho dù cô ấy có khôn khéo như thế nào thì việc yêu một người phụ nữ tài giỏi, luôn tìm cách vượt mình cũng khó khiến đàn ông chấp nhận.

7. Tính khí thất thường

Những cô nàng tính khí thất thường, thay đổi xoành xoạch hơn cả thời tiết là những cô nàng trong mắt đàn ông cũng dễ bị xếp vào hàng ngũ ế. 

Theo nhiều quý ông, những phụ nữ xinh hay xấu quá cũng chưa chắc đã ế. Nhưng một kiểu phụ nữ theo đàn ông có khả năng ế rất cao đó chính là những phụ nữ tính khí thất thường này.

Họ sợ hãi khi thấy nàng thay đổi tâm tính còn hơn cả thời tiết. Và đàn ông nghĩ, những phụ nữ này chẳng khác gì những phụ nữ hâm dở nên muốn tránh xa trước khi quá muộn.

8. Quá bận

Bạn có quá nhiều để làm nên không có thời gian quan tâm đến những chuyện khác, ngay cả chàng trai mà bạn thích nữa. Công việc cứ cuốn đi, bạn không có những cuộc dạo chơi hay picnic để tạo điều kiện cho 2 người hiểu nhau. Lỡ hẹn hoặc đến muộn là điều không phải hiếm gặp với bạn. 

Những lời xin lỗi không đủ vì 1-2 lần thôi thì được nhưng nhiều lần quá khiến đối tượng của bạn mệt mỏi, và thấy mình không phải là người quan trọng trong con mắt của bạn. Cứ như vậy, bạn cô đơn. Khi bận rộn thì không cảm nhận được gì nhưng khi một mình, bạn thấy tâm hồn mình trống rỗng và cần có một bờ vai để dựa đến chừng nào.

Công việc bận bịu khiến gái xinh không có thời gian tìm bạn tình.

9. Luôn nghi ngờ

Không ai muốn bị coi là kẻ nói dối hay bị buộc tội gây ra những điều mà họ không làm. Nếu người cũ làm bạn tổn thương, bạn cũng không nên vì vậy mà tiếp tục hoài nghi anh chàng sau đó đến với bạn. Bảo vệ bản thân là điều hoàn toàn nên làm nhưng đừng đánh mất lòng tin vào tất cả mọi người xung quanh.

10. Quá thông minh

Cụ thể là trai đẹp thì nhiều nhưng trai đủ thông minh thì ít. Nói ít ở đây là so với những nàng “cáo” thôi chứ không phải là các đấng mày râu thiếu thông minh. Và nếu bạn là một cô gái thông mình thì điều này hoàn toàn là một bất lợi lớn. Vì một người đàn ông thông minh thường thích những cô nàng phải kém thông minh hơn mình để có được cái uy của một thằng đàn ông.

Thông minh quá cũng là một bất lợi cho bạn gái khi chọn người yêu.

11. Chân bạn quá dài

Ai cũng mong chân mình dài, không cô nàng nào muốn có đôi chân ngắn ngủn đâu. Nhưng thật là bất lợi khi sở hữu đôi chân dài hơn mong đợi. Bởi đa số con trai thích con gái thấp hơn mình và ngược lại. Chính những điều tuyệt vời bạn có như đôi chân dài miên man chẳng hạn nhiều khi lại là trở ngại khiến bạn khó tìm được một nửa còn lại của mình. 

12. Ác cảm với hôn nhân

Bạn sợ phải gắn cả đời mình với một người đàn ông không họ hàng thân thích nào đó. Mỗi buổi sáng thức dậy thật sớm nấu cơm cho anh ta ăn, đưa con cái đi học rồi chạy vội vàng đến sở làm. Buổi tối về đến nhà, người mệt đừ, bạn lại phải lao vào bếp nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, lo cho con bú, rồi giặt giũ quần áo. Đặc biệt là cám cảnh làm dâu nhà chồng, mâu thuẫn với bố mẹ chồng... Nghĩ như thế khiến bạn bị ám ảnh không dám bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT