Không đẻ được cho chồng thì để người khác

( PHUNUTODAY ) - Nếu chị vẫn giữ khư khư không cho chồng lấy vợ để tìm kiếm con trai thì chẳng khác nào “chó già giữ xương” cả.

Chia sẻ)- Nếu chị vẫn giữ khư khư không cho chồng lấy vợ để tìm kiếm con trai thì chẳng khác nào “chó già giữ xương” cả.
[links()]

Chào chị LTB, tôi đã đọc chia sẻ của chị và rất nhiều comment bên dưới. Có điều, tôi lại có suy nghĩ khác với chị và đa số những người đang khuyên can chị trên diễn đàn này.

Mọi người sẽ nghĩ rằng tôi là người ích kỷ, chẳng ra gì nên mới dung túng cho một người đàn ông bạc bội như chồng chị. Nhưng tôi nghĩ như thế này, chị cũng đã 50 tuổi, cái tuổi không cho phép một phụ nữ có thể sinh nở. Nhưng chồng chị thì lại khác, đàn ông 70 tuổi vẫn có thể sinh nở được, nên việc anh chồng muốn cưới vợ có con là chuyện rất nên làm chị ạ.

Ảnh
Người phụ nữ chồng chị muốn lấy làm vợ mới 35 tuổi, vẫn còn trẻ, vì thế về ở cùng sẽ giúp đỡ được chị nhiều công việc nhà cửa, cơm nước, như thế chị sẽ có nhiều thời gian hơn để thư giãn đầu óc.

Vì xưa nay ông bà ta vẫn nói “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô”. Con gái dù có đến 10 đứa thì vẫn coi như là không có con, còn con trai, dù có một đứa thì vẫn được gọi là có con.

Cứ chiếu theo quan điểm này thì vợ chồng anh chị không còn có con, nhưng chị không còn khả năng sinh nở, còn anh ấy thì có khả năng, nên chị hãy tạo điều kiện cho anh ấy lấy vợ và sinh con. Đừng vì sự ích kỷ, nhỏ nhen, và lòng đố kỵ của một người đàn bà mà làm gia đình chồng tuyệt tự, mất giống.

Tôi nghĩ chồng chị lấy vợ và sinh con không phải là chỉ bo bo lo cho anh ấy đâu mà nếu sinh được đứa con trai thì chị cũng được nhỡ cậy. Tuổi già sau này có ốm đau cũng có người để mà nương tựa, cậy nhờ, chứ chờ đứa con gái của chị nó về chăm sóc cho thì có mà lâu lắm. Vì dù sao con gái cũng là con người ta, đi lấy chồng nó phải có trách nhiệm lo cho nhà chồng, nên đừng mong cậy nhờ được.

Hơn nữa tôi thấy người phụ nữ chồng chị định cưới làm chồng cũng là một người phụ nữ biết điều nên chỉ đồng ý lấy chồng chị nếu như được sự đồng ý của chị. Như thế chứng tỏ cô ta rất tôn trọng chị, và biết nghĩ trước nghĩ sau.

Chị ta mới 35 tuổi lại vẫn còn trẻ, vì thế về ở cùng sẽ giúp đỡ được chị nhiều công việc nhà cửa, cơm nước, như thế chị sẽ có nhiều thời gian hơn để thư giãn đầu óc. Và đặc biệt sẽ thay chị chăm sóc chồng mình một cách chu đáo.

Chị LTB ạ, chị cũng đã già rồi, khả năng sinh lý và sinh nở không có, nếu chị vẫn giữ khư khư không cho chồng lấy vợ để tìm kiếm con trai thì chẳng khác nào “chó già giữ xương” cả. Mình không “ăn” được nhưng cũng không muốn người khác vào “ăn” mất. Như thế thật ích kỷ, nên mong chị hãy suy nghĩ cho thật kỹ. Chúc chị đưa ra quyết định sáng suốt.
 

  • Dinhtung
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn