Mẹ chồng bắt anh lo cho em là vô lý!

( PHUNUTODAY ) - Việc cho con là việc của mẹ bạn chứ đâu phải việc của bạn. Vợ chồng bạn lo cho mẹ chồng và có hiếu với bà như thế là quá đủ rồi.

Mẹ chồng nàng dâu)- Việc cho con là việc của mẹ bạn chứ đâu phải việc của bạn. Vợ chồng bạn lo cho mẹ chồng và có hiếu với bà như thế là quá đủ rồi.

[links()]

Gửi bạn Thuhang và độc giả!

Tôi đã đọc đi đọc lại vài lần câu chuyện của bạn Thuhang chia sẻ rồi. Theo quan điểm của tôi thì suy nghĩ của bạn Thuhang là hoàn toàn đúng, mẹ chồng bạn bắt vợ chồng bạn phải chu cấp, có trách nhiệm với hai cô em chồng là hoàn toàn vô lý, không thể chấp nhận được.

Ảnh minh họa
Vợ chồng bạn lo cho mẹ chồng là quá đủ rồi, không việc gì phải có trách nhiệm lo cho 2 em.

Những gì mà chồng bạn và gia đình bạn có bây giờ là do hai vợ chồng bạn cùng cố gắng nỗ lực mà có chứ đâu phải là lộc từ trên trời rơi xuống đâu. Thời còn đi học anh học giỏi hơn hai cô em đó là do anh chịu khó, biết cuộc sống vất vả nếu không học thì sau này sẽ chả làm được gì ra hồn nên mới cắm đầu vào học cho bằng được.

Còn hai cô em kia thì sao, trong lúc anh trai vùi đầu vào đống sách vở thì lại chểnh mảng trong việc học hành, học hành hời hợt, dẫn đến kết quả học tập không được như ý muốn nên sinh ra chán nản vì thế mà lấy cớ nghỉ học để tiết kiệm tiền nuôi anh trai thôi. Chứ thực ra thì có cho các cô ấy học thì chắc gì đã thi đỗ được đại học mà học.

Nếu như các cô ấy có chí tiến thủ thì có rất nhiều cách để theo học mà, ví như có thể vay tiền của ngân hàng chính sách xã hội theo gói ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, hay sau khi anh mình tốt nghiệp đại học các cô ấy có thể theo học lớp bổ túc văn hóa rồi vẫn thi đại học bình thường mà có vấn đề gì đâu…

Ấy thế nhưng các cô ấy có lựa chọn một trong các phương án đó đâu nào? Mới lớn lên không lo bổ sung kiến thức để trang bị cho cuộc sống sau này mà lại đua đòi, đàn đúm yêu với chẳng đương rồi lấy chồng trong khi chả có một cái gì là bảo đảm cho cuộc sống sau này.

Lựa chọn ấy là do các cô ấy chứ có phải do chồng bạn chọn hộ hay cưới hộ hai cô ấy đâu nên bây giờ cuộc sống có khó khăn, thiếu thốn hơn một tí thì các cô ấy phải gánh chịu chứ, hay phải cố gắng nỗ lực để mà kiếm tiến về trang trải cuộc sống cũng như nuôi dạy con cái chứ cớ sao mẹ chồng bạn lại bắt vợ chồng bạn phải có tránh nhiệm là như thế nào?

Hơn nữa, việc cho con là việc của mẹ bạn chứ đâu phải việc của bạn. Vợ chồng bạn lo cho mẹ chồng và có hiếu với bà như thế là quá đủ rồi.

Thế nên tôi nghĩ thế này, thời gian trước chồng bạn đã chu cấp rồi thì không so đo tính toán làm gì nữa, nhưng kể từ bây giờ thì bạn phải cương quyết với chồng báo “cắt”, chứ không lằng nhằng làm gì cho mệt. Anh ấy mà không chịu thì làm toáng lên cho muốn ra ngô, ra khoai gì thì ra.

 

  • Ngọc Thu
TAGS:
Theo: