Màn cầu hôn “gạch một cục” có "1-0-2"

( PHUNUTODAY ) - Dẫu "gạch một cục" và chẳng lãng mạn gì so với tưởng tượng, nhưng những người vợ này mỗi khi nhớ tới màn cầu hôn của chồng là họ lại buồn cười tít mắt vì chẳng thể quên được khoảnh khắc có 1-0-2 đó.

Trước đây, khi đang yêu, Hạnh (Trịnh Hoài Đức, HN) luôn nghĩ tình yêu của 2 người chắc sẽ chẳng thể thiếu màn cầu hôn lãng mạn như phim Hàn. Thế nhưng, yêu Nam hơn 3 năm, Hạnh cứ một mình mơ về một màn cầu hôn như thế bởi Nam khô khan lắm.

Hơn nữa, vào một ngày đang yên đang lành, trớ trêu thay Hạnh lại biết tin dính bầu. Hôm ấy, Hạnh vừa cười vừa khóc khi ép Nam cưới bằng thông báo ngắn tủn: “Anh ơi, em 2 vạch rồi!”.

Nghe Hạnh thông báo thế, Nam cũng vừa vui mừng vừa lo lắng. Bởi vì sau câu nói của Hạnh, Nam cùng gia đình phải cấp tốc chuẩn bị lễ cưới gấp. Thấy Nam bận bịu như vậy, lại đang hối hả xúc tiến cho đám cưới diễn ra kịp ngày kịp tháng, Hạnh mặt buồn so. Cô tiếc hùi hụi vì sẽ chẳng còn cơ hội để mơ tưởng một lời cầu hôn ngọt ngào như trong phim nữa.

Nhưng một chiều, Nam đến nhà đón Hạnh sang nhà chồng tương lai ăn uống. Lúc đưa Hạnh về đến cổng nhà, bỗng Nam dừng lại bảo có quà bất ngờ cho cô ở cốp xe.

“Thế là mình sục sạo đến cốp xe tìm hoài không thấy. Chỉ thấy anh để bao nhiêu là thiếp cưới. Mình bảo anh nói dối vì chẳng thấy gì. Nào ngờ anh xã lấy ra bên trong đống thiệp mời đó là một cái hộp hình trái tim đỏ bằng nhung. Anh mở ra bên trong đó là 1 chiếc nhẫn xinh xắn. Thế rồi, anh đeo nhẫn cho mình và nói: 'Lấy anh nhé, làm vợ anh nhé' dù chẳng có nụ hôn nào hết”.

Anh đeo nhẫn cho Hạnh và nói: 'Lấy anh nhé, làm vợ anh nhé' dù chẳng có nụ hôn nào hết (Ảnh minh họa)

Nhớ lại giây phút được chồng cầu hôn, Hạnh sung sướng nói: “Mãi sau khi đã là vợ chồng, anh mới nói đã phải đau đầu nghĩ ra vài chiêu cầu hôn. Tuy nhiên, lần nào chuẩn bị nói anh cũng thấy camarun quá. Hơn nữa, thời gian lại quá gấp gáp nên không kịp thực hiện cái nào. Hôm ấy, tình huống thuận lợi, anh mới thốt ra được câu như thế dù cái hộp màu đỏ trái tim kia để ở trong cốp xe đã gần tháng trời".

Hạnh cũng cười bảo: "Dù chỉ 1 lời cầu hôn giản dị, cục mịch nhưng nghĩ lại mình vẫn thấy rung rinh phết. Thế mà cũng đã làm vợ lão được 2 năm nay rồi đấy”.

Với người vợ hạnh phúc này, khi nhớ lại chuyện cầu hôn của chồng, Hạnh còn bổ sung thêm chút kinh nghiệm: "Theo kinh nghiệm bản thân thì mình mấy ông khù khờ không biết tỏ tình như chồng mình sau này thường là những người chồng tốt. Nếu bạn gái nào có anh bạn trai vừa nhát vừa gạch 1 cục thì cứ gợi ý tận nơi đi, chẳng ngại đâu. Các lão khù khờ màn tỏ tình lắm”.

Khi nhắc tới chuyện cầu hôn của mình, Linh (Tôn Đức Thắng, HN) cũng buồn cười ngặt nghẽo. Yêu nhau hơn 1 năm, chuyện của hai đứa Linh đã được các cụ 2 bên nhà thưa chuyện cho đi lại đã lâu. Thậm chí 2 gia đình còn gặp nhau bàn chuyện cưới xin cụ thể trước đó suốt 1 năm trời.

Dù ngày cưới đã gần như “chốt”, nhưng mãi chưa thấy chàng manh động cầu hôn, Linh cú cẩm lắm và vẫn nhất quyết phải có một 1 lời cầu hôn lãng mạn. Vì thế nhiều lần nhớ ra, Linh chẳng ngại ngần nhấc điện thoại lên nói kiểu thông báo xa gần cho người yêu: “Ngày cưới đã lên lịch rồi. Anh nhớ mà thu xếp một buổi cầu hôn vợ đi cho đàng hoàng nhé!”.

“Những lúc bị vợ chưa cưới nhắc thẳng như vậy, anh chỉ ngượng ngùng và ậm ừ. Rồi lúc nào anh cũng nói như đinh đóng cột. Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, đâu sẽ có đó hết” - Linh kể.

Nhưng thấy chàng nói vậy cả chục lần mà màn cầu hôn Linh mong đợi vẫn mãi chẳng diễn ra. Sốt ruột nhưng sợ ngượng mặt, Linh đâm dỗi, chẳng thèm nhắc nhở gì nữa.

Cho tới hôm cách đám cưới 2 tuần. Hôm ấy Linh và chàng hẹn nhau đi mua nhẫn cưới. Thấy chàng vẫn tỏ vẻ âm thầm và chẳng có động tĩnh gì sẽ hành động dứt điểm xong vụ cầu hôn nên Linh tỏ rõ sự thất vọng: "Lúc ấy, thất vọng quá, mình lại bắt đầu ca cẩm. Nào là thời gian vừa rồi em nhắc anh nhiều về 1 chuyện, anh có nhớ không? Nào là anh cứ lẳng lặng sẽ đến rước con gái người ta nuôi hai mươi mấy năm như thế à? Nào là người đâu mà khô khan, chả có ý tứ gì!!! Và tất nhiên, kèm theo những câu nói này, mình thở ngắn thở dài thườn thượt”.

Cứ tưởng tình huống đã gạch một cục lắm rồi, chàng sẽ phải manh động. Nào ngờ, chàng vẫn chỉ tủm tỉm cười và bảo: “Anh thấy vẫn sớm” khiến Linh thất vọng toàn tập.

Nếu đến phút này mà chưa có ai thì cứ lấy đại anh đi nhé. Em có muốn sau này khi chết đi, tên em sẽ được ghi trong gia phả nhà anh không? (Ảnh minh họa)

Vì thế, sau khi đi mua nhẫn xong, trên đường đưa nhau về, Linh phụng phịu:

- Đi nốt cùng nhau hôm nay rồi mai mình chia tay nhé!

- Hả? Sao kỳ thế? Hai nhà chẳng lên lịch đám cưới một năm nay còn gì?

- Đó là chuyện cũ rồi, em không muốn nhắc nữa. Em cũng sắp lấy chồng đây.

- Nhưng không phải là anh thì em lấy ai cơ chứ?

- Em nói thật đấy, không đùa đâu. Em chán yêu rồi, giờ đến tuổi phải lấy chồng, không em chết già mất.

“Thấy vợ chưa cưới nói vậy, chàng có vẻ nghĩ ngợi lắm. Nhưng hôm đó, chàng vẫn gan lì không nói lời cầu hôn. Tối ấy, mình tức sôi máu lên, không thèm nghe điện đóm gì. Song đến 9h tối, sau hàng chục cuộc không thèm bắt máy, mình đã chịu nghe. Nhấc điện thoại lên, mình đã nhận được lời cầu hôn cần nghe" - Linh hóm hỉnh nói.

Rồi Linh hào hứng kể tiếp: "Cuộc gọi tối ấy của chàng có nội dung thế này: Chiều thấy em bảo sắp cưới. Vậy chú rể là ai thế? Nếu đến phút này mà chưa có ai thì cứ lấy đại anh đi. Nhà anh cuốn gia phả hoành tráng lắm đấy. Em có muốn sau này khi chết đi, tên em sẽ được ghi trong gia phả nhà anh không? - Đấy lời cầu hôn của chàng bao ngày mình mong đợi củ chuối như thế đấy".

“Ngẫm lại thời gian trôi nhanh quá. Màn đòi hỏi lời cầu hôn của mình tuy chẳng lãng mạn gì nhưng 2 tuần sau đó đám cưới vẫn diễn ra. Hôm nay kỷ miện tròn 3 năm ngày cưới của vợ chồng mình đây. Mọi người cùng chúc mừng cho vợ chồng mình nhé” - Người vợ này cười tít mắt bảo.

Theo: