Khốn khổ chị dâu ngoại tình với em rể

( PHUNUTODAY ) - Quá sốc vì chồng ngoại tình với chị dâu, Hiền ra lấy xe đi mà không nói một lời, cũng không ai biết Hiền định đi đâu. Một tiếng sau có người gọi điện thoại báo rằng cô bị tai nạn và đang cấp cứu tại bệnh viện.

(Phunutoday) - Lan và Hải yêu nhau từ thời còn là sinh viên, họ yêu nhau được 3 năm thì chia tay vì Hải có cô gái khác theo đuổi. Sau này, họ có gặp lại nhau một vài lần trong những buổi sinh nhật bạn, hoặc các buổi ngoại khóa do nhà trường tổ chức nhưng chỉ nói chuyện, hỏi han nhau ít câu rồi việc ai người ấy làm. Ra trường, Hải ở lại Hà Nội làm việc, còn Lan về quê ở Vĩnh Phúc làm ở chi nhánh một ngân hàng. Từ đó họ không còn gặp lại nhau nữa và quá khứ đã gần đi vào quên lãng.

[links()]

Chị dâu – em rể là mối tình đầu của nhau

Đến nay mỗi người đã có một cuộc sống riêng, Lan và Hải đều đã lập gia đình nhưng số phận lại đưa họ về cùng một nhà, phải giáp mặt người mình từng yêu mỗi ngày. Vì sức ép của gia đình khi đã đến tuổi lấy chồng nên Lan đã kết hôn với Quân làm cùng ngân hàng với Lan, là một chàng trai gốc Hà nội, Quân hơn Lan 5 tuổi và là con trai cả trong nhà.

Một năm sau, Lan được chuyển công tác xuống Hà Nội nên vào sống trong nhà bố mẹ chồng để tiện cho công việc và ăn ở. Cũng trong thời gian này, Hiền – em gái Quân vui vẻ báo tin đã có bạn trai, chờ một thời gian nữa sẽ dẫn bạn trai về nhà giới thiệu. Nghe Hiền nói thế mọi người trong nhà vui ra mặt, nhất là bố mẹ vì cũng muốn con gái ổn định gia đình cho yên tâm.

Một tháng sau, Hiền dẫn người yêu về nhà, như một sự trớ trêu, chàng trai đó là Hải, mối tình đầu thời sinh viên của Lan. Hai người đã rất bất ngờ khi gặp nhau trong hoàn cảnh này nhưng chẳng ai dám công nhận rằng họ đã một thời là  người yêu của nhau, họ chỉ xem nhau như là những người bạn thời đại học.

Quá sốc vì chồng ngoại tình với chị dâu, Hiền ra lấy xe đi mà không nói một lời, cũng không ai biết Hiền định đi đâu. (Ảnh minh họa)
Quá sốc vì chồng ngoại tình với chị dâu, Hiền ra lấy xe đi mà không nói một lời, cũng không ai biết Hiền đi đâu. (Ảnh minh họa)

Buổi trưa hôm đó trôi qua khá vui vẻ nhưng cả hai vẫn còn chút ngại ngùng và bàng hoàng. Kết thúc buổi gặp mặt hôm đó, Hải đã gặp riêng Lan và họ chỉ hỏi han nhau về công việc, cuộc sống của nhau.

Hai tháng sau thì Hải và Hiền làm đám cưới, vì nhà Hải ở quê, lại đang phải thuê nhà nên bố mẹ và Hiền bàn Hải về sống cùng gia đình cho vui cửa vui nhà. Dù không muốn phải đối mặt với người yêu cũ hằng ngày nhưng cả hai đành phải chấp nhận sự thật đó, vì dù sao bây giờ hai người đã là chị dâu và em rể, và là người trong một nhà.

Dù 2 vợ chồng xa nhau nhưng hồi đầu, Quân vẫn thường về quê thăm gia đình và vợ, song từ ngày được đề bạt lên vị trí trưởng phòng quản lý rủi ro, Quân bận hơn nhiều nên cũng thưa dần việc về thăm nhà. Một tháng, anh chỉ tranh thủ về một lát rồi lại đi ngay, cuối tuần nào anh cũng phải đi gặp đối tác nên chẳng còn thời gian đâu để về thăm gia đình và vợ nữa.

Những ngày cuối tuần, Lan được nghỉ muốn về quê thăm chồng và bố mẹ nhưng Quân cũng chẳng sắp xếp được thời gian để gặp vợ, vì thế càng ngày, Lan càng chán, cô không còn thường xuyên về quê nữa mà chỉ ủ rũ ở nhà những ngày cuối tuần.

Còn với vợ chồng Hải và Hiền, sau khi cưới, Hiền đuợc công ty cho đi học lấy bằng thạc sỹ ở Thụy sỹ, dù không muốn xa chồng khi mới cưới được 2 tháng nhưng đây là cơ hội không phải muốn lúc nào cũng được nên Hiền không thể bỏ lỡ, cô đành phải xách valy đi học hơn 2 năm trời. Dù buồn nhưng Hải cũng đành chấp nhận để vợ đi học chứ chẳng biết làm thế nào cả.

Bây giờ, trong nhà chỉ còn ông bà già đã về hưu và cô con dâu, cậu con rể. Hằng ngày con cái đi làm hết, ông bà ở nhà trông nhà và chăm sóc nhau, bà còn khỏe nên cũng đi chợ nấu ăn đỡ đần cho các con.

Tối đến ông bà đi tập thể dục đến tận 21h mới về rồi vào phòng xem ti vi và ngủ luôn ở tầng 1, con dâu cả và con rể ở hai phòng tại tầng 2, cơm tối và soạn sửa xong, Hải và Lan đều về phòng đọc sách, xem ti vi hoặc làm việc cho đỡ buồn và trống trải.

Tình cũ không rủ cũng tới

Tuy bây giờ họ đã gọi nhau là chị dâu và em rể nhưng họ vẫn không khỏi ngại ngùng khi phải đụng mặt nhau hàng ngày như vậy. Hằng đêm, Hải thấy phòng Lan tối nào cũng để đèn rất khuya, bên này Hải cũng thao thức không ngủ được, nằm một mình, họ nhớ đến người xưa của mình, rồi lại nhớ những phút ân ái bên nhau ngày nào.

Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, vào một ngày trời trở gió, thấy Lan còn thức khi đồng hồ đã điểm 2 giờ sáng, Hải sang gõ cửa phòng Lan và tối hôm đó, sau một lúc ngồi tâm sự với nhau, họ kể về chuyện cũ, nói về tình yêu ngày xưa, nói về cái lý do chia tay chẳng giống ai đó của Lan, và rồi tối đó, họ đã ở bên nhau trong vòng tay ấm áp mà từ lâu họ không được tận hưởng.

Từ hôm đó, Hải và Lan thường xuyên đến với nhau hơn, họ yêu nhau mãnh liệt như mối tình họ đã trải qua, không có gì có thể ngăn cản họ.

Lan cảm thấy như trái tim mình được sống lại trong vòng tay của Hải, và cứ thế hằng đêm họ lại bên nhau mà họ quên mất rằng đằng sau mình còn có vợ của Hải và chồng của Lan đang rất tin tưởng và yêu thương họ. Trái tim Hải và Lan như sống dậy và hai người cứ lao vào nhau như những con thiêu thân.

Vào một tối trời mưa, vì cái cửa trên sân thượng chưa đóng nên mẹ của Quân lên sân thượng đóng cửa để khỏi gió đập cửa và mưa tạt vào nhà. Đi qua tầng 2, bà bắt gặp Hải từ phòng Lan đi ra nên bà gặng hỏi? Quá bất ngờ trong tình thế đó, Hải ấp úng trả lời là sang phòng chị dâu lấy tài liệu.

Thấy trong câu trả lời của Hải có vấn đề, từ hôm đó bà mẹ để mắt hơn đến con dâu và con rể của mình, bà chú ý đến cử chỉ, lời ăn tiếng nói của con dâu và con rể thấy có vấn đề thực sự nhưng chưa có bằng chứng nên bà cứ để thế theo dõi thêm.

Bị mẹ bắt gặp tối hôm đó, Lan và Hải sợ ra mặt, hai người chẳng dám đến bên nhau nữa vì sợ bị mẹ bắt gặp, nhưng được ít hôm họ lại khao khát nhau, muốn ở bên nhau và lại hẹn nhau ở nhà nghỉ, hai người thường hẹn nhau vào thời gian rảnh rỗi trong ngày, còn tối về thì ai ở phòng nấy, chẳng dám manh động như trước nữa.

Để ý kỹ thấy hai con có biểu hiện lạ, bà dám chắc hai đứa có chuyện gì mờ ám với nhau, nhưng theo dõi trong nhà không có kết quả, bà quyết định nhờ mấy đứa cháu họ bỏ thời gian theo dõi xem hai đứa đang có chuyện gì.

Kết quả thu được từ mấy đứa cháu báo về là mỗi sáng sau khi đi làm về, hai người thường xin về trước khoảng 1 tiếng để hẹn nhau trong nhà nghỉ ở đường Trần Duy Hưng, xong rồi hai người mới về.

Nghe được tin này bà nóng mặt lắm, bà không thể tưởng tượng được con dâu và con rể của bà lại làm những việc trái với luân thường đạo lý đến thế, nhưng bà cũng khá bình tĩnh không cho chồng biết tin này vì ông bị cao huyết áp mấy năm nay, sợ ông không chịu được cú sốc này.

Bà cũng không dám đến đó để tận mắt chứng kiến cảnh chướng mắt của con dâu và con rể bà nên bà tự mình dàn cảnh để giải quyết vấn đề này cho êm đẹp, bà gọi bàn với bà Hương, là chị em kết nghĩa với bà và là người rất thân với gia đình để bắt quả tang con dâu và con rể.

Hôm đó sau khi Hải và Lan vào khách sạn, bà Hương một mình đi vào sảnh ngồi uống nước để chờ hai người xuống. Khoảng 45 phút sau Hải và Lan xuống sảnh thì đụng ngay phải bà Hương đang ngồi uống nước ở đó, quá bất ngờ nên hai người chỉ biết chào hỏi bà Hương mà không biết nói gì nữa.

Thấy thế bà Hương liền hỏi: “Hai con đi đâu mà vào đây, hôm nay không phải đi làm à?”. Hải trả lời: “Hôm nay con và chị Lan có hẹn khách ở đây để giải quyết công việc, đến giờ này mới xong nên con và chị mới về được bà ạ”.

Bà Hương liền nói: “Bọn trẻ tụi mày không biết có rút ngân quỹ nhà nước không mà làm ăn mờ ám quá, chuyện gì cũng vào khách sạn để giải quyết thế à? Thôi, hai đứa về nhà ăn cơm khỏi bố mẹ chờ, cô ngồi chờ mấy cô bạn vào đây uống nước thôi mà”. Bà Hương nói thế làm Lan và Hải ngại đỏ hết cả mặt, biết là việc không thể giấu thêm được nữa nên cả hai quyết định về nhà chịu tội với bố mẹ.

Kết cục bi đát

Ngay sau đó, Quân được thông báo sự việc và gác mọi công việc để phóng xe từ Vĩnh Phúc về. Vài ngày nặng nề trôi qua, Quân nhất quyết đòi li dị vợ vì không thể chịu đuợc cảm giác ghê tởm mỗi khi nhìn thấy vợ mình và em rể.

Anh cảm thấy rõ nỗi đau tột cùng trong lòng, Quân ân hận mình đã quá chú tâm vào công việc nên không quan tâm gì tới vợ, chăm lo cho gia đình. Một phần lỗi trong đó là do anh, nhưng sự việc đã đến mức này thì cuộc sống gia đình không thể duy trì được nữa.  

Còn với Hiền thì tin này làm cô sốc thật sự, cô đã bay về nước ngay khi biết tin để đối chất sự việc với chồng và chị dâu mình. Không tin nổi trước mặt mình là chị dâu vẫn thường tâm sự lúc còn ở nhà và ông chồng đã gửi hết tình yêu, tình thương của một người vợ, Hiền đau đớn nước mắt tuôn trào.

Ngồi trước mặt, chỉ nhìn vào mắt chồng và chị dâu một lúc, Hiền ra lấy xe đi mà không nói một lời, cũng không ai biết Hiền định đi đâu. Một tiếng sau có người gọi điện thoại báo về nhà Hiền rằng cô bị tai nạn và đang cấp cứu tại bệnh viện, mọi người tức tốc vào viện thì đã quá muộn. Bác sĩ thông báo không giữ được tính mạng cho Hiền vì cô bị chấn thương sọ não quá nặng.

Quá sốc vì mất đi người con gái quá đỗi yêu thương, bố Hiền cũng phải cấp cứu vì tăng huyết áp, mẹ thì gần như không còn đứng vững sau những gì đã xảy ra, mọi việc trong nhà giờ một tay Quân thu xếp. Lo hậu sự cho em xong, Quân vào bệnh viện với mẹ để cùng mẹ chăm sóc bố, sau khi bố ổn định anh sẽ ra tòa giải quyết việc hôn nhân với Lan.

Với Hải, sự ra đi của người vợ làm anh rất ân hận, suốt ngày Hải ngồi trong nhà để dằn vặt mình vì những gì mình đã gây ra cho Hiền. Từ hôm đó anh chỉ tìm đến rượu để làm bạn cho bớt sầu. Không biết rồi đây cuộc đời Hải sẽ dạt về đâu sau những gì anh đã gây ra cho gia đình. Còn với Lan, sau đám tang của Hiền xong, cô vào thăm bố và mẹ ở bệnh viện, nhìn cảnh ông bà già chăm nhau, cô thấy hối hận vô cùng.

Những việc cô và Hải gây ra cho gia đình là quá sức chịu đựng, cô đã đánh mất đi một gia đình êm ấm chỉ vì ham muốn của mình, dù bố mẹ chồng không trách oán lấy một câu nhưng suốt cuộc đời này, Lan không thể nào tha thứ cho chính bản thân.

  • Tân Xuân
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn